Top 10 เพลงแดนซ์ยอดฮิตประจำผับแห่งปี 2015 | Sanook Music

Top 10 เพลงแดนซ์ยอดฮิตประจำผับแห่งปี 2015

Top 10 เพลงแดนซ์ยอดฮิตประจำผับแห่งปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุกขาแดนซ์ทั้งหลาย ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่มีเพลงแดนซ์เจ๋งๆ ออกมาให้เราเต้นกันยับไม่น้อยไปกว่าปีก่อนๆ เลยนะคะ ไม่ว่าจะตั้งแต่ระดับโยกแค่เอวเบาๆ กับเพื่อน ไปจนถึงโยกจนหัวยุ่งกับคนแปลกหน้า (แล้วตื่นมาอีกวันก็จำอะไรไม่ได้) ปี 2015 นี้มีเพลงแดนซ์สุดฮิตประจำผับเพลงไหนบ้างที่เข้ารอบ Top 10 มาดูกันค่ะ

10. Justin Bieber – What Do You Mean? (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX)
แค่เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด “Purpose” ของหนุ่ม Justin Bieber ก็ทำเอาแฟนคลับกริ๊ดสลบ กับเพลงป็อบแดนซ์ผสม EDM และกลิ่นอายของความเป็นเฮาส์เล็กน้อย ที่ถึงแม้สื่อเมืองนอกจะแอบจิกกัดหนุ่มคนนี้มาตลอด แต่กับผลงานล่าสุดถึงกับพูดว่าเป็น “ดนตรีแห่งอนาคต” กันเลยทีเดียว นอกจากจะฟังติดหูง่ายแล้ว เนื้อหาที่พูดถึงเรื่องปากอย่างใจอย่างของผู้หญิงยังโดนใจวัยรุ่นหลายๆ คนอีกด้วย ถึงจะเพิ่งปล่อยออกมาปลายปี เลยก็มีกระแสรีเควสจนต้องเปิดตามผับอินเตอร์ทั่วไปมากมาย

9. Hey Mama (Official Video) - David Guetta (Feat. Nicki Minaj, Bebe Rexha & Afrojack) (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX)
ใครได้ยินเพลงนี้ก็ต้องลุกจากเก้าอี้มาแดนซ์ยับกันแน่นอน ด้วยความเป็นเพลงที่มีหลายจังหวะ ทั้งช่วงโยกเบาๆ แบบเซ็กซี่ๆ โยกแรงๆ เฮ้วๆ กับเพื่อน หรือจะชช่วงปรบมือเป็นจังหวะกันอย่างพร้อมเพรียง ทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงขวัญใจคนฟังและดีเจที่จะหยิบมามิกซ์เปิดตามผับกันบ่อยๆ ก็แหม... แค่เห็นชื่อเจ้าของเพลงและศิลปินที่มาฟีตเจอร์ริ่งด้วยก็รับประกันคุณภาพแล้วเนอะ

8. Zedd - I Want You To Know (Feat. Selena Gomez) (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX)
เพลงแดนซ์สนุกๆ เนื้อหาปลอดภัยไร้คำหยาบ แถมเป็นเพลงไว้เต้นกับเพื่อนๆ หรือหนุ่มๆ ได้สวยๆ เบาๆ จึงทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่เหล่าขาแดนซ์ผู้หญิงจะชอบมากเป็นพิเศษ แทบจะแปลงร่างเป็นสาว Selena Gomez เหมือนในมิวสิควีดิโอกันเลยทีเดียว

7. How Deep Is Your Love? - Calvin Harris & Disciples (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX) 
เพลงนี้เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงตั้งแต่ยังไม่มีปล่อยออกมา เพราะมีข่าวว่าได้นางแบบวัยรุ่น Gigi Hadid มาเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้ ซึ่งเธอทำออกมาได้เซ็กซี่น่ารักแบบธรรมชาติจริงๆ ตัวเพลงก็เป็น EDM เต้นได้สนุกๆ จังหวะดนตรีติดหู ฟีลแบบเฟมินีสเต็มๆ ยิ่งถ้าเป็นปาร์ตี้ริมหาดจะยิ่งอินถึงขีดสุด

6. Tremor – Dimitri Vegas & Like Mike, Martin Garrix (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX) 
ขาแดนซ์ตัวจริงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเพลงนี้แน่นอน แค่อินโทรขึ้นท่าเต้นก็ออกแล้ว พกความเป็น EDM มาแบบ 100% รังสรรค์โดยดีเจระดับโลกทั้ง 3 คน มิกซ์เพื่อขาแดนซ์ในผับโดยเฉพาะ ดีเจแค่นำมาเปิดต่อกับเพลงอื่นๆ โดยที่แทบไม่ต้องมิกซ์เสียงเพิ่มเลย เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงที่เปิดเมื่อไร คนก็เฮเมื่อนั้น

5. Lean On - Major Lazer & DJ Snake (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX) 
เพลงนี้ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในกลุ่มขาแดนซ์เท่านั้น เพราะถึงแม้คุณจะเป็นขาร็อค หรือขาเพลงอินดี้ คุณก็ต้องเคยได้ยินเพลงนี้แน่นอน เปิดเมื่อไร ทุกคนในผับก็จะพร้อมใจกันร้องตาม ใครร้องไม่ได้ก็โยกตามได้ เพราะจังหวะในเพลงเหมาะกับการโยกในแบบพอดีๆ ไม่ช้า ไม่เร็วจนเกินไป ไม่เซ็กซี่มาก และไม่รั่วจนเกินไปเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงเป็นเพลงที่เหมาะกับการแดนซ์กับเพื่อนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย

4. GDFR – Flo Rida (Feat. Sage The Gemini and Lookas) (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX)
หลายคนไม่ค่อยทราบว่าเพลงนี้ชื่ออะไร แต่เราจะได้ยินเพลงนี้ไม่ใช่แค่ในผับ (แทบทุกระดับ) จะเป็นตามร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแม้กระทั่งวงเหล้าข้างบ้าน ได้ฟีลแบบแก๊งค์สเตอร์ผิวคล้ำนิดๆ แว่นดำ บลิงๆ กับสร้อยทองเส้นโต ชุดใหญ่ๆ สีสันแสบตา แล้วมาเต้นโย่วๆ กันทั้งแก๊งค์ รายล้อมด้วยสาวหุ่นเซ็กซี่ในชุดบิกินี่ เนื้อเพลงก็ไม่มีอะไรมาก เพราะเป็นเพลงที่เปิดเพื่อแดนซ์ เท่านี้ก็ตรงสูตรเพลงแดนซ์สุดฮิตเรียบร้อยแล้ว

3. Twerk It Like Miley – Brandon Beal (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX) 
ถึงแม้หากมองหาข้อมูลจะพบว่าไม่ใช่เพลงที่เพิ่งปล่อยในปีนี้ แต่ด้วยความที่เป็นเพลงที่ถูกนำมาใช้ในไวรัลคลิปชื่อดังอย่าง #dontjudgechallenge หรือคลิปที่แต่งหน้าแย่ๆ ให้ตัวเองดูไม่ได้ แล้วปิ๊ง! ออกมาอีกทีสวยหล่อเป๊ะสุดๆนั่นแหละ พอคลิปต้นฉบับใช้เพลงนี้ คลิปคนอื่นเลยใช้เพลงนี้ตาม แล้วคนที่เปิดดูก็เลยชอบเพลงนี้กันตามไปด้วย ถึงขั้นโพสถามกันเป็นสิบๆ คนว่าเพลงที่ใช้ในคลิปเป็นเพลงอะไร เป็นเพลงที่เกิดจากไวรัลคลิปโดยแท้ ยิ้งชื่อเพลงก็บอกว่าเป็น Twerk อยู่แล้ว ก็เลยเต้นท่า Twerk กันไปเลย ไม่ต้องคิดท่าให้ยาก จริงไหม?

2. Worth It – Fifth Harmony (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX)
เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเพลงสากลหรือเพลงไทย เกาหลี จีน ก็ต้องเคยได้ยินเพลงนี้แน่นอน นับจากเพลงแดนซ์ดังทะลุโลกของวงอย่าง The Pussycat Dolls แล้ว ก็มี Fifth Harmony นี่แหละที่ดึงเอาความ strong แบบผู้หญิงมาทำเพลงแดนซ์แนวอาร์แอนด์บี พร้อมกลิ่นอายแบบเอเชียนิดๆ ให้กลับมาบูมในผับทั่วโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจเป็นที่สุด ถึงท่อนร้องเมื่อไร เหล่าขาแดนซ์ทั้งผู้หญิง และเพื่อนสาวก็พร้อมใจกันร้อง เต้น ปรบมือตามจังหวะกันอย่างพร้อมเพรียง เพลงแดนซ์มันต้องอย่างนี้สิ

1. New Thang – Redfoo (คลิกเพื่อฟังผ่าน JOOX) 
ว่าเพลงอื่นๆ ฮิตแล้ว เราขอยืนยันว่าไม่มีเพลงไหนจะดังในหมู่ขาแดนซ์ไปเท่าเพลงนี้อีกแล้ว อบคุณดีเจสาวสวยจากแดนกิมจิอย่าง “ดีเจโซดา” ที่ทำให้แฟนเพลงชาวไทยได้รู้จักกับเพลงแดนซ์สุดมันเพลงนี้ จังหวะสนุกๆ มีทั้งช่วงเบรกให้ได้หายใจหายคอ หรือช่วงแดนซ์มันหลุดโลก ช่วงบิ้วอารมณ์ให้เต้นแรงขึ้น และกลับมาเต้นสวยๆ ตามจังหวะเบาๆ สไตล์สาวเซ็กซี่ เพลงนี้ตอบโจทย์ทั้งในแง่ของผู้หญิงเต้นกับผู้ชาย และผู้ชายเต้นกับผู้หญิง ทุกคนปรบมือพร้อมกันได้ เต้นพร้อมกันได้โดยไม่ต้องมีใครนับจังหวะให้ จึงทำให้เพลง New Thang ได้ตำแหน่งเพลงแดนซ์สุดฮิตประจำผับในปี 2015 นี้ไปโดยไร้ข้อกังขาใดๆ

เพื่อนๆ ชอบเพลงไหนที่ไม่มีอยู่ใน Top 10 กันหรือเปล่าคะ? ลองไปหากันต่อในเพลย์ลิส Pub Dance Hits 2015 กันต่อได้เลยค่ะ เปิดยาวๆ ในปาร์ตี้ที่บ้านก็ได้นะ รับรองว่าทั้งร้องทั้งเต้นกันมันจนลืมเวลาเลยล่ะ (เพลย์ลิสด้านบนสำหรับ PC ด้านล่างสำหรับ mobile ค่ะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook