เส้นทางวง "มาลีฮวนน่า" วงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานอีกวงของไทย | Sanook Music

เส้นทางวง "มาลีฮวนน่า" วงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานอีกวงของไทย

เส้นทางวง "มาลีฮวนน่า" วงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานอีกวงของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากที่มีข่าวเศร้าขึ้นมากับวงดนตรีอย่าง มาลีฮวนน่า ที่ได้สูญเสียสมาชิกมือกีต้าร์ อย่าง น้อย "เจริญชัย สมผลึก" โดยจากข่าวนี้ อาจจะมีหลายคนที่ไม่รู้จักวงดนตรีวงนี้มาก่อน แต่อาจจะแค่ได้ยินชื่อผ่านๆ วันนี้ Sanook! Music เลยนำประวัติของวงมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

วงมาลีฮวนน่า ในยุคแรก

โดยวง มาลีฮวนน่า มีชื่อไทยว่า บุปผาแห่งเสียงเพลง เป็นวงที่ก่อตั้งในปี 2534 โดย คฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ ที่แฟนเพลงรู้จักกันดี, สมพงษ์ ศิวิโรจน์ หรือ พงษ์, และ ธงชัย รักษ์รงค์ หรือธง โดยตอนแรกวงเป็นแนวเร็กเก้ ก่อนจะแยกตัวกัน และกลับมารวมตัวในปี 2537 และมากับอัลบั้ม บุปผาชน และมี เชิดชัย ศิริโภคา หรือ โก๊ย มารวมกับวงในฐานะคนทำเพลงและผู้สนับสนุน ซึ่ง น้อย "เจริญชัย สมผลึก" ก็เป็นมือกีต้าร์สนับสนุนให้กับวง ในหลายๆงาน 

คลิกฟังเพลงในอัลบั้ม บุปผาชน - มาลีฮวนน่า

โดยวงมีเพลงดังมากมาย หัวใจพรือโฉ้, ลมเพ ลมพัด, เรือรักกระดาษ และต่อมาได้มาอยู่ค่ายเพลง ไมล์สโตน และอัลบั้มคนเช็ดเงาก็สร้างประวัติศาสตร์ขายได้หนึ่งล้านชุด และมาอยู่ค่าย ดรีม เรคคอร์ด ในปี 2543 จนกระทั่งทางวงแยกตัวกับสมาชิกก่อตั้ง และเหลือ อ.ไข่กับวงดนตรีที่เป็นแบ็คอัพในการทัวร์ รวมถึงพี่น้อยที่เป็นมือกีต้าร์ และทางวงเองก็เป็นที่ต้อนรับเสมอมาจนทุกวันนี้ 

 คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม คนเช็ดเงา - มาลีฮวนน่า 

ซึ่งตัววงเองเป็นวงเพื่อชีวิตที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมภาคใต้ และบทเพลงที่เพราะแต่มีความละเอียดอ่อน ถึงแม้ไม่ได้โปรโมทมากแต่ชื่อเสียงก็ไปได้กว้างไกล และเชื่อว่าการสูญเสียของ น้อย มาลีฮวนน่า อาจจะเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจทางวงพอสมควร เพราะพวกเขาสร้างตำนานของวงมาด้วยกันจริงๆ

ขอบคุณภาพจาก Facebook วงมาลีฮวนน่า 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เส้นทางวง "มาลีฮวนน่า" วงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานอีกวงของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook