“GMM” สร้างปรากฏการณ์ ยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว 5 เพลงดังแห่งปี 2015 | Sanook Music

“GMM” สร้างปรากฏการณ์ ยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว 5 เพลงดังแห่งปี 2015

“GMM” สร้างปรากฏการณ์ ยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว 5 เพลงดังแห่งปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นปีทองของธุรกิจเพลงแกรมมี่ที่ปีนี้สามารถสร้างปรากฏการณ์สำคัญๆให้กับวงการเพลงไทย โดยเฉพาะในช่องทางโซเชียลมีเดีย ที่มีการพูดถึงการแชร์การรับชมและการติดตามซิงเกิลใหม่กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งเรื่องนี้ นิค - วิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานมิวสิคโปรดักชั่นและโปรโมชั่นบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่จำกัด (มหาชน)

เผยว่า......ต้องบอกว่าปีนี้เรารุกช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้นกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา เพราะเรามองเห็นว่ามันเป็นช่องทางที่เข้าถึงแฟนเพลงของเราโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Facebook Instagram YouTube และโซเชียลต่างๆ ล้วนมีผู้ติดตามเราเป็นจำนวนมาก

และยังสามารถใช้วัดผลด้านความนิยมหรือความสำเร็จของผลงานของศิลปินนั้นๆ อาทิ อัลบั้ม Mom & Pop Shop ของวง 25Hours ก็ถูกยกให้เป็น สุดยอดอัลบั้มแห่งปี อีกด้วย โดยในปีนี้เพลงของแกรมมี่ได้สร้างปรากฏการณ์ทำยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้อีกหลายเพลง ได้แก่ เพลง “ทิ้งไว้กลางทาง” ของ วงโปเตโต้ ถูกจัดให้เป็นเพลงที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย โดยมียอดวิวถึง 1 ล้านวิว ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง

หลังจากปล่อยเอ็มวีลงบน YouTube และทะยานขึ้นสู่ 2.7 ล้านวิว ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังทำสถิติทะลุ 100 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน ก่อนที่เพลง “เชือกวิเศษ” ของ วงลาบานูน ที่ได้ "สารัช อยู่เย็น" กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย มาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีให้

สามารถสร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว ในเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงไทย ที่สามารถสร้างสถิติยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น เพลง “เชือกวิเศษ” ยังถูกจัดอันดับให้เป็นคำที่ถูกค้นยอดนิยมประจำ 2558 จาก Google อีกด้วย

ขณะที่ วงเก็ทสึโนว่า ก็ได้สร้างความเยี่ยมยอดให้กับวงการเพลงไทยโดยสามารถทำแฮตทริก 100 ล้านวิวได้ถึง 3 เพลง จากเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ที่มียอดวิวทะลุ 200 ล้านวิว เป็นเพลงแรกของไทย จากนั้นเพลง “อยู่ตรงนี้นานกว่านี้” ก็มียอดวิวแตะ 100 ล้านวิวตามมา

และไล่หลังเพียง 2 วัน เพลง “คำถามซึ่งไร้คนตอบ” ก็ติดทำเนียบ 100 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับ วงเก็ทสึโนว่า ศิลปินกลุ่มแรก ที่มีเพลงฮิตเกิน 100 ล้านวิวถึง 3 เพลง ขณะที่นักร้องหน้าใหม่มาแรงอย่าง อะตอม ชนกันต์ เจ้าของเพลงฮิต Please ที่ฮิตข้ามปีมาจากปีก่อนก็กลับมาแรงอีกครั้ง

และสามารถก้าวข้ามความสำเร็จระดับ 100 ล้านวิวได้อย่างเกินความคาดหวังแล้วเช่นกัน กระแสความแรงของเพลงจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ยังถูกสะท้อนผ่านช่องทางต่างๆ อีกหลายช่องทาง เช่น การจัดอันดับเพลงยอดนิยมจาก YouTube ประจำปี 2558 ใน 5 อันดับแรก เพลงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ติดอันดับถึง 4 เพลง ประกอบด้วย เพลงทิ้งไว้กลางทาง ของวงโปเตโต้ , เพลงเชือกวิเศษ ของวงลาบานูน , เพลง Please ของ อะตอม และเพลง ไม่เคย ของวง 25Hours

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook