10 เพลงประกอบละครยอดนิยมประจำปี 2015 | Sanook Music

10 เพลงประกอบละครยอดนิยมประจำปี 2015

10 เพลงประกอบละครยอดนิยมประจำปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าละครหลายเรื่อง ที่คนดูอินนักอินหนา นอกจากตัวละครและบทแสดงแล้ว เพลงประกอบละครก็มีส่วนช่วยส่งเสริมให้ฉากนั้นๆ เศร้า ซึ้ง กินใจได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว เหมือนอาหารที่ได้รับการปรุงรสอย่างกลมกล่อม ทำให้รสชาติอร่อยขึ้นตั้งแต่ตักเข้าปากเพียงคำแรก Sanook! Music รวบรวมเพลงประกอบละครสุดฮิตประจำปี 2015 มาฝากกันค่ะ

10. ที่จริงฉันก็เจ็บ (Ost. ลมซ่อนรัก) – ณเดช คูกิมิยะ (คลิกเพื่อฟังเพลง)



เรียกได้ว่าครบสูตรจริงๆ สำหรับหนุ่มณเดช คูกิมิยะ ทั้งร้องเพลงเก่ง และแสดงเก่ง อินกับคาแร็คเตอร์จนผู้ประพันธ์นิยายเอ่ยปากชมว่าตีโจทย์ได้แตก เข้าใจตัวละครได้ดี (ปีนี้บทสองคน สองคาแร็คเตอร์มาแรงมากๆ) ยิ่งได้เพลงที่สื่ออารมณ์ขอโทษที่ปากอย่างใจอย่าง เห็นเขาร้องไห้ก็เสียใจ อยากเข้าไปปลอบ แต่ก็ไม่กล้า คลาสสิคนักล่ะ

 

9. คนที่ยืนตรงนี้ (Ost. แอบรักออนไลน์) – ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล (คลิกเพื่อฟังเพลง)



ใครๆ ก็แอบหลงรัก “บอส” ผู้ที่รักนางเอกอย่าง “แอน ทองประสม” อยู่ตลอดเวลา คอยอยู่เคียงข้าง คอยช่วยเหลือ ดีแสนดีจนสาวๆ หลงรักทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ของคนที่แอบรักเขาข้างเดียว มีความสุขเมื่อเขามีความสุข แต่ก็แอบน้อยใจที่บางครั้งคนที่เรารักก็ไม่เคยเห็นเราในสายตาได้ดีจริงๆ

 

8. ถ้าเรียกมันว่ารัก (Ost. แอบรักออนไลน์) – ตู่ ภพธร (คลิกเพื่อฟังเพลง)



ต้องยกให้ละครเรื่องนี้จริงๆ มีเพลงเพราะมากมาย แค่ท่อนแรก “ฉันไม่ได้รู้สึกอย่างนี้กับใครทุกคน” แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ เหมือนเราไม่ได้รักใครง่ายๆ ไม่รู้ทำไมจู่ๆ ก็รู้สึกคิดถึงใครบางคนจับใจขึ้นมา เป็นอารมณ์ของคนที่มีความรักครั้งแรก แต่ไม่ได้กุ๊กกิ๊กแอบปิ๊งแล้วทุกอย่างสมหวังลงล็อคไปเสียหมด เพราะดันเป็นอาการ “แอบรัก” เสียนี่ เชื่อว่าโดนใจใครหลายคนแน่นอน

 

7. หัวใจลิขิต (Ost. เลือดมังกร ตอน เสือ)– อัสนี โชติกุล (คลิกเพื่อฟังเพลง)



เพลงนี้มีหลายเวอร์ชั่นมาก แต่เวอร์ชั่น อัสนี โชติกุล ได้อารมณ์และทรงพลังที่สุด ดนตรีที่ได้รับอิทธิพลจากเครื่องดนตรีจีน บวกกับเนื้อเพลงสุดสตรองที่เล่าถึงการดำเนินชีวิตว่าถึงเราจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ เลือกเส้นทางเดินในชีวิตได้ ความรักก็เช่นกัน ฟ้าดินหรือโชคชะตาต่างๆ ไม่สามารถกำหนดความรักในใจของเราได้ เป็นการขอความรักอย่างแมนๆ ว่า “รักหรือเปล่า?”

 

6. อยากรู้หัวใจตัวเอง (Ost. แอบรักออนไลน์) – วี-วิโอเลต วอเทียร์ (คลิกเพื่อฟังเพลง)



เคยมีความรู้สึกแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าคะ ว่าตกลงแล้วเราชอบใครกันแน่ คนนั้นเราก็รักหัวปักหัวปำ แต่อีกคนก็ดีแสนดี และสำคัญกับเราจนไม่อยากขาดเขาไป ไม่ได้อยากสองจิตสองใจแบบนี้ แต่ในเมื่อมันรู้สึกแบบนี้ไปแล้ว แถมจะเลือกคนเดียวก็กลัวว่าจะเป็นตัวเลือกที่ไม่ใช่ เพลงนี้ตอบความรู้สึกของคุณได้ดีเลยล่ะ ยิ่งได้เสียง วี วิโอเลต มาร้องให้ด้วย ยิ่งน่าฟังมากขึ้นเยอะเลย

 

5. ทำไมต้องรัก (Ost. น้ำตากามเทพ) – นิว จิ๋ว (คลิกเพื่อฟังเพลง)



ถ้าให้โหวตละครสุดน้ำเน่าแห่งปี คงมีหลายคนโหวตเรื่อง “น้ำตากามเทพ” แน่นอน เพราะเขาตั้งใจให้น้ำเน่าน่ะสิ ยิ่งเนื้อหาของเพลงก็น้ำเน่าตามละครไปด้วย แต่กลับคลาสสิก และตรงกับเหตุการณ์จริงของใครหลายๆ คน ว่าทำไมต้องรักคนที่เขาเกลียดเรา ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมต้องมอบหัวใจให้กับคนที่เขาไม่เห็นค่า เป็น “รักที่มีแต่น้ำตา” แหม แค่คิดก็น้ำตาก็จะร่วงแล้วเนอะ

 

4. ยื้อ (Ost. ทรายสีเพลิง) – เบน ชลาทิศ (คลิกเพื่อฟังเพลง)



ถึงแม้ละครจะจบไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพลงยังคงฮอตฮิตข้ามปี เพราะนอกจากเนื้อเพลง และทำนองที่สละสลวยแล้ว เสียงของเบน ชลาทิศยังน่าฟัง บาดลึกเข้าถึงอารมณ์ของคนที่พยายามยื้อให้คนที่รักอยู่กับเราให้นานที่สุด ไม่อยากให้เขาจากเราไปไหน จนถึงขั้น “จะหายใจอย่างไร ในเมื่อไม่มีเธอ” จะให้ทำอะไรก็ยอม นาทีเดียวก็ได้ เพราะทนไม่ได้ถ้าต้องอยู่คนเดียว พยายามรั้งทุกวิถีทางจริงๆ รับรองว่าใครที่ฟังเพลงนี้จะนึกภาพตามได้ง่ายๆ เลยล่ะ

 

3. มาทันเวลาพอดี (Ost. Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่) – มุก วรนิษฐ์ (คลิกเพื่อฟังเพลง)



เปลี่ยนอารมณ์มาฟังเพลงสนุกๆ น่ารักๆ ฟีลลิ่งบวกกันบ้าง จะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้เลยนอกจากเพลงประกอบซีรี่ยส์ที่คนทั่วประเทศฟินจิกหมอนกระจุย ร้องหา “พี่เสือ” กันอย่างต่อเนื่อง จากเน็ตไอดอลน่ารักๆ เพลงนี้เลยแจ้งเกิดทั้งในแง่ของการเป็นนักร้อง และนักแสดงมืออาชีพของสาว มุก-วรนิษฐ์ ได้เพอร์เฟ็คที่สุด ยิ่งได้เพลงที่เล่าถึงการปรากฏตัวของเจ้าชายขี่ม้าขาว เข้ามาช่วยกอบกู้สถานการณ์อันเลวร้าย ให้ดีขึ้นในชั่วพริบตาแบบนี้ ใครๆ ก็ฟังไปยิ้มไปเนอะ

 

2. อยากเป็นคนสำคัญของเธอ (Ost. I wanna be sup’tar) – ยิปโซ อริย์กันตา (คลิกเพื่อฟังเพลง)



ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้ ไม่อยากเชื่อเลยว่าสาวยิปโซจะร้องเพลงได้ดีและน่ารักขนาดนี้ นอกจากจะบอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่อยากจะเป็นที่อยู่ในสายตาของคนที่เราแอบรักได้ดีแล้ว ด้วยตัวเพลงเองที่เนื้อเพลงน่ารัก ทำนองเข้ากันกับเสียงของสาวยิปโซ จึงทำให้เพลงนี้ไต่อันดับต้นๆ บนชาร์ตเพลงตามคลื่นวิทยุในบ้านเรากันไปหมด (รวมถึงชาร์ต JOOX ของเราด้วย) ฮอตฮิตขนาดที่ช่วงไปร้องเพลงคาราโอเกะ ต้องได้ยินสาวๆ กำลังร้องเพลงนี้กันอยู่แน่นอน

 

1. อย่าทำให้รักได้ไหม (Ost. ทรายสีเพลิง) – เมญ่า นนธวรรณ (คลิกเพื่อฟังเพลง)



หลายคนคงทราบแล้วว่าสาวสวยดีกรีนางงามมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 คนนี้เธอเก่งรอบด้านจริงๆ ทั้งร้องเพลง เล่นกีฬา แสดงละคร และเป็นพิธีกร แถมยังทำได้ดีทุกด้านเลยเสียด้วย โดยเฉพาะการร้องเพลง ไม่ใช่แค่เป็นสาวเสียงดี แต่คว้ารางวัลประกวดร้องเพลงมาแล้วหลายเวที ไม่ว่าจะเป็นสากล ลูกทุ่ง หรือสตริง อย่างเพลงป็อบบัลลาดเพลงนี้ ที่ถึงแม้ละครจะจบตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ก็ดังข้ามปีและเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าสาวเมญ่าเธอร้องเพลงได้ดีทุกแนวจริงๆ ยิ่งเพลงที่สื่ออารมณ์ถึงตัวละครที่แอบหลงรักคนที่เราเอื้อมไม่ถึง ไม่คู่ควรกับเรา แต่เขาก็ทำดีกับเราเพียงเพราะเอ็นดูเราเหมือนน้อง เหมือนเพื่อน ยิ่งเขาทำดี เราก็ยิ่งปวดใจ เพราะไม่อยากหลงรักเขาไปมากกว่านี้ และรู้ตัวดีว่ามันเป็นความรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้ เนื้อหาสุดคลาสสิกแบบนี้จึงโดนใจใครหลายๆ คน จนขึ้นอันดับหนึ่งได้อย่างไร้ข้อกังขาไปเลยค่ะ

หากยังไม่เจอเพลงที่คุณแอบเชียร์อยู่ล่ะก็ ลองมาหาในเพลย์ลิสเพลงประกอบละครที่เราเตรียมไว้ให้ดูนะคะ (เพลย์ลิสด้านบนสำหรับ PC และเพลย์ลิสด้านล่างสำหรับ mobile) ดูละครไป ฟังเพลงไป มันเข้ากันดียิ่งกว่าอะไรทั้งหมด จริงไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook