Yesterday Once More บทเพลงเพราะในความทรงจำของคุณ คือเพลงอะไร | Sanook Music

Yesterday Once More บทเพลงเพราะในความทรงจำของคุณ คือเพลงอะไร

Yesterday Once More บทเพลงเพราะในความทรงจำของคุณ คือเพลงอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคอนเสิร์ตรำลึกอดีตที่กำลังจะมารื้อฟื้นความทรงจำอันสวยงามของคุณ และผองเพื่อนกลับมาอีกครั้ง ใน Yesterday Once More Retro Music Festival Vol.2 ทาง Sanook! Music ก็ไม่พลาดที่จะเฟ้นหาบรรดาเหล่าแฟนเพลงรุ่นเก๋า หรืออาจจะแฟนเพลงรุ่นใหม่ที่ชอบฟังเพลงคลาสสิก ชิงบัตรคอนเสิร์ตกับเรา จากการแชร์เรื่องราว และประสบการณ์ที่คิดถึงทุกครั้งเมื่อได้ยินเพลงอมตะเหล่านี้


ในเมื่อบทเพลง สอดแทรกอยู่ในทุกช่วงเวลาในอดีตของเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ เหงา เศร้า หรือแม้กระทั่งเพลงที่ฟังบ่อยๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า บทเพลงไหนในอดีตที่ทำให้เขาเหล่านึ้กถึงเหตุการณ์ในอดีตกันบ้าง

เมื่อฉัน...ไม่สมหวังในความรัก


ลูกชิ้น ปิ้ง
“ชอบเพลง "ลืมไปไม่รักกัน" ของนูโวค่ะ คนที่เลิกกันไปแล้ว มันกลับมาเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรอกนะคะ เพราะอีกคนที่ยังรัก มันเจ็บปวดตลอดเวลาค่ะ >> จริงๆไม่ได้ลืมหรอกนะว่าเธอไม่ได้รักกัน แต่แกล้งจำไม่ได้มากกว่า หลอกตัวเองเผื่อจะทำให้เจ็บน้อยลง”

Thitinun Chamsalee
“เพลง กอดฉัน ของพี่อ้วน วารุณีค่ะ ชอบศิลปินนนี้มากค่ะ โดยเฉพาะเพลงนี้ฟังทีไรคิดถึงคนที่เคยรักกันทุกทีค่ะ ตอนนั้นจากกันแบบไม่ได้ร่ำลาอะไรเลยทั้งๆที่ในใจอยากจะกอดเขาครั้งสุดท้ายสักครั้ง =_=!!”

Jindarawadee Kalapangtein
“เพลงที่ชอบ โกหกหน้าตาย พี่เท่ห์ครับ ฟังแล้วใช่เลยในตอนนั้น เคยมีแฟนครับ เขาโกหกแบบหน้านิ่งมาก แต่ผมรักเขามาก ให้เขาเป็นคนเลือกทางที่เขาต้องการครับ แต่ตอนนี้ฟังอีกครั้งความไพเราะของเพลงยังคงอมตะฟังไม่รู้เบื่อครับ”

Suma Lay Patipanchiab
“แค่ "คำเดียว" ถ้าไม่รักกันฉันจะไป (พี่อ้วน วารุณี) T_T เรื่องเก่าๆเล่าเมื่อไรน้ำตาท่วมคีย์บอร์ดทุกที คุยกับอีกคน แต่ควงกับอีกคน ทำงัยละ”

Don Pongsri
“(ดอกไม้ยังงดงาม)ของพี่เท่ห์ อุเทน พรมมินทร์ ขึ้นเพลงมา"อยู่กับความผิดหวัง ไม่มีแม้ซักครั้งได้ดังใจ ",มีสอนในเพลงด้วยดอกไม้ก็คือความรัก (ความรักยังคงงดงาม) มันเป็นความรักตอนเด็กๆของผม ที่รักต้องครอบครอง เอาแต่ใจ รักต้องได้ดั่งใจ พอฟังแล้วนึกถึงเราอกหักหนักขนาดนั้นเลยหรือ ไม่ยอมปล่อยวา สุดท้ายเราต้องยอมรับความจริง ฟังทีไรอมยิ้มมีความสุขครับ”

PremSaak Patipan
“เพลง ลืมไปไม่รักกัน เพลงที่ดังก้องอยู่ในหูทุกๆวันหลังจากเธอเดินจากไป”


เมื่อฉัน...อารมณ์ดี


Tepawan Dvd Suksusin
“เพลงที่ทำให้นึกถึงเหตุการณ์ในอดีต คือ เพลง จะขอก็รีบขอ ค่ะ จำได้ว่าร้องเพลงนี้ให้แฟนฟังบ่อยๆ ค่ะ คงไม่ต้องบอกนะคะว่าต้องการอะไร และในที่สุดฝันก็เป็นจริงค่ะ อิอิ”

Decha Keng Aesenal
“"เป็นอย่างงี้ตัั้งแต่เกิดเลย" มันเป็นเพลงประจำกลุ่มของผมเลย สมัยที่กลุ่มเพื่อนไปเที่ยวเกาะเสม็ดกันสิบกว่าคน นั่งล้อมวงกันร้องวนไปวนมา เพลงนี้สท่อถึงความสนุกสนานเฮอามากๆครับ”

Porntiwa Yawaro
“เพลง"เป็นอย่างงี้ตัั้งแต่เกิดเลย" เพลงเพราะและสนุกมากทำให้คิดถึงตอนหลายๆปีที่ผ่านมา ช่วงที่เป็นวัยสนุกสนานมีเพือนมากมายเฮฮากัน เที่ยวไหนเที่ยวกัน เฮไหนเฮนั่น มันจริงๆค่ะ”

Boonma Jing Sae Hills
“เป็นอย่างงี้ตั้งแต่เกิดเลย ทำให้นึกถงก๊วนเพื่อนมัธยมทั้งเจ็คดนที่รวมตัวงกันไปเที่ยวน้ำตกวังตะไคร้หลังสอบเอ็นสะท้านเสร็จวันสุดท้ายครับ”

February Lim
“นึกถึงเพลง เป็นอย่างนี้ตั้งเเต่เกิดเลย ของวงนูโว ค่ะ สมัยวัยรุ่น ม.ปลาย วัยป๊อบปี้เลิฟ เห็นใครหล่อ ใครหน้าตาดี ก็แอบปลื้ม แอบเพ้อ แอบตกหลุมรัก ง่าย ๆ ทุกที ^^”



Ekkachai Lim
“เพลง "โกหกหน้าตาย" ของเท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ ชอบมาก ๆ ตอนนั้นเป็นเฟรชขี่เพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย งานรับน้องได้ร้องเพลงนี้โชว์ ปรากฏว่าพี่ ๆ ชอบใจมาก กรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ รุ่นพี่คนนึงให้เงิน 1,000 บาท ดีใจสุด ๆ จำได้แม่นเลย”


เมื่อฉัน...ได้ยินเพลงนี้บ่อยๆ


จีแอนด์บี บีโอวาย
“ "รู้ว่าเค้าหลอก" ของคุณศิรินทรา นิยากร ฟังแล้วทำให้นึกถึงสมัยเด็กๆที่แม่เปิดให้ฟัง แล้วก็ฟังจนร้องตามได้เลยหล่ะ แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ความหมายหรอกนะว่ามันหมายถึงอะไร แต่ตอนนี้รู้แระหล่ะ 555”

Archer Champ
เพลง จะขอให้รีบขอ ของพี่ศิรินทรา นิยากร เพลงนี้ แม่ชอบเปิดให้ฟัง ^^ ได้ยินเพลงนี้ตั้งแต่เด็กจนโต ร้องได้ทุกเพลงเลย ยอมรับเลย เพลงมหาชนจริง ๆ แม้นานมากเเล้ว 30 ปี ก็ยังคงอยู่ พี่เขายังคงเป็นดาวค้างฟ้าจริงๆ ชื่นชอบเสียงร้องเธอมาก รวมทั้งเพลง ทาแป้งรอ ฝากฝาบอกรัก คิดถึงบ้านนอก รู้ว่าเขาหลอก อยากฟังซํ่า นํ้าเสียงหวานซื้ง บางเพลงเหน่อๆเล็กๆในแบบสนุกๆเพราะมากๆ เลยครับ...

Phairot Somdee
“เพลง จะขอให้รีบขอ ของพี่ศิรินทรา นิยากร ฟังมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ คุณแม่กับคุณยายเปิดฟังบ่อยมากถือว่าเป็นเพลงที่ฮอตฮิตและสตรองมากๆครับ”

Kimbom Seoul
“เพลง วิชามาร เป็นแฟนเพลงพี่เท่ห์ เพราะตอนนั้นยังเด็กมาก ๆ แต่จำได้ว่าพี่สาว และคุณแม่ ชอบเปิดเพลง วิชามาร ให้ฟังบ่อย ๆ เป็นเพลงที่ดังมาก ๆ ณ สมัยนั้น ตามห้าง ตามร้านตัดผม ร้านอาหาร คลื่นวิทยุต่าง ๆ ก็เปิดเพลงนี้กันตรึม โตมาเป็นผู้ใหญ่ ตอนนี้ก็ยังชอบเพลงนี้อยู่ เป็นเพลงอมตะเพลงหนึ่งเลยทีเดียวของวงการเพลงไทย ชอบพี่เท่ห์จัง ร้องเพลงเพราะมากๆๆ ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ดีใจจังได้ฟังเพลงเท่ห์อีก และอยากฟังชุดเก่าๆ บ้าง จะมีโอกาสได้ฟังในงานนี้แน่นอนครับ...”

Keng Theophane
“"รู้ว่าเค้าหลอก" เพราะช่วงนึงที่เพลงนี้ฮิตมาก เดินไปจ่ายตลาดกับคุณแม่ได้ยินแม่ค้าร้านขายเปิดฟังทุกร้านทุกวัน จนติดหูร้องได้เลยครับ”

Silaporn Khitthook
เพลง "อยากฟังซ้ำ" ค่ะ ฟังแล้วคิดถึงแม่เลยค่ะ เพราะแม่ชอบเพลงนี้และก็ชอบคุณศิรินทรามากๆค่ะ แม่จะเปิดทุกเช้าและก็ชอบร้องเพลงนี้มากๆ นั่งๆอยู่ก็ร้องเพลงนี้ ร้องจนหนูจำเนื้อเพลงได้ขึ้นใจเลยค่ะ พอมาเรียนต่อไกลบ้านได้ยินเพลงนี้ทีไรก็คิดถึงแม่ตลอดเหมือนแม่มานั่งร้องเพลงนี้ให้ฟังเลยค่ะ”

Menthol M Hills
“"รู้ว่าเค้าหลอก" /ศิรินทรา นิยากร ร้องได้ทุกคำเลย เพราะคนขับสองแถวแกเปิดฟังทุกวัน ตอนนั่งไปโรงเรียน”

แต่ละคนก็มีเรื่องราวในความทรงจำทั้งรอยยิ้ม ทั้งน้ำตา ทั้งเป็นบทเรียนในชีวิตผ่านบทเพลงที่ชอบด้วยกันทั้งนั้นนะคะ แล้วคุณหล่ะ? มีบทเพลงในความทรงจำ ที่ฟังเมื่อไรก็นึกถึงอดีตเหมือนบุคคลเหล่านี้หรือเปล่า ถ้ามี รีบแชร์ให้เราฟังในกิจกรรมแจกบัตรคอนเสิร์ต Yesterday Once More ในหน้าเฟซบุ๊ค Sanook! Music กันด่วนเลยนะคะ


ร่วมกิจกรรมชิงบัตรคอนเสิร์ต Yesterday Once More คลิกที่นี่ 

รายละเอียดคอนเสิร์ต คลิกที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook