10 อันดับเพลงฮิตประจำปี 2015 | Sanook Music

10 อันดับเพลงฮิตประจำปี 2015

10 อันดับเพลงฮิตประจำปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดอันดับจากความนิยมกับบทเพลงฮอตฮิตติดกระแสและมาแรง โดยไม่ขึ้นกับค่ายเพลงใดทั้งสิ้น ในปีนี้ต้องพูดว่ามีศิลปินทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงไทยบ้านเรา มีไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นเพลงที่อยู่ในกระแสเอง หรือเพลงอินดี้นอกกระแส ก็มาแรงสุดๆ มีผลงานเพลงมากมายที่ปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้รับฟังกันอย่างไม่ขาดสาย และแน่นอนในปีนี้นั้น Sanook! Music ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีศิลปินที่หลากหลายค่ายหลากหลายแบบทั้งที่เป็นศิลปินเดี่ยวและศิลปินกลุ่มนั้นได้สร้างสรรงานเพลงคุณภาพ ออกมาแบบนับไม่ถ้วน จะเป็นเพลงอะไรบ้างที่เป็นที่สุดใน Top 10 อันดับเพลงฮิตแห่งปี 2015 และถูกค้นหามากที่สุด! Sanook! Music จึงรวบรวม 10 อันดับดังต่อไปนี้ 

 

1.เชือกวิเศษ – ลาบานูน  (คลิกฟังเพลง)

ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น สำหรับวงร็อกรุ่นเก๋าอย่าง ลาบานูน กับบทเพลงใหม่อย่าง เชือกวิเศษ แค่ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาก็เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่โดยเพลงเชือกวิเศษ เป็นเพลงร็อคที่มีกลิ่นอายของวงอย่างเต็มตัว จนหลายๆคนฟังแล้วจะร้องอ๋อว่าเป็นเพลงของลาบานูนทันทีเมื่อฟัง โดยจะเนื้อหาเพลงจะเป็นเกี่ยวกับความรักที่มาสุดทาง จนความต่างจะต้องทำให้จากกัน แม้แต่เชือกวิเศษที่ไหนก็ไม่สามารถรั้งทั้งสองไว้ โดยเพลงนี้มีเนื้อหาที่โดนใจคนหลายคนมากๆ โดยเฉพาะคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ในชีวิตมาก่อน นอกจากนั้นมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ยังสร้างความฮือฮาโดยการนำ “ตังค์ - สารัช อยู่เย็น” กัปตันทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ มาเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอ รับบทเป็นนักฟุตบอลที่มีแฟน แต่เกิดปัญหาความรัก ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยในวงการเพลงไทยที่ได้บุคคลนอกวงการบันเทิงมาแสดงในเพลง และยิ่งตอนนี้ชื่อเสียงของสมาชิกทีมชาติฟุตบอลไทยโดยเฉพาะตังค์ก็ดีมาก แถมยังเป็นตัวแทนของคนฟังที่เจอเหตุการณ์คล้ายกัน จนทำให้บทเพลงนี้และมิวสิควีดีโอเข้าไปอยู่ในใจของทุกคนอย่างง่ายดาย

2. ขัดใจ - COLORPiTCH (คลิกฟังเพลง)

บทเพลงที่โด่งดังมาจาก YouTube วงดนตรีอินดี้ ที่เรียกแนวดนตรีของตัวเองว่า อัลเทอร์มิวสิค ซึ่งแปลว่า การรวมทุกๆเสียงดนตรี ซึ่งตรงกับชื่อวงที่แปลว่า COLORPiTCH สีสันของเสียงดนตรี ซึ่งเพลงทั้งหมด สมาชิกได้ช่วยกันสร้างสรรค์แต่ละบทเพลง แต่ละคนก็จะนำไอเดียของแต่ละคนเข้ามาเสริม เพื่อเพิ่มสีสันของเพลงแต่ละเพลง  ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เข้ากับชีวิตหลายๆ ที่แอบรักคนมีเจ้าของ แต่ก็ยังจะแอบรักต่อไป เพราะไม่อยากที่จะขัดใจตัวเอง เนื้อหาโดนใจคอเพลง ทำให้มี่ผู้เข้าชมเพลงนี้มากกว่า 10 ล้านครั้งใน Official Audio ของวง  และชมเอ็มวี Unofficial มากกว่า 40 ล้านครั้ง และบทเพลงนี้ก็ยังถูกนำมา Cover ในรายการแข่งขันชื่อดัง The Voice Thailand 4 อีกด้วย

 

3.ทิ้งไว้กลางทาง - POTATO (คลิกฟังเพลง)

บทเพลงจากวงร็อกหัวมัน POTATO ที่สร้างความฮือฮาเพียงแค่ปล่อยทีเซอร์ MV ก็เซอร์ไพรส์ไปทุกโซเชียลถึงบทเพลงรักที่ซาบซึ้งกินใจ แถมคำคมวลีเด็ด ในทีเซอร์ก็ถูกรีทวิตจนขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทยภายในคืนเดียว สร้างความแรงได้อย่างต่อเนื่อง ยอดวิวทะลุ 4 ล้านวิว เพียงเวลาแค่ 3 วันเท่านั้น!!  การกลับมาครั้งนี้ถือว่าสร้างกระเเสได้ดีมาก ทำให้ต่อยอด เกิดสองโปรเจ็คของสมาชิกวง Potato โดยเริ่มด้วยมีซีรี่ย์ทิ้งไว้กลางทาง แล้วยังทำให้เกิดคอนเสิร์ตใหญ่ของวงด้วยอย่าง  POTATO LIVE และตอนนี้ยอดวิวในมิวสิควีดีโอปาไปร้อยห้าสิบล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

4. ตัดพ้อ - โก๊ะ นิพนธ์ (คลิกฟังเพลง)

บทเพลงจากศิลปินหนุ่มหน้าใหม่ จาก ค่าย Yes Music งานดนตรี acoustic pop ฟังสบาย เนื้อหาโดนใจ คนที่อยู่ในอารมณ์ “น้อยใจ” คนรัก กับเพลงที่แทนความรู้สึกผู้หญิง แต่ก็อาจตรงกับชีวิตจริงผู้ชายหลายๆคน! ถือว่าเป็นเพลงถูกโคฟเวอร์มากที่สุดอีกหนึ่งเพลงในโลกโซเชียล และติดแฮชแท็กกันมากที่สุด ส่งผลให้ยอดวิวเพลง “ตัดพ้อ” ทะลุ 30 ล้านวิวไปเป็นทีเรียบร้อยแล้ว ด้วยเนื้อหาที่ตรงไปตรงมา เข้ากับชีวิตจริง ฟังแล้วได้แรงบันดาลใจกล้าบอกคนที่เรารักว่าเรารู้สึกยังไง

5. แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว  (feat.Dj ต้นหอม , โก๊ะตี๋ , วง 3.50)  - แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก  (คลิกฟังเพลง)

Single แรก ของวงดนตรี อารมณ์ดี แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก กับการนำเสนอความแว้นในรูปแบบ ของ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ที่ขนขบวนกันมาสร้างความสุข ให้ทุกคนได้ ยิ้มและหัวเราะกัน การนำเสน่ห์ของเครื่องเป่าและเมโลดี้แบบไทยๆ มาอัดแบบสดๆ เพื่อให้ได้กลิ่นของบรรยากาศ ความสนุกที่คนไทยคุ้นเคย ทำให้เพลงนี้โด่งดังมาก มีกรณีดราม่าว่าเจ้าของต้นฉบับตัวจริงคือใคร จึงต้องตามล่าหาว่า ใครกันแน่ที่เป็นคนแต่งเนื้อร้องมาก่อน ซึ่งต้นฉบับแรกเริ่มเป็นเพลง "หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว" มีมานานแล้ว คณะตลกนิยมนำมาร้องแสดง ในที่สุดก็ทราบว่าเป็นของ "สังข์ทอง สีใส" นักร้องหน้าผี และเพลงนี้ก็มีการบันทึกเสียงในปี 2525 หรือ 33 ปีมาแล้วนั่นเอง 

6.ไม่เคย -25hours  (คลิกฟังเพลง)

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เนื้อหาดี ซาบซึ้งกินใจ ยิ่งเมื่อได้ชมมิวสิควีดีโอ ประกอบกับเนื้อหาของเพลง ไม่เคย ที่พูดถึงการที่ต้องจากบุคคลสำคัญในชีวิตไป เราจะคิดถึงเขา และเขาก็จะอยู่ในความทรงจำของเราไปนานเท่านาน สำหรับ มิวสิควีดิโอนี้สื่ออารมณ์ออกมาได้ดี และทำเอาหลายคนที่ได้ชมอาจเสียน้ำตาได้ ทุกฉาก ทุกซีน ในมิวสิควีดิโอ ทำให้ชวนนึกถึงวันวานเป็นบทเพลงที่บอกกับทุกคนว่า อย่าคิดถึงใครตอนที่เราหมดโอกาสนั้นไปแล้ว เนื้อหาดี เอ็มวีโดน จึงไม่แปลกใจที่จะเข้าไปอยู่ในใจของแฟนเพลงได้รวดเร็ว

 

7. ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้องหล้า ยอดจำปา  (คลิกฟังเพลง)

ชั่วโมงนี้หากเดินไปไหนมาไหน แล้วถามว่าเพลงลูกทุ่งเพลงใด ที่กำลังฮอตและฮิตที่สุดในตอนนี้คือเพลงอะไร? บอกเลยว่า หนึ่งในนั้นต้องมีเพลงที่ชื่อว่า "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ผลงานการ "แต่งเอง-ร้องเอง" ของเด็กหนุ่มจากเมืองสกลนคร ที่ชื่อ "ก้อง ห้วยไร่" บทเพลงสไตล์ "ลูกทุ่ง-อีสาน" จากปลายปากกาของหนุ่มบ้านนา เข้าห้องอัดกับค่าย "ซาวด์มีแฮง เร็คคอร์ด" ค่ายเพลงเล็กๆ ที่ไม่มีเงินทุนโปรโมทเพลงในช่องทางทีวี แต่ผลิตผลงานออกมาแล้วใช้ Youtube เป็นเครื่องมือส่งเพลงให้ ผู้คนได้สัมผัส บทเพลงที่เนื้อหา หนุ่มอกหักสไตล์บ้านๆ ของนักร้องวัย 28 ปี กำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงเพลงลูกทุ่งไทย ยิ่งไปกว่านั้นเพลงที่อาศัยแรงโปรโมทผ่านทาง ยูทูปไม่น่าเชื่อว่าเวลานี้ "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ทะยานผ่านหลัก 20 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อย แถมในรายการแข่งขัน The Voice 4 สาวไข่มุก ยังนำมาร้อง Cover อีกด้วย ยิ่งทำให้เพลงนี้โด่งดังขึ้นไปอีก

 

8.ใจหมา - T_T (ทีที)  (คลิกฟังเพลง)

ใจหมา จาก วง  T_T (ทีที)  ค่ายเพลงน้องใหม่ A Play Music เป็นเพลงที่เปรียบเทียบความรักของคน กับสุนัข เพลงนี้พูดถึงหัวใจของหมา ที่ถึงแม้เจ้านายจะไม่รักจะทอดทิ้งมันไป แต่มันก็ยังคงรักและรอคอยการกลับมาของเจ้านายเสมอ ก็เหมือนกับความรักของคน ที่ถึงแม้เขาจะไม่รักจะทิ้งเราไป แต่ถึงยังไงเราก็ยังคงรักเขาไม่เปลี่ยนแปลง และยังซื่อสัตย์ในรัก เป็นแง่มุมความรักที่ไม่ค่อยนำมาใช้ในเพลงกัน จึงทำให้ชื่อของเพลงนี้จำง่ายและน่าสนใจ แถมเนื้อหายังโดนเต็มๆ โดนใจจิ๊กโก๋อกหักยิ่งนัก ทำให้เพลงนี้มียอดชมใน MV มากกว่า 40 ล้านครั้ง

 

 

9. พบกันใหม่ - POLYCAT  (คลิกฟังเพลง)

วงดนตรีซินธ์ป๊อป (Synthpop) หลังจากห่างหายไปนานกว่า 2 ปี ผุดไอเดียเจ๋งนำฟุตเทจจากหนัง พริกขี้หนูกับหมูแฮม ผ่านกระบวนการสร้าง เอ็มวีแบบใหม่ พร้อมได้ คู่พระ-นาง กลับมา พบกันใหม่ ใช้วิธีการที่เรียกว่า Film montage ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยนำฟุตเทจจากภาพยนตร์ พริกขี้หนูกับหมูแฮม ในยุค 80’s มาตัดต่อและเรียบเรียงใหม่ ให้เข้ากับสถานการณ์ คล้ายกับว่าเพลงทั้งหมดย้อนเวลากลับไปทำหน้าที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม เมื่อ 25 ปีก่อน ได้อย่างลงตัว จึงกลายเป็นเพลงฮิตที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับพวกเขา "พบกันใหม่" จากวง  POLYCAT  ให้สุ้มเสียงย้อนยุคไปราวๆ ช่วงปี 1980 ที่มีเสียงซินธิไซเซอร์เยอะๆ ฟุ้งๆ เสียงเบสก็ติดเอฟฟิคนิดหน่อย ซึ่งได้สร้างความแปลกใหม่ ไม่จำเจให้กับวงการเพลงไทย

10. รักเดียว 2558 - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์  (คลิกฟังเพลง)

กับปรากฏการณ์ของเพลงเก่า ที่กลายมาเป็นที่นิยมขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้ม "ใต้ดวงตะวัน" ที่ออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2544 เหมือนกับอีกหลายๆบทเพลง ที่ดังจากการถูกนำเอามาคัฟเวอร์ใหม่ หรือนำมาประกอบละคร ซึ่งแม้แต่บางเพลงที่อยู่ๆ ก็ดังขึ้นมาโดยที่แทบจะไม่มีสาเหตุ  และหนึ่งในนั้นคือเพลงฮิตที่ร้องกันได้ทั่วประเทศจากตำนานเพลงเพื่อชีวิต ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่นำเพลงกลับมาเรียบเรียงใหม่เพิ่มความทันสมัยเพื่อให้สาวกคำภีร์ได้สนุกสนานไปกับจังหวะดนตรีที่คึกคักกว่าเดิม กับเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด "รักเดียว 2558" ซึ่งเป็นเพลงฮิต ผับ-บาร์ นิยมนำมาเล่นจนเป็นอีกหนึ่ง "เพลงชาติร้านเหล้า" กันเลยก็ว่าได้ ด้วยภาษาเป็นคำที่คล้องจองกัน และถ้อยคำวัยรุ่น ร้องง่ายๆ ก็เลยฮิตติดปาก จึงเป็นกลายเป็นอีกเพลงฮิตของ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต ที่ถ่ายทอดบทเพลงแห่งรักให้แฟนเพลง ได้ฟังกันได้หลากหลายรูปแบบ

 

ส่วนในปีหน้านั้น จะมีเพลงฮอตฮิตแบบไหนยังไงบ้าง คอเพลงไทยต้องติดตามกันให้ดี Sanook! Music พร้อมอัพเดทความเคลื่อนไหวให้ทุกคนได้แบบทันกระแสแน่นอน ฝากเพื่อนๆติดตามกันด้วยนะจ๊ะ!! บ๊ายย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 อันดับเพลงฮิตประจำปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook