ที่สุด!! ในคอนเสิร์ตสุดเจ๋งประจำปี 2558 | Sanook Music

ที่สุด!! ในคอนเสิร์ตสุดเจ๋งประจำปี 2558

ที่สุด!! ในคอนเสิร์ตสุดเจ๋งประจำปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรับชมบรรยากาศการแสดงสดของศิลปินที่ชื่นชอบมันเป็นอะไร ที่สร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่ลืมไม่ลง สำหรับสุดยอดคอนเสิร์ตที่ผ่านมาตลอดทั้งปี เรียกได้ว่ากระแสคอนเสิร์ตในไทยคึกคักอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2558  จัดเต็ม! จัดหนัก! มากระหน่ำความบันเทิงทั้งเหล่าศิลปินไทยและเทศ ต่างยกขบวนกันมาสร้างสีสันแห่งความสุขให้แฟนเพลงกันอย่างจุใจ Sanook! Music จึงขอรวบรวมและหยิบยกคอนเสิร์ตสุดเจ๋งที่สุดแห่งปี 2558 มาประมวลให้ชมกับอีกครั้งค่ะ ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละปีเรามีการจัดเพียง 10 อันดับเท่านั้น แต่ในปีนี้มีการจัดคอนเสิร์ตอย่างคับคั่งและครั้นจะตัดให้เหลือแค่ 10 อันดับก็รักพี่ เสียดายน้อง เอาเป็นว่าปีนี้ เราจึงขอจัด 20 อันดับดังต่อไปนี้ค่ะ

1. MAROON 5 LIVE IN BANGKOK 2015

คอนเสิร์ตสุดมันส์แห่งปีที่หลายคนตั้งตารอ "MAROON 5 LIVE IN BANGKOK 2015" ด้วยกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟนเพลงชาวไทย ทำให้บัตรคอนเสิร์ตรอบแรกของหนุ่มๆ มารูนไฟว์ (Maroon 5) ถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงแค่ 3 นาที จนเกิดเหตุการณ์ดราม่าอย่างมากมาย จึงทำให้มีการเพิ่มรอบ 2 ตามคำเรียกร้อง การกลับมาคราวนี้พูดได้เต็มปากว่าไม่เคยทำให้แฟนเพลงชาวไทยต้องผิดหวัง พวกเขาขนทั้งเพลงฮิตและหอบหิ้วขุมพลังมาเอ็นเตอร์เทนคนดูอย่างเต็มที่ชนิดไม่มีกั๊ก ทำให้แฟนเพลงได้สัมผัสถึงความสนุกสุดใจทุกครั้งที่ได้ชม เป็นสุดยอดประสบการณ์ทางดนตรีที่ตอกย้ำความมันส์พวกเขาขนทุกเพลงฮิตมาใส่ไม่ยั้งอย่างจุใจ จัดหนักกันแบบต่อเนื่องเลยทีเดียว เรียกได้ว่าบรรยากาศในงานทุกคนพร้อมใจกันลุกยืนแทบทุกที่นั่งด้วยตั้งแต่เพลงแรกจนเพลงสุดท้ายความฟิน งานนี้คงทำเอาแฟนชาวไทยรักหนุ่มๆ Maroon 5 ขึ้นอีกเป็นกอง

2. BIGBANG 2015 WORLD TOUR [MADE]

ฟินหนักมากกับ "BIGBANG 2015 WORLD TOUR [MADE]" คอนเสิร์ตของสุดยอดศิลปินเกาหลีที่โด่งดังที่สุดและมีแนวดนตรีเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง  เรียกว่าจัดเต็ม อลังการ แสง สี เสียง มันส์ คุ้มค่า ไม่ทำให้เหล่าวีไอพีชาวไทย ที่เฝ้ารอมากว่า 3 ปี  ไม่ผิดหวังกันเลยทีเดียว ครั้งนี้ 5 หนุ่ม BIGBANG ยังคงไว้ลายความเก๋าบนเวที ตลอดโชว์กว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ขนเพลงฮิตทั้งเก่าและใหม่มาเอาใจเหล่าวีไอพี เพียบ ทั้งร้อง ทั้งเต้น เอ็นเตอร์เทน หยอดคำหวานภาษาไทยชัดเจน สร้างความสุขชนิดที่ฟินเวอร์ให้กับแฟนคลับถึงขนาดไม่จบไม่กลับ แถมยังแอบหยอดคำหวานว่า “เพราะผมรักเมืองไทยมากๆ ผมจึงนำเพลงนี้มาเล่นให้วีไอพีชาวไทยได้ฟังเป็นพิเศษ” เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นจะดังกระฮึ่มฮอลล์ พร้อมยังมีท่อนเพลงสุดพิเศษที่พวกเขาร้องเป็นภาษาไทยในช่วงท้ายว่า “สวัสดีครับ” “ขอบคุณครับ” สร้างความประทับใจให้วีไอพีชาวไทยไปตามๆ กัน

 

3. One Direction "On The Road Again Tour 2015"

สิ้นสุดการรอคอยและถือเป็นวันแห่งความสุขความฟินสุดๆ สำหรับแฟนชาวไทยกับการมาเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ 5 หนุ่ม วันไดเร็คชั่น (One Direction) บอยแบนด์ระดับโลกที่เดินทางมาเปิดการแสดงสุดมันส์ "On The Road Again Tour 2015" พร้อมโปรดักชั่นยักษ์อลังการกลางสนามราชมังคลากีฬาสถาน และในครั้งนี้ยังเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายที่ครบสมาชิกทั้ง 5 หนุ่ม ก่อนที่ "เซน มาลิค" จะประกาศถอนตัวจากวง โดยเปิดฉากความมันส์เรียกเสียงกรี๊ดและสร้างความสุขให้แฟนๆ ชาวไทยได้ฟินกันสมใจแบบใกล้ชิด ติดขอบเวทีที่สุดแสนอลังการขนาดใหญ่เบิ้ม และทางเดินยาวเชื่อมระหว่างเวทีหลักกับเวทีเล็ก นอกจากนั้นยังมีจอแอลอีดีขนาดยักษ์ที่ติดตั้งไว้ สำหรับฉายภาพ กราฟฟิคสุดฮิป งานนี้ทั้ง 5 หนุ่มต่างใส่กัน สุดพลังเอ็นเตอร์เทนโชว์ ทั้งร้อง ทั้งเต้น เล่นดนตรีสด กับเพลงฮิตทั้งเก่าใหม่ที่พวกเขาเตรียมมามากกว่า 20 เพลง เรียกเสียงกรี๊ดถล่มทลายจากแฟนเพลงกระฮึ่มกึกก้องสนามราชมังคลาฯ

4.BODYSLAM 13

เป็นคอนเสิร์ตที่ฉลองครบรอบ 13 ปี ของวงดนตรีบอดี้แสลมที่รวบรวมเพลงฮิตตั้งแต่อัลบั้มแรกขนมาให้ฟังกันแบบเต็มอิ่มกระหน่ำความมันส์ ทั้งโชว์ ร้อง เล่น เต้น ระเบิดความมันส์ นานกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่มีพักเบรก แฟนคลับกว่า 3 หมื่นชีวิตจากทุกภาคทั่วประเทศเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลอง ตะโกนสุดเสียง โดดสุดขา ชูสุดแขน กันเต็มพื้นที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่างานนี้ยิ่งใหญ่จริงๆ เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่รวมเพลงฮิตจากทุกอัลบั้ม ภาพจำจากทุกคอนเสิร์ตที่เคยทำกันมา เหมือนงานคืนสู่เหย้า งานรวมฮิต รวมญาติ ของชาวบอดี้สแลมอย่างแท้จริง ยังมีแขกรับเชิญที่เคยร่วมงานกับบอดี้สแลม อย่าง พี่ปุ๊ อัญชลี , วงโมเดิร์นด็อก , วงลาบานูน , กบ-ออฟ-หมู วงบิ๊กแอส , เภา รัฐพล(อดีตมือกีต้าร์) , ศิริพร อำไพพงษ์ , อุ๋ย บุดด้าเบลส , ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่ผลัดกันออกมาเซอร์ไพร้ซ์เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงตลอดคอนเสิร์ต รวมถึงระบบแสง สี เสียง ฉาก ที่ ป๋าเต็ด สั่งเนรมิตรได้อย่างอลังการงานสร้าง ขณะที่ ตูน เองก็ทุ่มสุดตัวตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้ายทำลายสถิติการเล่นคอนเสิร์ตของตัวเองด้วยการร้องเพลงมาราธอนนานกว่า 4 ชั่วโมง และเมื่อเป็นวาระพิเศษทั้งที พี่ปุ๊ อัญชลี เลยชวน พี่นิค หัวหน้าค่ายจีนี่ , ป๋าเต็ด ยุทธนา , พี่นาง ศิริพร ยกเค้กออกมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้ ตูน โดยแฟนคลับก็ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ด้วยด้วย งานนี้ใครที่ไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก

 

5. Born to be Ben - Come into my World โลกใบนี้ของฉัน  

ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ผู้คนพูดถึงมากที่สุดจนบัตรหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งในอิมแพคอารีน่า นาทีนี้ต้อง เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ ที่จัดครบเครื่องได้แซ่บแสบทรวงในคอนเสิร์ต “Born to be Ben - Come into my World โลกใบนี้ของฉัน” เรียกได้ว่าอัดแน่นกันตั้งแต่ซีนเปิดตัวที่ล่องลอยลงมาจากยานแม่ในเพลง Come into my world ที่สะกดให้คนดูเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกของ เบน ชลาทิศ งานนี้เบนยืนเด่นบนยานแม่ที่บินไปทั่วฮอลล์ทักทายแฟนๆถ้วนหน้าทุกราคาบัตร จัดเต็มโปรดักชั่นอลังการสมการรอคอย หลังจากนั้นเบนก็ได้เข้าสู่ช่วงที่เล่าถึงชีวิตของตัวเองว่าได้เติบโตมากับเพลงแบบไหน สไตล์ไหน ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตโดยมียานแม่มารับเบน กลับไปพร้อมด้วยบทเพลงสุดท้ายปิดคอนเสิร์ต “Born to be Ben - Come into my World โลกใบนี้ของฉัน” อย่างสมบูรณ์แบบ และอลังการอย่างที่เบนตั้งใจ ซึ่งเบนได้ถ่ายทอดบทเพลงจากหัวใจเพื่อเป็นการขอบคุณที่ทุกๆคนทำให้ เบน-ชลาทิศ ได้มีวันนี้

 

6. แสตมป์ฟ้าผ่า

คอนเสิร์ตใหญ่ที่สุดในชีวิตของ “แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” ในคอนเสิร์ต “ไวตามิ้ลค์ เสนอ แสตมป์ฟ้าผ่า” เรียกได้ว่าจัดหนัก 3 ชั่วโมงเต็ม จัดเต็มโปรดักชั่นแสงสีเสียงกราฟฟิค แถมงานนี้ แสตมป์ยังควงแขนศิลปินรับเชิญพิเศษมาสร้างสีสันให้กับคอนเสิร์ต ไม่ว่าจะเป็นศิลปินไทยหรือเทศ ต่างก็ตบเท้ามาร่วมให้กำลังใจแสตมป์กันอย่างล้นเวที แสตมป์ก็ได้พาแฟนๆทั้งฮอลล์ย้อนเวลาไปกับบทเพลงจากช่วงเวลาต่างๆตั้งแต่สมัยที่เริ่มทำงานเพลงยุคแรกๆ และแสตมป์ก็ได้พาเข้าสู่ช่วงที่เรียกว่า เป็นช่วงเปิดใจของแสตมป์ที่ได้บอกเล่าความในใจให้แฟนๆได้รู้ด้วยความประทับใจ และ บอกเล่าหลากความรู้สึกหลายเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผู้ชายคนนี้ ช่วงนี้ทั้งประทับใจทั้งซึ้งโดยแสตมป์ได้ร้องเพลง “ความคิด” โดยมีแฟนๆทั้งฮอลล์ชูข้อความที่เหล่าแฟนคลับได้เตรียมมาคำว่า “Stay with Stamp” เพื่อเป็นเซอร์ไพร้ส์และให้กำลังใจว่ายังไงก็จะมีแฟนๆอยู่เคียงข้างแสตมป์เสมอ ก่อนจะปิดคอนเสิร์ตไปอย่างสวยงามสนุกสนานและประทับใจแฟนๆทั่วทั้งฮอลล์

 

7. Bon Jovi Live in Bangkok

สุดยอดวงร็อคชั้นยอดของโลก บอง โจวี่ (Bon Jovi) เจ้าของเพลงฮิต อิตส์ มาย ไลฟ์ (It’s My Life) และอีกมากมายที่ฮิตติดหูและอยู่ในความทรงจำของชาวร็อคตลอดกาล มาเปิดการแสดงสดในประเทศไทยอีกครั้ง "Bon Jovi Live in Bangkok" แม้จะมาแบบกะทันหันและขายบัตรแค่เพียง 3 วันเท่านั้น แต่กระแสความนิยมยังคงล้นหลาม ทุกที่นั่งถูกจับจองเต็มทุกพื้นที่  ป๋าจอน บอง โจวี่ เดินออกมาด้วยมาดเท่ห์ของเสือรุ่นเก๋า แฟนๆต่างกรี๊ดระรัว ในลีลาการแสดงสดเรียกว่ามันส์หยดทุกเม็ด แบบเต็มอิ่มสุดพลังและจะจดจำไปอีกนานกับเพลงฮิตอันโด่งดังที่พวกเขาขนมามอบให้แฟนเพลงชาวไทย จึงไม่แปลกที่พวกเขาได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของวงการเพลงร็อคอเมริกัน และเลื่องชื่อลือชาในเรื่องฝีไม้ลายมือทางการแสดงสด

 

8. MUSE Live in Bangkok

ร็อคสนั่นอิมแพ็คอารีน่า กับคอนเสิร์ตระดับโลก "MUSE Live in Bangkok" ทำเอาอะดรีนาลีนของแฟนเพลงพลุ่งพล่าน กระโดดกันไม่ยั้งตลอดการแสดงสด สุดยอดวงดนตรีร็อคยักษ์ใหญ่จากสหราชอาณาจักร มิวส์ (MUSE) ระเบิดความมันส์ สุดร้อนแรงกับการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ที่ได้รับการกล่าวขานไปทั่วโลก โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่ได้ชม ซึ่งสมดังคำเล่าลือ แม้ว่าการแสดงจะเลทไป 1 ชั่วโมงก็ตาม โดยมีการแสดงกระแทกใจผู้ชมได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะเรื่องการนำเอ็ฟเฟ็คภาพและเทคนิคพิเศษมาร่วมสร้างสรรค์โชว์ให้ดูเหนือจินตนาการถือว่าแปลกใหม่และน่าตื่นเต้นทีเดียว ประทับใจสุดๆ มันส์หยดและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง สมที่ถูกขนานนามว่าเป็นวงดนตรีร็อคที่มีการแสดงกระแทกใจผู้ชมได้อย่างน่าอัศจรรย์มันส์ทะลุทุกโสตประสาท งานนี้พูดได้เลยว่าคุ้มค่าสมการรอคอย

 

9. คอนเสิร์ต 10 ปี เอ-ไทม์ โชว์บิส

เอไทม์ โชว์บิซได้จัดคอนเสิร์ตต่างๆมากมายมากว่า 70 คอนเสิร์ต ซึ่งในปีนี้ถือเป็นความพิเศษครั้งยิ่งใหญ่ของการเดินทางมาครบทศวรรษจึงเกิดคอนเสิร์ตขึ้น โดยได้โกยศิลปินระดับท็อปมาสร้างความสนุกสนานบนเวทีกันแบบจัดเต็ม ไล่ตั้งแต่ดีว่ารุ่นใหญ่ ตู่ นันทิดา , ดอกไม้เหล็กแอม เสาวลักษณ์ , เจนนิเฟอร์ คิ้ม ไปจนถึงรุ่นเล็ก แต่ที่แซ่บสะเด็ดเจ็ดย่านน้ำต้องยกนิ้วให้กับความใจกล้าของสาวน้อยมหัศจรรย์ อมิตา ทาทา ยัง ที่โชว์ลีลาทั้งร้องและทั้งเต้นอย่างสุดมันส์ ราวกับลืมไปเลยว่ามีเบบี๋ตัวน้อยอยู่ในท้อง และที่ขาดไม่ได้นอกเหนือจากพาร์ทการร้องเพลงแล้ว ก็ต้องยกให้กับการปล่อยมุขของบรรดาศิลปินสายฮาอย่าง แก๊งสามแยกปากหวาน  อ๊อฟ - ป๊อป - ว่าน  ที่ขอดวลฝีปาก แก๊ง 4 โพธิ์ดำ โดม-ตั้ม-กัน-แก้ม นอกจากแฟนๆได้เต็มอิ่มกับเพลงเพราะ ออกเสต็ปแดนซ์กันอย่างสุดมันแล้ว ยังได้บริหารขากรรไกรกันอีกด้วย

 

10. NUVO LOVE STORY CONCERT

คอนเสิร์ต nuvo love story เรื่องราวความรัก 25 ปีไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป "นูโว" ยังคงอยู่ในใจของทุกคน โดยในคอนเสิร์ตทั้งสองรอบถูกจับจองเต็มทุกที่นั่งสุดอิ่มเอม แฟนเพลงฟังร้องร่วมกันสุดฟินใน "Nuvo Love Story Concert" เพลงรักและเพลงฮิตจำนวนมากของนูโวถูกนำมาใช้ในคอนเสิร์ตใหญ่อย่างเต็มพิกัดและเพลงที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต "นูโว" ปรากฏตัวในชุดทักซิโด้เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ชม พร้อมปิดท้ายความประทับใจส่งผู้ชมกลับบ้านไปด้วยความสุขเต็มอิ่มร่วมกัน กว่า 25 ปีของ นูโว  ทุกคนล้วนต่างมีความทรงจำดี ๆ กับบทเพลงของพวกเค้าไม่ว่ากี่ปีจะผ่านไป นูโว ยังอยู่ในใจเสมอ

 

11. Katy Perry  “The Prismatic World Tour in Bangkok”

ฟินกันสมใจหายอยาก สำหรับเหล่าแฟนคลับไทยของซูเปอร์สตาร์สาวระดับโลก ที่ต่างรอคอยการเดินทางมาเปิดการแสดงของเธอในประเทศไทยนานถึง 7 ปี เพราะสาวเคที่ขนโปรดักชั่นยักษ์ จัดเต็ม ทั้ง แสง สี เสียง เสื้อผ้าชุดการแสดงแบบสวยงามเว่อร์วังอลังการงานสร้างสมชื่อมาโชว์ให้แฟนไทย ได้ฟินกันเต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับการเดินทางมาทัวร์ในประเทศไทยครั้งนี้ “เคที่ เพอร์รี่ ดึง เดอะ ดอลส์ (The Dolls) 2 ดีเจสาวสวย เมีย โมเรตติ + มาร์ก็อต (Mia Moretti + Margot) มาเล่นเป็นวงเปิดสร้างสีสันและความสนุกทางดนตรี อุ่นเครื่องกระตุ้นความมันส์ให้แฟนเพลงชาวไทยก่อนที่โชว์ เดอะ พริสมาติค เวิล์ด ทัวร์สุดตระการตาสวยเด็ดของสาวเคที่จะเปิดฉากขึ้นอย่างอลังการด้วยเพลงฮิต โรว์ (Roar) ที่มาพร้อมกับทัพแดนซ์เซอร์เต็มเวทีและแสงสีชุดใหญ่ เรียกเสียงกรี๊ดต้อนรับสนั่นฮอลล์  แฟนเพลงต่างก็นั่งไม่ติดที่ ลุกเต้น มันส์สนุกสนานกันต่อเนื่องกับสุดยอดโชว์และเพลงฮิตที่สาวเคที่ขนมาเอาใจแฟนเพลงแน่นกว่า 20 เพลง ก่อนจะปิดท้ายค่ำคืนแห่งความสุขและความมหัศจรรย์กันด้วยเพลง ไฟร์เวิร์ค (Firework)

 

12. HUGO under city lights

ประสบความสำเร็จไปอย่างยอดเยี่ยมและสวยงามที่สุดคอนเสิร์ตหนึ่งของปี 2015 “Hugo under city lights” ที่สุดของการแสดงสดที่แฟนๆ รอคอยมากว่าปีจากศิลปินหนุ่มสุดเซอร์ที่สร้างผลงานระดับอินเตอร์ด้วยฝีไม้ลายมือการเขียนเพลงที่ได้รับการยอมรับจากศิลปินระดับโลก ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ บรรยากาศของงานเริ่มต้นด้วยสีสันและความคึกคัก ในแฟชั่นกลิ่นอายของบทเพลงคันทรี่ กางเกงยีนส์ หมวกปีกกว้างแบบคาวบอย และเสื้อหนังของคาวเกิร์ล เครื่องประดับหลากสีและขนนก  เริ่มต้นคอนเสิร์ตฮิวโก้ออกมาทักทายแฟนเพลงด้วยชุดสูทสีเขียวพร่างพรายระยับและขนบทเพลงสุดเจ๋งมาขับกล่อมมากมาย มีการแจมของศิลปินเพื่อนรุ่นน้อง เป้ อารักษ์ จากนั้นฮิวโก้ถ่ายทอดอารมณ์ร่วมกับแฟนเพลงอีกหลายบทเพลงก่อนการขึ้นแจมของสาวสุดเซอร์ ปาล์มมี่ หลังจากนั้นฮิวโก้ก็รื้อฟื้นบรรยากาศเก่าๆ กับเพื่อนๆ วงสิบล้ออย่างครึกครื้น ก่อนจะปิดท้ายช่วงอังกอร์ด้วยการคัฟเวอร์เพลงดังของวงคาราบาว อย่างเพลง “หำเฮี้ยน” ถือเป็นการปิดเวทีได้อย่างสมบูรณ์และเต็มอิ่ม ถือได้ว่าทีมงานทำการบ้านได้ดีมาก ทุกบทเพลงที่คัดเลือกมาได้เป็นอย่างดี การแสดงสดผ่านระบบเสียงที่ค่อนข้างยอดเยี่ยม แสงสีที่ไล่เรียงเล่นล้อกับบทเพลงอย่างได้อารมณ์  ถือได้ว่าเป็นที่สุดของคอนเสิร์ตหนึ่งที่คุ้มค่าสำหรับการรอคอย

 

13. ‎เผลอ theconcert

กับที่สุดของคอนเสิร์ตในรอบ 23 ปี เผลอ theconcert ของเจ้าพ่อโปรเกรสซีพร็อค เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตเปิดตัวแนะนำคอนเซ็ปต์อัลบั้มใหม่ล่าสุด ชุดที่ 5 ต่อจากร็อคกระทบไม้  ที่พี่น้องร่วมวงการดนตรีแห่งยุคสมัยได้มารวมตัวกัน เพื่อขึ้นเวทีร่วมกับไอดอลของพวกเขาอีกครั้งทั้ง  ป๊อด ธนชัย อุชชิน ,  แสตมป์ อภิวัชร์ , ตู่ ภพธร , ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า , บอย Lomosonic , อิมเมจ สุธิตา รวมถึงพี่น้องร่วมบ้านหลังเก่า Labanoon , Big Ass และ ตูน Bodyslam และได้พบกับเพลงใหม่ๆ ล่าสุดที่ส่วนใหญ่จะยังไม่เคยได้ยินได้ฟังที่ไหนมาก่อนเกือบ 30 เพลง เป็นคอนเสิร์ตที่นำเสนอเรียงร้อยกันเป็นเรื่องราว ไม่ใช่คอนเสิร์ตหวนรำลึกถึงความหลังแต่อย่างใด มีเพลงเก่าที่เราคุ้นเคยกันอยู่บ้าง เพื่อเชื่อมต่อกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเท่านั้น และหนึ่งในเหตุการณ์ฉากสำคัญและพิเศษก็เกิดขึ้นในวันนั้น ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูยิ่งนัก คือหนึ่งในแขกรับเชิญมากมาย คือ ตูนได้ปล่อยโฮกลางเวทีพร้อมก้มลงกราบ พี่เอก ธเนศ ด้วยความซาบซึ้งใจที่ลูกศิษย์มีให้ สร้างรอยยิ้มและน้ำตาให้กับผู้ชมจึงพร้อมใจกับตบมือให้ด้วยความประทับใจ ซึ่งธเนศนั้นในอดีตเคยเป็นครูเพลงคนแรกในชีวิตของตูนนั่นเอง

 

14. EXO PLANET #2 –The EXO’luXion– in BANGKOK

อีกครั้ง! กับคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ของศิลปินเกาหลีที่เป็นที่พูดถึงกันมากที่สุดในขณะนี้ EXO PLANET #2 –The EXO’luXion– in BANGKOK (เอ็กซ์โซแพลเน็ต นัมเบอร์ทู ดิ เอ็กซ์โซลูชั่น อิน แบงค็อก) ในครั้งนี้ เรียกได้ว่ากระแสตอบรับถล่มทลายตั้งแต่วันเปิดจอง เพราะบัตรคอนเสิร์ตรวมทั้ง 2 วันกว่า 22,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดภายใน 15 นาทีเท่านั้น ทำลายสถิติการขายบัตรจากคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เรียกได้ว่าตอนนี้นี้ไม่มีใครฮอตไปกว่าพวกเขาอีกแล้ว เปิดตัวออกมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมเพลงฮิตอย่าง “Overdose” เรียกเสียงกรี๊ดกระหึ่มระลอกแรกจากแฟนคลับทั่วทั้งฮอลล์ ก่อนส่งต่อการแสดงเร้าใจต่อเนื่อง และการแสดงสุดพิเศษจากสมาชิก โดยหนุ่มๆได้เผยสเสน่ห์อันหลากหลายของพวกเขา ทั้งร้อง เต้น โชว์ความหล่อ เท่ น่ารัก และมุมเซ็กซี่ละลายใจแฟนๆ ก่อนจะเปลี่ยนเวทีให้เป็นฟลอร์แดนซ์สไตล์ EDM สุดมันส์ ไฮไลท์อีกอย่างของคอนเสิร์ตนี้ คือ EXO ได้แสดงเพลงในอัลบั้มใหม่ของพวกเขาแบบจัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งเพลงเปิดตัวอย่าง เพลง “CALL ME BABY” และ “LOVE ME RIGHT” รวมทั้งสิ้นกว่า 28 บทเพลง เต็มอิ่มกว่า 3 ชั่วโมงตลอดทั้งคอนเสิร์ต สร้างความประทับใจให้ทั้งศิลปิน EXO และแฟนคลับ EXO-L (เอ็กซ์โซ-แอล ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ เอ็กซ์โซ) แบบไม่รู้ลืม

 

15. Imagine Dragons  “Smoke + Mirrors Tour Live in Bangkok”

มาเยือนเมืองไทย เสิร์ฟความมันส์ให้กับแฟนเพลงในบ้านเราเป็นครั้งแรก ก็สร้างความประทับใจ และไม่ทำให้แฟนเพลงชาวไทยผิดหวังเลยจริงๆ สำหรับกลุ่มศิลปิน “อิมเมจิ้น ดรากอนส์” (Imagine Dragons) กับคอนเสิร์ตใหญ่ “สโมค แอนด์ มิเรอร์ส ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก” (Smoke + Mirrors Tour Live in Bangkok) ให้ทุกคนได้เข้าไปสัมผัสกับสุดยอดประสบการณ์ความมันส์ทางดนตรี ที่ 4 หนุ่ม แดน เรย์โนลส์ (Dan Reynolds), แดเนียล เวน เซอร์มอน (Daniel Wayne Sermon), เบน แม็คคี (Ben McKee) และ แดเนียล แพลตซ์แมน (Danile Platzan) ที่เปิดเวทีกันด้วยเพลง ชอทส์ (Shots) ซึ่งปลุกทุกคนให้กระโดดจนฮอลล์สะเทือน จากนั้นก็มันส์กันต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง ไปกับพลังในการแสดงสดของพวกเขาที่ใส่กันเต็มเหนี่ยวไม่ยั้ง และถ่ายทอดออกมาผ่านเพลงฮิตที่พวกเขาตั้งใจขนมาสร้างความสุขให้กับแฟนเพลงชาวไทย นอกจากนี้ ยังมีคำทักทาย คำขอบคุณ ความรู้สึกที่ 4 หนุ่ม “อิมเมจิ้น ดรากอนส์” (Imagine Dragons) กล่าวออกมาอย่างจริงใจจนแฟนเพลงสัมผัสได้ สร้างความประทับใจและทำให้แฟนเพลงชาวไทยยิ่งรักพวกเขามากยิ่งขึ้น

 

16. Michael Bublé Asia Tour 2015

นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มที่แพรวพราวไปด้วยมุขตลก ไม่ทำให้แฟนๆนับหมื่นต้องผิดหวัง ขนเอาทั้งเพลงฮิต มุขฮาสุดกวน พร้อมโปรดักชั่นแบบฟลูโชว์ บิ๊กแบนด์วงใหญ่เปียโน กีต้าร์ เชลโล่ ไวโอลิน พร้อมเครื่องเป่ามาจัดเต็มกันตลอด 2 ชั่วโมง โดยบูเบลย์เลือกเปิดตัวด้วยเพลง “ฟีเวอร์” (Fever) ด้วยฉากเพลิงร้อนแรงบนจอแอลอีดียักษ์ สไลด์ตัวลงมาด้วยมาดสุดเท่ห์ จากนั้นเพลงฮิตทั่วโลกอย่าง แฮฟ วิ่น เม็ท ยู เยท (Haven’t Met You Yet) ก็ไม่พลาดที่จะถูกนำมาขับร้องบนเวทีนี้ จบเพลงบูเบลย์กล่าวคำทักทาย “สวัสดีครับ” แฟนๆชาวไทยแบบได้ใจไปเต็มๆ พร้อมหยอดคำหวานว่า “10ปีที่ผ่านมา ผมคิดถึงแฟนๆมาตลอด”    นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตเพราะๆอีกมากมายกว่า 20 กว่าเพลง  ซึ่งนอกจากการเอ็นเตอร์เทนบนเวทีแล้ว บูเบลย์ยังได้ลงไปหาแฟนๆด้านล่างเวทีพร้อมกับนำเพลง ทู เลิฟ ซัมบอดี้ (To love somebody) พร้อมเพลง ออล ยัว นีส อิส เลิฟ (All you need is love) ไปร้องเอาใจแฟนเพลงด้านหลัง โดยมีหัวใจสีแดงจำนวนมากโปรยลงมาทั่วทั้งฮอลล์อีกด้วย  ก่อนจะจบโชว์ ไมเคิล บลูเบลย์ กล่าวว่าเขาจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกเร็วๆนี้นั่นคืออีกสามอาทิตย์ หยอดมุขโชว์เรียกเสียงฮากันทั้งฮอลล์ ก่อนจะจบคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วยอังกอร์ 3 เพลงรวด และ ซองค์ ฟอร์ ยู (Song for you) ซึ่งเพลงสุดท้ายนี้บูเบลย์ได้โชว์พลังด้วยการร้องเสียงสดไม่ใช้ไมโครโฟนให้แฟนๆได้ทึ่งกันอีกด้วย จบโชว์คอนเสิร์ตของเอ็นเตอร์เทนเนอร์รูปหล่อ เสียงดี มีพรสวรรค์ ได้อย่างสุดแสนประทับใจแฟนชาวไทย

 

17. BACKSTREET BOYS IN A WORLD LIKE THIS TOUR

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากสร้างผลงานอัลบั้มชุดที่ 8 In a World Like This ด้วยกัน 5 หนุ่มบอยแบนด์ที่โด่งดังมากที่สุดในยุค 90 ท่ามกลางแฟนๆ ที่ติดตามทั่วโลก สุดยอดบอยแบนด์ระดับตำนานและอันดับหนึ่งตลอดกาล  Backstreet Boys ไม่ทำให้สาวกในเมืองไทยผิดหวัง สนุก มันส์ เต็มพลัง พร้อมเพลงฮิตติดหู ท่ามกลางแสง สี เสียง สมบูรณ์แบบฮอลล์แทบแตก เมื่อแฟนๆ ได้มารำลึกความหลังกับมนต์ขลังแห่งความนิยม  แค่เปิดฟลอร์ด้วยแสง สี เสียง ก่อนจะทักทายแฟนเพลง ให้หายคิดถึง สลับกับการยิงมุขของแต่ละคน ที่สำคัญ แบ็คสตรีท บอยส์ ไม่ลืมให้แฟนเพลงในฮอลล์ ได้มีส่วนร่วมกับการแสดงตลอดเวลา แต่ที่ต้องปลื้ม! เห็นจะเป็นความในใจบวกลูกอ้อนที่บอกว่า “ดีใจมากและรอเวลานี้มานาน ที่จะได้กลับมาหาแฟนๆ ในเมืองไทยอีกครั้ง” จากนั้นก็หยิบเพลงดัง ทั้งอัลบั้มเก่า-ใหม่ มารื้อฟื้นมากมาย และอีกหลายบทเพลงในแบบ Acoustic เวอร์ชั่น เป็นอีกโมเม้นต์ทั้งอบอุ่นและประทับใจ ทำให้เห็นลีลาเก๋าที่ไม่เคยเก่า ของ แบ็คสตรีท บอยส์ จะนานแค่ไหนนอกจาก ร้องเล่น เต้นเป๊ะ...แรงดี ไม่มีตก ก็ยังสะกดใจทุกอารมณ์ สมกับที่รอคอยให้กลับมาในเมืองไทยในรอบ 10 กว่าปี

 

18. Elton John All The Hits Tour Live in Bangkok

ค่ำคืนแห่งมนต์ขลังของเสียงเพลงสุดคลาสสิค ของสุดยอดศิลปินระดับตำนาน “เอลตัน จอห์น” (Elton John) ที่กลับมาสร้างความสุขให้กับแฟนเพลงชาวไทยอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตใหญ่ “เอลตัน จอห์น ออล เดอะ ฮิตส์ ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก” ซึ่งงานนี้ไอคอนคนดังขนทุกเพลงฮิต พร้อมพาเพื่อนสมาชิกนักดนตรีรุ่นเก๋าชื่อดังที่เคยร่วมงานกันมาอย่างโชกโชน อย่าง เดวี่ จอห์นสโตน มือกีตาร์, ไนเจล โอลซัน  มือกลอง, แม็ท บิสโซเนทท์  มือเบส, จอห์น มาฮอน  เพอร์คัชชั่น และ คิม บูลลาร์ด  มือคีย์บอร์ด มาร่วมบรรเลงให้แฟนเพลงได้ดื่มด่ำและสัมผัสอรรถรสแห่งดนตรีอย่างเต็มอิ่ม การกลับมาครั้งนี้  “เอลตัน จอห์น” (Elton John) ยังคงไว้ลายศิลปินระดับโลก ที่มีเสียงร้องอันทรงพลัง และลีลาการแสดงสดบนเวทีอันโดดเด่นเอ็นเตอร์เทนคนดูได้จับใจ ตลอดการแสดงกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ท่านเซอร์ได้ถ่ายทอดอารมณ์ส่งความสุข ผ่านบทเพลงดังที่ขนมาเอาใจแฟนๆ กว่า 25 เพลง สร้างความประทับใจได้อย่างคุ้มค่าและไม่ทำให้แฟนเพลงชาวไทยต้องผิดหวังเลยทีเดียว

19. Potato Live

งานนี้ขนเอาทุกเพลงฮิต 30 กว่าเพลง มาร้อง มากระโดด มาสนุกไปกับแฟนเพลงกว่า 6,000 คน เนรมิตระบบ แสง สี เสียง ได้ตระการตา ออกสตาร์ทด้วยการวอร์มคนดูกับเพลงจังหวะช้า ๆ จากนั้นเพลงฮิตชุดใหญ่นำมาทำเป็นเมดเลย์ในพาร์ทอะคูสติกงานนี้ ปั๊ป สะพายกีตาร์ทั้งเล่นทั้งร้องเพลง ทำเอาภายในฮอลล์อบอวลไปด้วยความซึ้ง คนฟังช่วยกันร้องจนกระหึ่มฮอลล์  ช่วงพีคมาถึงเมื่อ โปเตโต้ เปิดตัวแขกรับเชิญวงร็อกบ้าหลุดโลกอย่าง พาราด็อกซ์ ที่ขนเพลงมันส์ออกมาชวนคนดูโดดตั้งแต่ต้นจนจบกับเพลง ช่วงนี้ทีเด็ดอยู่ที่เพลง ทะเลสีดำ ที่ถูกนำมาทำเป็นจังหวะร็อกโดยมี ปั๊บ ออกมาแจมในเสียงผู้หญิงเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นแถมยังโดดกันจนพื้นสะเทือน แล้วเบรคอารมณ์อีกนิดด้วยเพลงฮิตแห่งปีอย่าง ทิ้งไว้กลางทาง ที่ไม่มีใครร้องไม่ได้ และ ปั๊ปขอโดดจากเวทีลงมาหาแฟนเพลงทำเอาฮอลล์เกือบแตก ความสนุกปะทุอีกครั้งเมื่อแขกเซอร์ไพร้ซ์อย่าง เต๋า สวีทมัลเล็ท ออกมาร้องเพลง ยื้อ ต่อเซอร์ไพร้ซ์ที่สองด้วย โอม วงค็อกเทล ออกมาพร้อมเพลงฮิตของตัวเอง คุกเข่า แจมกับ ปั๊ป ได้เข้ากันดี จุดพีคมาอีกครั้งเมื่อเพลง เพียงพอ ดังขึ้นตามด้วย ขอบคุณที่รักกัน ที่คนดูยืนยันว่ารักวงโปเตโต้ โค้งสุดท้ายโปเตโต้จัดเต็มความมันส์อีก 3 เพลงรวด โดดกันจนเหงื่อกระจาย เรียกว่างานนี้มีครบรสทั้ง สนุก สุข เศร้า เหงา อบอุ่น

20.มหัศจรรย์...ความคิดถึง ดีทูบี อังกอร์ คอนเสิร์ต 2015

อลังการงานสร้างตั้งแต่วินาทีแรกก็ทำเอาเสียงหัวใจแฟนคลับร้องดังพร้อมกันคิดถึง ดีทูบี สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ ที่ได้กระแสตอบรับจากแฟนคลับดีมาก เพราะใช้เวลาเพียง 7 นาที บัตรก็ขายหมดเกลี้ยง ครีเอทโชว์สุดเริ่ดอัดแน่นล้นเวที เรียกว่าจัดหนัก จัดเต็มทุ่มงบไม่อั้น แค่ซีนเปิดตัวก็ทำเอาคนดูกรี๊ดคอแทบแตกกับเมื่อ แดน บีม บิ๊ก ปรากฎตัวออกมาในรูปแบบ โฮโลแกรม ในเพลง ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) ต่อด้วย ซ่าส์...สั่นๆ กับสเต็ปแดนซ์พริ้วชวน จากนั้นขึ้นกระเช้าลอยไปหาแฟนคลับชนิดใกล้ชิด มาถึงอีกหนึ่งไฮไลท์เมื่อไฟในฮอลล์ดับลง และบนเวทีก็มีแสงจากตะเกียงพร้อมเสียงของ บิ๊ก ร้องท่องฮุค ขาดเธอ ขาดเธอ ขาดใจ ดังขึ้น พร้อมภาพโฮโลแกรม บื๊ก ยืนร้องบนเวทีคนเดียวในเพลง ตะเกียงหัวใจ พอจบเพลงภาพของ บิ๊ก ชวนคนดูร้องเพลง คนใจอ่อน งานนี้ทำเอาแฟนคลับทั้งร้องไห้และร้องเพลงกันสุดเสียงชนิดปล่อยโฮน้ำตาท่วมฮอลล์   แดน บีม บิ๊ก ขนโปรดักชั่นยิ่งใหญ่ปรากฎตัวออกมาอีกครั้งในรูปแบบโฮโลแกรมบนเรือไฟนอลแฟนตาซี  ปิดท้ายคอนเสิร์ต เข้าโหมดสุดซึ้งส่งท้ายด้วยเพลงที่ทุกคนพร้อมใจร้องตามกันเสียงดังสนั่นทั้งอิมแพค และจะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีๆ ของแฟนคลับ ดีทูบี อีกยาวนาน

สำหรับในปีหน้า ข่าวแว่วมาว่า มีแต่คอนเสิร์ตระดับเทพเจ๋งๆทั้งนั้น เตรียมความรับความฟินและรีบจับจองที่บัตรกันให้ดี จะหาว่าเราไม่เตือน ติดตามข่าวสารคอนเสิร์ตเจ๋งๆ ได้ที่นี่ Sanook! Music รับรองไม่มีพลาดอัพเดตทันกระแสไวดังสายฟ้าฟาด!! อิอิ 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ที่สุด!! ในคอนเสิร์ตสุดเจ๋งประจำปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook