10 วงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่คนไทยชื่นชอบในปี 2558 | Sanook Music

10 วงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่คนไทยชื่นชอบในปี 2558

10 วงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่คนไทยชื่นชอบในปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2558 ที่ผ่านมา เป็นอีกปีที่ศิลปินเกาหลีสร้างสีสันให้กับวงการเพลงไทยมากมาย โดยเฉพาะวงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป หลายๆวงที่ออกผลงานมามากมาย และวันนี้ Sanook! Music จึงได้นำ 10 วงศิลปินไอดอลเกาหลี ที่แฟนคลับไทยรัก มีผลงานที่โดนใจแฟนๆในปีนี้ และมาโปรโมทที่ไทยจริงจัง มาให้ทุกคนได้ชมกัน ซึ่งผลงานพวกเขาเป็นผลงานที่สร้างสีสันให้กับปีเลย 

คลิกฟังเพลงของวง Bigbang ได้ที่นี่

1. Bigbang

หลังจากหายไป และไม่มีอัลบั้มและเพลงใหม่ของวงมาถึงสามปี จนแฟนๆพากันบ่นกันมากมาย ปีนี้พวกเขา 5 หนุ่มก็ได้มากับเพลงจากอัลบั้มซีรี่ย์ชุด MADE ที่จะตัดซิงเกิ้ลมา 2 เพลง และเปิดตัวต้นเดือน 4 เดือนติดกัน จนแฟนๆ รู้สึกหนำใจกันเลยทีเดียว และมี Made World Tour ออกมาด้วยซึ่งได้มาเมืองไทยในเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา และทางวงก็ได้รางวัลปลายปีจากสื่อเกาหลีหลายๆเจ้า ซึ่งการันตีความสำเร็จของ Bigbang จริงๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Call me baby - EXO 

2. EXO  

บอยแบนด์สัญชาติเกาหลีที่มีผลงานดังไปทั่วเอเชีย กับทัวร์คอนเสิร์ต Exo'luxion ที่ทัวร์ในเอเชียและอเมริกา รวมถึงในไทย และมีผลงานอัลบั้มใหม่อย่าง EXODUS กับเพลง Call me baby และ เพลง Love me right รวมถึงโปรเจ็คปลายปีอย่าง Lightsaber และ Sing for you ที่มาเสริมทัพ ถึงแม้ว่าวงจะมีปัญหาเรื่องสมาชิก แต่ความแรงและผลงานนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Magic - Super Junior ได้ที่นี่

3. Super Junior 

เป็นหนึ่งในวงผู้บุกเบิกกระแสเคป๊อปในไทย ซึ่งปีนี้พวกเขาได้เดินทางมาถึงปีที่ 10 ในวงการแล้ว โดยอัลบั้ม Devil และ Magic ของนั้นได้รวมความเป็นตัวตนของวงได้ชัดเจนที่ทั้งหล่อและเฮฮาได้ในเวลาเดียวกัน และพวกเขาก็ได้มีคอนเสิร์ต Supershow 6 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความประทับใจให้แฟนๆมากมายทั้งการพยายามเอาใจแฟนๆ จากมุกตลก และการร้องเพลงไทย จนถึงแม้ว่าสมาชิกจะอยู่ในช่วงทำหน้าที่ทางทหารของเกาหลีใต้ แต่แฟนๆยังคิดถึง Super Junior เสมอ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Party - Girls' Generation

4. Girls' Generation

หลังจากมีแค่มินิอัลบั้มในปี 2557 ปีนี้พวกเธอได้กลับมาอีกครั้ง ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนสมาชิก แต่ผลงานที่ออกมาก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้ง Party ที่มาถ่ายทำมิวสิควีดีโอที่ไทย เพลง Lion Heart และ You think จากอัลบั้มที่ห้าของพวกเธอก็เป็นที่ตอบรับมาก และทางวงเองกำลังจะมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทยในช่วงต้นปีหน้ากับ Phantasia ทัวร์ ซึ่งเป็นการทัวร์รอบโลกครั้งที่ 4 ของพวกเธอ นอกจากเพลงของวงแล้วเพลง เดี่ยวของสมาชิกอย่างแทยอน อย่างเพลง I และเพลง Dear Santa ของยูนิต Taetiseo ก็เป็นที่พูดถึงและทำยอดขายได้สูงมากด้วย

คลิกฟังเพลงของหนุ่มๆ GOT7 ได้ที่นี่

5. GOT7

วงบอยเเบนด์รุ่นใหม่ที่มีอายุวงไม่ถึงสองปี แต่ฐานแฟนคลับไม่ธรรมดาเลย ปีนี้เป็นปีที่สองในวงการเพลงเอเชียของ GOT7 และมีอัลบั้มย่อยทั้งในเกาหลี และ ญี่ปุ่น โดยพวกเขาได้มาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยถึงสามครั้งเลย รวมถึงคอนเสิร์ต GTH 11 ปีแสง สัปดาห์นี้ที่มาเป็นแขกรับเชิญด้วย ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในเวลาที่เร็ว และเพลงล่าสุดอย่าง If you do ก็ทำยอดขายจนได้รางวัลจากรายการเพลงเป็นครั้งแรกด้วย 

คลิกฟังผลงานเพลงของ CNBLUE ได้ที่นี่

6. CNBLUE 

วงดนตรี จากค่าย FNC Entertainment ที่มีผลงานต่อเนื่อง และนอกจากงานเพลงในอัลบั้มอย่าง 2GETHER แล้ว ยังมีงานแสดง งานพิธีกร และงานรายการทีวีมากมาย รวมถึงงานเดี่ยวของหัวหน้าวงอย่าง จอง ยงฮวา ที่มาเยี่ยมแฟนๆชาวไทยด้วยในเดือนเมษายน และน้องเล็กอย่างคัง มินฮยอกที่มาตอนกลางปี เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับวงดนตรีมากความสามารถอย่าง CN BLUE

คลิกฟังเพลงวง Wonder Girl ได้ที่นี่

7. Wonder Girls

หลังจากหายไปจากวงการเพลงเกาหลีในฐานะวงเป็นเวลานาน วันนี้ทางวงก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้ม Reboot ที่มากับเพลงแนว 80s และเล่นเครื่องดนตรีเอง ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมาก และมียอดขายที่สูง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่วงดนตรีหญิงจากค่าย JYP อย่าง TWICE, MISS A และ Wonder girls มีผลงานโดดเด่นจริงๆ และเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา สาวๆ Wonder Girls ก็มาเยี่ยมประเทศไทยกับแฟนมีทพิเศษด้วย 

คลิกฟังเพลงวง BTS ได้ที่นี่

8. BTS (Bangtan boys)

วงดนตรีจากค่าย bighit ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีนี้กับอัลบั้ม The most beautiful moment in life ที่แบ่งเป็นสองพาร์ท และเพลง I need you ของพวกเขาก็เป็นที่พูดถึงและได้รับรางวัลจากรายการเพลงมากมาย และพวกเขาก็ได้มาแสดงที่เมืองไทยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย และเชื่อว่าทางวงจะสร้างผลงานที่ไม่ธรรมดาอีกมากแน่นอน สำหรับบอยแบนด์วงนี้ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง View-Shinee ได้ที่นี่

9. SHINee

หลังจากเน้นงานคอนเสิร์ต งานเดี่ยว และตลาดญี่ปุ่นเป็นหลักในปี 2557 ปีนี้ SHINee ก็กลับมาแล้วกับผลงานเพลงเกาหลี กับอัลบั้ม odd ที่มากับเพลง View ที่ลงทุนถ่ายทำมิวสิควีดีโอในไทย และเพลง Marry to the music ที่อยู่ในอัลบั้ม Repackage และปีนี้พวกเขาก็มีคอนเสิร์ต SHINee World IV ซึ่งได้มาทำการแสดงครั้งแรกที่ไทย หลังจากมาเยี่ยมและมากับคอนเสิร์ตรวมซึ่งสร้างความดีใจให้กับแฟนชาวไทยหลายๆคนเลย และสมาชิกอย่าง Jonghyun ก็มีมินิอัลบั้มเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จสูงด้วยเมื่อต้นปี

 


คลิกฟังเพลงวง Infinite ได้ที่นี่

10. Infinite 

บอยแบนด์ 7 คน จากค่าย Woolim entertainment ที่มีการเต้นและร้องที่มีคุณภาพ จนคนพูดถึงมากมาย และอัลบั้ม Reality ของพวกเขาที่เปิดตัวในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ก็โดนใจแฟนๆมากมาย และทางวงเองก็ได้มาไทยกับคอนเสิร์ต INFINITE EFFECT เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วย นอกจากผลงานวงแล้วโปรเจ็คย่อยอย่าง Infinite H/Infinite F และ ผลงานเดี่ยวของหัวหน้าวงอย่าง Sungkyu ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกัน

จากบทความนี้แสดงให้เห็นว่า แฟนคลับเพลงเอเชียยังต้อนรับศิลปินจากแดนกิมจิเสมอมา พวกเขาเป็นแขกที่สร้างความสุขมากมายให้แฟนคลับ และแฟนเพลง เชื่อว่าปีหน้าศิลปินหลายๆวงจะต้องมีผลงานที่ไม่ธรรมดาออกมาอีกมากแน่นอน  

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 วงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่คนไทยชื่นชอบในปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook