สุดเจ๋ง!! เมื่อมิเชล โอบาม่า ภรรยาประธานาธิบดีสหรัฐ ร้องเพลงแร็พสอนเด็กรุ่นใหม่ | Sanook Music

สุดเจ๋ง!! เมื่อมิเชล โอบาม่า ภรรยาประธานาธิบดีสหรัฐ ร้องเพลงแร็พสอนเด็กรุ่นใหม่

สุดเจ๋ง!! เมื่อมิเชล โอบาม่า ภรรยาประธานาธิบดีสหรัฐ ร้องเพลงแร็พสอนเด็กรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่นั้นบางทีการใช้สื่อแบบเก่า อย่างข่าวหรือการแถลงข่าวจริงจัง อาจจะไม่ได้ผลเท่าที่ควรดังนั้นหลายๆครั้งนักการเมือง หรือผู้นำประเทศบางทีอาจจะต้องใช้สื่อแบบใหม่อย่าง ภาพยนตร์ และเพลงเพื่อเข้าถึงวัยรุ่น แต่คงไม่มีใครเหมือน มิเชล โอบาม่า สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกาแน่นอนเพราะเธอได้ทำเพลงแร็พขึ้นมา เพื่อสอนวัยรุ่นอเมริกาให้ใส่ใจการศึกษา

 Jay Pharaoh และ Michelle Obama

โดยมิเชล และ Jay Pharaoh นักแสดงตลกคนดังจากรายการ Saturday Night Live ของอเมริกา ได้ทำเพลง Go To College ขึ้นมา เพื่อดึงดูดให้เด็กรุุ่นใหม่ตัดสินใจเรียนต่อและใส่ใจอนาคตมากขึ้น โดยพูดถึงประโยชน์ในการเรียนต่อ อย่างการได้ทำงานในฝันและมากมาย เพราะเด็กอเมริกาหลายคนส่วนใหญ่ไม่มีความต้องการในการเรียนต่อ และมิเชลได้แต่งท่อนร้องของตัวเองด้วย 


โดยมิวสิควีดีโอนั้นได้ทำออกมา โดยไปตามเนื้อหา ของเพลงแบบตรงๆเลย และได้เข้าไปถ่ายทำในทำเนียบขาวซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับคนชมมากมาย โดยเจย์ และ มิเชลนั้นเต็มที่กับเพลงนี้จริงๆในการถ่ายทำ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Go To College - Michelle Obama/Jay Pharaoh

โดยล่าสุดมิวสิควีดีโอเพลงนี้ได้อัพโหลดขึ้น กับ Account YouTube ของ College humor เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีผู้ชมมากกว่า หกแสนครั้งในเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน ซึ่งไม่ธรรมดาจริงๆ โดยเพลงเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #Bettermakeroom ที่สอนให้เด็กๆใส่ใจอนาคตมากขึ้น

โดยการทำเพลงนั้นคนหลายคนอาจจะมองว่าเพลงนั้นส่วนมากพูดถึงความรัก แต่จริงๆมันคือสิ่งที่เป็นเรื่องราว จะเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าเพลงถึงครอบครัว, เพื่อน, ความสนุก, หรือทำเพลงเป็นเครื่องมือในการสอนเด็กๆ แบบในเพลงนี้ ซึ่งมีประโยชน์มากต่อสังคม

ขอบคุณภาพจาก Getty images

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สุดเจ๋ง!! เมื่อมิเชล โอบาม่า ภรรยาประธานาธิบดีสหรัฐ ร้องเพลงแร็พสอนเด็กรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook