โจอี้ บอย ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่เป็นแร๊ปเปอร์! | Sanook Music

โจอี้ บอย ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่เป็นแร๊ปเปอร์!

โจอี้ บอย ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่เป็นแร๊ปเปอร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กรุ่นใหม่อาจจะเคยเห็นผลงานของเขามาบ้างประปราย แต่หากคุณอายุ 25++ ไปจนถึง 30++ 40++ ล่ะก็ ถ้าให้พูดถึงชื่อแร๊ปเปอร์เมืองไทยที่คุณรู้จัก ชื่อของ โจอี้ บอย ต้องออกมาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน แม้ว่าคุณจะไม่ใช่คอเพลงแร๊ปก็ตาม ยังไง๊ยังไงคุณก็ต้องร้องเพลงของโจอี้บอยได้ไม่เพลงใดก็เพลงหนึ่ง เพียงแต่คุณอาจจะคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ ว่า “เฮ้ย เราร้องเพลงนี้ได้แฮะ”

 

อัลบั้ม Joey Boy (2538)

อัลบั้มแจ้งเกิดของแร๊ปเปอร์หน้าตี๋ สร้างชื่อเสียง และยอดขายให้กับค่ายน้องใหม่คุณภาพดีอย่าง Bakery Music ในตอนนั้นมหาศาล ถือเป็นศิลปินเบอร์แรกๆ ของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ สไตล์ดนตรีได้อิทธิพลมาจากแร๊ปเปอร์ฝั่งตะวันตกมาอย่างเห็นได้ชัด (ถ้าใครนึกไม่ออก ลองนึกถึง Eminem ก็ได้ แต่ดนตรีสดใสกว่า เนื้อเพลง positive กว่า)

โจอี้ บอย – เอ โพด

 

โจอี้ บอย – รักเธอไม่มีหมด

 

อัลบั้ม Joey man ปี (2539)

สร้างกระแสเพลงแร๊ปฟังง่าย สนุกสนาน กันอย่างต่อเนื่อง เพลงในอัลบั้มนี้ยังคงเป็นเพลงฮิตที่ใครหลายคนยังหยิบมาร้องตามร้านคาราโอเกะกันอยู่เลย ไม่อมตะจริง ทำไม่ได้นะเนี่ย

โจอี้ บอย – ลอยทะเล

อัลบั้ม Fun Fun Fun (2540)
นอกจากเพลงสนุกสดใส พร้อมเปิดตามงานปาร์ตี้ต่างๆ แล้ว ยังมีเพลงแนวจิ๊กโก๋อกหัก จิ๊กโก๋อ้อนแฟนมาให้เหล่าผู้ชายในยุคนั้นหยิบมาจีบสาวกันแบบน่ารักๆ อีกด้วย

โจอี้ บอย – Fun Fun Fun

 

โจอี้ บอย - สมาคมตาชั้นเดียว (กากี่นั้ง)
หลายคนเข้าใจว่าเพลงนี้ชื่อเพลงว่า กากี่นั้ง เฉยๆ จริงป่ะ? แถมติดใจแร๊ปเปอร์สาวลูกครึ่งอย่าง คริสติน ด้วยนะ



โจอี้ บอย – โปรดเถิด (โจรกลับใจ)


อัลบั้ม Bangkok (2541)

เขาว่ากันว่าอัลบั้ม 3 เป็นอัลบั้มอาถรรพ์ หลายๆ คนมาตกม้าตายเอาอัลบั้มนี้ แต่สำหรับโจอี้ บอย ถือว่าเป็นอัลบั้มที่พีคสุดๆ อีกอัลบั้มหนึ่ง ความนิยมไม่ได้ลดน้อยลงเลย หนำซ้ำเพลงฮิตอย่าง “กะหล่ำปลี” ยังเป็นเพลงฮิตอันดับต้นๆ ประจำร้านคาราโอเกะอีกต่างหาก

โจอี้ บอย – อวัยวะ

 

โจอี้ บอย – กะหล่ำปลี

 

อัลบั้ม Tourist ตัวฤทธิ์ (2542)
ยังคงมีเพลงฮิตประจำขาแดนซ์อย่าง “สาละวัน” ที่นำเอาเพลงไทยแท้ๆ มาทำเป็นจังหวะแร๊ปสนุกๆ ให้วัยรุ่นทั้งร้องทั้งเต้นกันสนั่นฟลอร์

โจอี้ บอย – สาละวัน

นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มเต็มอีก 2 อัลบั้ม ได้แก่ Joey Boy Rama และ Sorry I'm Happy หลังจากนั้นก็เริ่มเป็น E.P. และโปรเจ็กต์พิเศษที่ร่วมกับศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย จนในที่สุดก็ถือกำเนิดค่ายเพลง “ก้านคอคลับ” ที่เขาเป็นผู้บริหารค่ายด้วยตัวเอง


โจอี้ บอย – Slow Motion (ระวังมันส์ชนโอ๋!!)

โจอี้ บอย นักปั้นศิลปิน!


นอกจากผลงานเพลงของตัวเอง ยังมีศิลปินในค่าย ก้านคอคลับ ที่เค้าอยู่เบื้องหลังมากมาย เช่น สิงห์เหนือเสือใต้ (ที่มีฟักกลิ้ง ฮีโร่ เป็นสมาชิก), ส้ม อมรา (เจ้าของเพลง Play Girl), คิวตี้, มาฟ และ Buddha Bless เป็นต้น เห็นชื่อศิลปินแล้ว ไม่ธรรมดาใช่ไหมล่ะ

ร้องเพลงก็ได้ เล่นหนังก็เก่ง

เห็นร้องเป็นแต่เพลงแร๊ปแบบนี้ เอาเข้าจริงเมื่อได้ลองชิมลางงานหนัง งานละคร ก็เล่นดีไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะ อย่างภาพยนตร์เรื่อง “เก๋า...เก๋า (The Impossible)” ก็สนุก และซึ้งน้ำตาคลอได้ หรือจะ “หลวงพี่เท่ง 2” “ฝนตกขึ้นฟ้า” และ “ก้านคอกัด” ก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังเล่นละคร “รอยฝันตะวันเดือด” และซิดคอม “ผู้กองเจ้าเสน่ห์” อีกด้วย

บทบาทล่าสุด...โค้ช เดอะวอยซ์

ผ่านมาหลายซีซั่นแล้ว แต่ฝีมือการปั้น และความคิดสร้างสรรค์ในแต่ละการแสดง ดึงศักยภาพของนักร้องในทีมออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อในทุกๆ ตอน ลูกทีมของเขาแต่ละก็ธรรมดาซะที่ไหน มีทั้ง เก่ง-ธชย, ฟิล์ม-บงกช, วี-วิโอเลต, ครูกิต-กิตตินันท์ และล่าสุดสองสาวขวัญใจมหาชนอย่าง ไข่มุก-รุ่งรัตน์ และเปอติ๊ด-ญาดา ที่ถึงแม้จะไม่เข้ารอบไฟนอล แต่ดูท่าทางอนาคตสดใสทั้งคู่แน่นอน

เก่ง-ธชย

ฟิล์ม-บงกช

 

วี-ไวโอเลต

 

ไข่มุก-รุ่งรัตน์

 

เปอติ๊ด-ญาดา

ประวัติยาวไกลมานานขนาดนี้ และไม่มีทีท่าว่าจะเงียบหายไปเลยสักช่วง กราฟชีวิตมีแต่จะพุ่งขึ้นๆ แฟนๆ ของหนุ่มแร๊ปเปอร์สัญชาติไทยเชื้อสายจีนคนนี้ก็เป็นกำลังใจให้เขาประสบความสำเร็จในทุกทางที่เขาเลือกแล้วกันนะคะ หวังว่าจะกลับมาทำงานเพลงให้แฟนๆ หายคิดถึงกันเร็วๆ ด้วยล่ะ อย่ามัวแต่ปั้นคนอื่นจนลืมเพลงตัวเองล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook