วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เข้ารอบสุดท้าย เดอะวอยซ์ ซีซั่นนี้ !! | Sanook Music

วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เข้ารอบสุดท้าย เดอะวอยซ์ ซีซั่นนี้ !!

วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เข้ารอบสุดท้าย เดอะวอยซ์ ซีซั่นนี้ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้ว สัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์สุดท้ายของรายการเดอะวอยซ์ ซีซั่น 4 แล้วและมีผู้เข้ารอบอย่างนุ๊ก สมัชญ์ จากทีม โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม, เดย์ พงศ์ธร จากทีม โค้ชสิงโต นำโชค, เบสท์ ทิฏฐินันท์ จากทีมโค้ชโจอี้ บอย และคุณไก่ อัญชุลีอร จากทีม โค้ชก้อง สหรัถ โดยทั้งสี่นั้นมีโอกาสชนะได้ทุกคน วันนี้ Sanook! Music เลยมาวิเคราะห์ จุดเด่น และจุดด้อย ของทั้งสี่ ที่จะมีผลต่อชัยชนะ มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

เดย์ พงศ์ธร

เริ่มที่ เดย์ พงศ์ธร ตัวแทนทีมโค้ชสิงโต นำโชค หนุ่มร็อคจากบุรีรัมย์  ซึ่งจุดเด่นของเดย์คือการร้องที่เฉียบขาดมีเอกลักษณ์ และมีประสบการณ์การร้องเพลงสูงตั้งแต่จบ ปวช. มีแนวเพลงร็อคที่ถนัดที่ทำให้ฐานแฟนกว้าง และยังสามารถร้องเพลงลูกทุ่งได้ดีด้วย

คลิกชมการแสดงของ เดย์ พงศ์ธร 

แต่จุดอ่อนของเดย์คือ การที่มีภาพลักษณ์คล้ายกับ เบสท์และนุ๊ก จนทำให้มีโอกาสจะเสียคะแนนโหวตให้ทั้งสองคนอย่างมาก เพราะในรอบชิงที่เบอร์หนึ่งมีโอกาสโหวตได้แค่หนึ่งครั้ง ดังนั้นเขาต้องทำการแสดงให้แตกต่างและดี เพื่อจะโดดเด่นออกมา 

นุ๊ก สมัชญ์

มาต่อกันที่ นุ๊ก สมัชญ์ หนุ่มภูเก็ตจากทีมโค้ชเจนนิเฟอร์คิ้ม ซึ่งเป็นคนที่มีอินเนอร์การร้องที่สูง อารมณ์ชัดเจนในทุกเพลงที่เขาถ่ายทอด และมีส่วนร่วมกับเพลง มีเสน่ห์ทางบุคลิกที่สบายๆจนเป็นที่ชื่นชอบของคนหลายคน ทั้งชายและหญิง และเป็นคนที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่รอบแรกด้วยจึงถือว่าสร้างฐานแฟนได้ก่อนผู้เข้าแข่งท่านอื่น

คลิกชมการแสดงของ นุ๊ก สมัชญ์ 


แต่จุดอ่อน ของนุ๊กคือประสบการณ์การร้องเพลงที่น้อย เพราะไม่ใช่นักร้องอาชีพเหมือนอีกสามคน เพราะต้องทำงานกับที่บ้าน และเรียน แล้วจึงเอาเวลาที่เหลือร้องเพลง และแถมตอนช่วงที่พักแข่งก็กลับภูเก็ตด้วยทำให้โอกาสฝึกฝนจะมีน้อย จนเป็นปัญหาในเพลงที่ต้องใช้พลังเยอะอย่าง คนของเธอ และเพลงเร็วอย่าง ราชาเงินผ่อน และที่สำคัญคือแนวเพลงที่คล้ายเบสท์และเดย์มากเกินไป

เบสท์ ทิฏฐินันท์ 

มาที่อีกผู้เข้าแข่งขัน เบสท์ ทิฏฐินันท์ หนุ่มโฟล์คซองชาวเชียงใหม่ จากทีมโค้ชโจอี้ บอย โดยเบสท์เป็นคนที่ร้องเพลงดีและหลากหลายมาก ทั้งลูกทุ่ง เพลงป๊อป เพลงร็อค และเพลงสากล และมีพลังเสียงและเอกลักษณ์จนเป็นที่ยอมรับของหลายๆคน

คลิกชมการแสดงของ เบสท์ ทิฏฐินันท์ 

แต่จุดด้อยของเบสท์ ก็เหมือนกับเดย์และนุ๊ก คือภาพลักษณ์และสไตล์เพลงซึ่งอาจจะทำให้ทั้งสามจะแย่งคะแนนกันเอง และอีกเรื่องก็คือการที่ทีมโจอี้บอย มีเปอร์ติ๊ดและไข่มุกที่มีกระแสโดดเด่นมาตั้งแต่รอบแรก อาจจะทำให้หลายคนมองข้ามเขาไป จนอาจจะทำให้แฟนๆไม่มีโอกาสได้รู้จักเบสท์เท่าที่ควร และกระทบถึงคะแนนของเขาได้

ไก่ อัญชุลีอร

และปิดท้ายด้วยผู้หญิงหนึ่งเดียวอย่างพี่ไก่ อัญชุลีอร จากทีม โค้ชก้อง สหรัถ ผู้ที่มีเสียงเอกลักษณ์ที่เชื่อว่าจะทำให้หลายคนต้องตะลึง กับพลังเสียงและอารมณ์ที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างการร้องเพลงในรอบ Knock out ที่โหดทั้งพลังเสียงและอารมณ์และไม่พลาดเลย และที่สำคัญคือภาพลักษณ์ที่ต่างจากศิลปินคนอื่นในรอบชิงด้วย ไม่มีปัญหาการดึงคะแนนเท่าไหร่

คลิกชมการแสดงของพี่ไก่ อัญชุลีอร

 

แต่จุดอ่อนของพี่ไก่จะมีปัญหาตรงที่ ด้วยความที่เป็นผู้หญิงที่มีอายุ ดังนั้นจะต้องเน้นที่ความสามารถการร้องมากกว่าด้านอื่นเพื่อชนะใจแฟนๆ และด้วยความที่เพลงถนัดของพี่ไก่ไม่ใช่แนวเพลงป๊อปทั่วไป ดังนั้นจะเจาะแฟนเพลงสายหลักยากพอสมควร

ซึ่งทั้ง 4 คนนี้เป็นตัวเก็งในการเป็นแชมป์เดอะวอยซ์ซีซั่นนี้ โดยวันนี้ Sanook! Music ได้นำจุดเด่นของทั้ง 4 มาให้แฟนๆได้ชม เพื่อประกอบการเชียร์ในรอบชิงและการโหวต และเชื่อว่าหลังจากการแข่งขันทั้ง 4 คนจะประสบความสำเร็จในวงการต่อไปแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Voice Thailand

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เข้ารอบสุดท้าย เดอะวอยซ์ ซีซั่นนี้ !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook