10 เหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการเพลงปี 2558 ที่แฟนเพลงลืมยาก | Sanook Music

10 เหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการเพลงปี 2558 ที่แฟนเพลงลืมยาก

10 เหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการเพลงปี 2558 ที่แฟนเพลงลืมยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2558 มีอะไรเกิดขึ้นกับวงการเพลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีอย่างการมีผลงานใหม่ของศิลปิน หรือข่าวร้ายอย่างการสูญเสียศิลปิน วันนี้ Sanook! Music เลยนำข่าวเด่นในรอบปีมาให้ทุกคนชมกันอีกครั้ง ก่อนพวกเราจะก้าวสู่ปีใหม่ต่อไป

1. สิงห์ Sqweez Animal เสียชีวิต

ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 มีข่าวช็อควงการเพลง เมื่อ "สิงห์ มุสิกพงศ์"  มือกีตาร์ของวงสควีซ แอนนิมอล (Sqweez Animal) เสียชีวิตจากการตกมาจากที่พัก ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงไทย เพราะเขาเป็นคนที่มีคนรักมากมายทั้งตัวตนและผลงาน และเป็นวงที่มีชื่อเสียงของกลุ่มแนวดนตรีทางเลือก ข่าวการสูญเสียครั้งนี้ทำให้หลายคน ย้อนคิดถึงการเสียชีวิตของ โจ้ นักร้องนำวง Pause ที่เสียชีวิตเมื่อ 13 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)

2. ลิขสิทธื์เพลง แว๊นฟ้อ 

"หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว" เป็นเพลงที่มีกระแสอย่างมากในปี 2558 จากการที่ยาว อยุธยา ดาราตลกอาวุโสมากล่าวหาว่า แจ๊ส ชวนชื่น ดาราตลกรุ่นน้องขโมยเพลงของตนไป แต่กลับกลายเป็นว่า ต้นฉบับตัวจริง คือ"สังข์ทอง สีใส" ดาราตลกหน้าตาเอกลักษณ์ที่ทำเพลงนี้ในปี 2525 ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งทำให้คนงงอย่างมากว่าสรุปใครเป็นเจ้าของเพลงกันแน่ (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)


3. เปลี่ยนโค้ช The Voice

หลังจากการออกของโค้ชแสตมป์ ในซีซั่น 3 ของรายการเดอะวอยซ์ ก็มีการได้โค้ชคนใหม่เข้ามาในรายการ ซึ่งก็คือ สิงโต นำโชค นั่นเอง โดยโค้ชสิงโตตอบตกลงกับโอกาสนี้ เพราะเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เราจะได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ จากที่เคยเป็นโค้ชอยู่ที่บ้าน ตอนนี้ก็จะได้มาเป็นโค้ชในรายการจริงๆแล้ว (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)


4. เสก โลโซ และ ดี้ นิติพงษ์

ในช่วงเดือนสิงหาคม มีข่าวมาประปรายว่าพี่ดี้ นิติพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดังได้ออกจากบริษัทสหภาพดนตรีแล้ว และมีข่าวว่ามีการไปคุยกับ GMM Grammy บ้าง และหลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาว่า “จะไปอยู่ค่าย Yess Records” ของเสก โลโซ ซึ่งในความเป็นจริงเป็นแค่การร่วมงานเฉยๆ เพราะยังเป็น Freelance ที่ทำงานกับใครก็ได้ จากการยืนยันของพี่ดี้เอง (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)


5. อู๋ แมคอินทอช ถึงแก่กรรม

อีกความสูญเสียของวงการเพลงไทยในปีนี้ เมื่อ "อู๋ อรรถพล ประเสริฐยิ่ง" หรือ "อู๋ แมคอินทอช" นักร้องนำและมือคีย์บอร์ดวง "แมคอินทอช" ถึงแก่กรรม ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับแฟนเพลง และคนในวงการมากมาย เพราะพี่อู๋เป็นคนที่น่ารักและแรงบันดาลใจให้ศิลปินหลายๆท่าน (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)

 

6. Hello "Adele" เพลงสากลที่ปังที่สุดของปี

การกลับมาของ Adele ศิลปินอังกฤษเสียงดีในรอบ 3 ปีเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมาก เพราะเพลงเปิดตัวอย่างเพลง Hello กลายเป็นเพลงที่มียอดวิวมากที่สุดภายใน24 ชม.ด้วยตัวเลข 27.7 ล้านวิว เฉลี่ยคือมีคนชม 1.6 ล้านครั้งต่อชั่วโมง และยังมียอดขายเปิดตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการเพลงสหรัฐอเมริกาด้วย (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)


7. The star เปลี่ยนผู้ตัดสิน

หลังจากได้มีข่าวว่ากรรมการรายการเดอะสตาร์อย่าง พี่ม้า อรนภา และ พี่โจ้ กับ พี่เพชร ออกจากรายการเมื่อตอนรายการเปิดตัวมาพร้อมธีม "เปลี่ยน" ตอนนี้รายการก็มีการปล่อย Teaser ว่าที่กรรมการคนใหม่ออกมา ซึ่งวันที่ 9 ธันวาคม พวกเราจะได้เห็นโฉมหน้าพวกเขาเป็นครั้งแรก (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)


8 การกลับมาของลาบานูน

เป็นอีกวงที่นานๆทีจะมีผลงานออกมา และในปีนี้พวกเขาก็กลับมาพร้อมกับเอ็มวีเพลง เชือกวิเศษ ที่ได้ ตั้ง สารัช นักฟุตบอลทีมชาติมาเล่นมิวสิควีดีโอ ซึ่งเป็นเอ็มวีที่มาเเรงและขึ้นอันดับหนึ่งทั่วประเทศ และมียอดวิวเกินร้อยล้านวิวเร็วที่สุดในไทย ในเวลาแค่สองเดือน ซึ่งเพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงแห่งปีเลย(คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)   

 

9. การเปลี่ยนแปลงของ Silly Fools

หลังจากเดินสายมาระยะเวลานึงกับสมาชิกปัจจุบันทั้ง 4 ทางวงก็มีการเปลี่ยนเเปลงครั้งใหญ่เมื่อสมาชิกเก่าอย่าง เบนจามิน นักร้องนำออกจากวงเพราะปัญหาสุขภาพ ทำให้ต้องหานักร้องนำใหม่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดเผยโฉมหน้า และล่าสุดทางวงก็ได้สังกัดใหม่อย่าง Me Record ของคุณฟองเบียร์ นักแต่งเพลงชื่อดังเป็นค่ายใหม่ภายใต้เครือ Music Move หรือสหภาพดนตรีนั่นเอง โดยจะเปิดตัววงอีกครั้งแบบเต็มตัวในไม่ช้ากับทางค่ายแน่นอน (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)

10. การกลับมาของ Wonder Girls 

หลังจากหายไปนาน เพราะการลาออกของสมาชิกอย่าง โซฮี และการหันหลังให้กับวงการบันเทิงของซอนเย ที่จะหันเข้าสู่งานการกุศลเต็มตัว ทำให้วงต้องพักเป็นเวลา 3 ปี แต่ในกลางปีนี้ก็มีการกลับมาที่ทำให้แฟนๆตกใจกับการกลับมาของสมาชิกซอนมีที่เคยลาออก และการกลับมาของวงในฐานะวงดนตรี 4 คน ที่เล่นดนตรีเอง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก็ทำคนทึ่งถึงความเก่งของสมาชิก ในการเล่นดนตรี และเพลงเองก็ประสบความสำเร็จในชาร์ทเกินคาดด้วย (คลิกอ่านข่าวเต็มได้ที่นี่)

 

โดยปี 2558 มีเรื่องที่ดีเกิดขึ้นมากมาย เชื่อว่าปี 2559 คงเป็นอีกปีที่มีเรื่องมากมาย เป็นความก้าวหน้าให้กับวงการเพลงไทยและวงการเพลงโลก เพราะโลกใบนี้เป็นเรื่องปกติที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะวงการไหนก็ตาม ซึ่งเราต้องมาติดตามกันโดย Sanook! Music จะนำทุกเรื่องให้ทุกคนได้ชมและรับรู้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการเพลงปี 2558 ที่แฟนเพลงลืมยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook