"ไข่มุก-พี่ไก่" 2 สไตล์ของดาวเด่น The voice 4 ที่สร้างปรากฏการณ์รอบ Knock Out | Sanook Music

"ไข่มุก-พี่ไก่" 2 สไตล์ของดาวเด่น The voice 4 ที่สร้างปรากฏการณ์รอบ Knock Out

"ไข่มุก-พี่ไก่" 2 สไตล์ของดาวเด่น The voice 4 ที่สร้างปรากฏการณ์รอบ Knock Out
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงผู้เข้าแข่งขันที่มาแรงมากในสัปดาห์นี้ของรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 4 ในตอนนี้เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง "ไข่มุก รุ่งรัตน์" และ "ไก่ อัญชุลีอร" แน่นอนซึ่งทั้งสองมาแรงมากจากการแสดงผ่านมา ถึงแม้จะมีเส้นทางการแข่งที่ไม่เหมือนกันด้วย โดยเฉพาะอายุกับสไตล์ที่ไม่เหมือนกันเลย  Sanook! Music จะนำเส้นทางของทั้งสองมาย้อนกันอีกครั้ง

(ไก่ อัญชุลีอร)

โดยในรอบแรก Blind Audition ไข่มุก ได้มากับเพลงลูกทุ่ง เรารอเขาลืม ที่โชว์พลังเสียงในสไตล์ของตัวเอง จนสร้างความสนใจจากเสียงร้องและหน้าตาที่คล้ายดารารุ่นพี่หลายๆคน  ในขณะที่พี่ไก่เองมากับเพลง Summertime กับเสียงทรงพลังที่มีเอกลักษณ์และทุ้มชวนนึกถึงศิลปินระดับโลกหลายคน โดยหลายคนตื่นเต้นกับเบื้องหลังความสำเร็จในอดีตของเธอมากในตอนนั้น แต่คนยังไม่ได้แปลกใจกับการแสดงพี่ไก่เท่าไหร่

(ไข่มุก รุ่งรัตน์)

คลิกชมการแสดง Blind Audition ของไข่มุก รุ่งรัตน์

โดยรอบ Battle ทั้งสองคนมีจุดเด่นที่คล้ายกัน คือการร้องเพลงของทั้งสองจะหลากหลายกว่า คู่ Battle ตัวเอง ทั้งเพลง ดินแดนแห่งความรักของ ไข่มุก ที่ร้องกับโจ้ และ Too much heaven ที่ พี่ไก่กับพี่นก โดยการแสดงของทั้งสองแสดงการร้องที่หลากหลายกว่าคู่ Battle ตัวเอง โดยการร้อง Too much heaven ระหว่าง พี่ไก่และพี่นก เป็นการแสดงที่เด่นที่สุดของสัปดาห์นั้น จนทำให้คนเริ่มสนใจในตัวพี่ไก่กันเป็นครั้งแรก

คลิกชมการแสดง Blind Audition ของไก่ อัญชุลีอร

คลิกชมการแสดงรอบ Battle ของ ไข่มุก และ โจ้

คลิกชมการแสดงรอบ Battle ของพี่ไก่ และ พี่นก 


แต่การแสดงที่เด่นที่สุดของทั้งสองในสายตาหลายคนคงจะเป็น รอบ Knock out เมื่อน้องไข่มุกได้ร้องเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ที่ดัดแปลงเป็นสไตล์ของตัวเองและจังหวะ ซึ่งเพลงดังกล่าวเป็นเพลงดัง และการร้องแบบไข่มุกก็ทำให้การแสดงของไข่มุกมีคนชมมากกว่าสิบล้านครั้งบน YouTube  เพราะถึงแม้จะไม่หวือหวา แต่การแสดงมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ชัดเจนก็ทำให้คนสนใจมาก

คลิกชมการแสดงรอบ Knock out ของ ไข่มุก รุ่งรัตน์

ส่วนการแสดงของพี่ไก่นั้นต่างจากการแสดงของไข่มุกมาก การร้องเพลงเจ็บนี้จำจนตาย นั้นทรงพลังและเต็มไปด้วยอารมณ์จนคนหลายคนตื่นเต้นมาก เพราะการแสดงที่ทรงพลังทางเสียงและอารมณ์แบบนี้หาได้ยาก กับการประกวดร้องเพลง จนโค้ชโจอี้ต้องบอกว่าการแสดงแบบนี้ไม่ต้องมาประกวดแล้ว เพราะคนอื่นสู้ไม่ไหวแน่นอน

คลิกชมการแสดงรอบ Knock out ของ ไก่ อัญชุลีอร 

โดยการแสดงของ ไข่มุกและพี่ไก่ สไตล์กับจุดเด่นนั้นก็ต่างกันมาก แสดงให้เห็นว่าการชนะและประสบความสำเร็จในการแข่งรายการเดอะวอยซ์นั้นไม่มีกฎตายตัว  ขอให้ชนะใจคนดูด้วยความเป็นตัวเองและกล้าที่จะชนะความกลัวมาประกวดถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว  เชื่อว่าเส้นทางสายศิลปินของทั้งสองจะต้องมีอะไรมากกว่านี้แน่นอนครับ

ขอบคุณภาพจาก The Voice Thailand Facebook

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ไข่มุก-พี่ไก่" 2 สไตล์ของดาวเด่น The voice 4 ที่สร้างปรากฏการณ์รอบ Knock Out

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook