SLUR, POLYCAT, SOMKIAT คลื่นลูกใหม่น่าจับตามองจาก Small Room | Sanook Music

SLUR, POLYCAT, SOMKIAT คลื่นลูกใหม่น่าจับตามองจาก Small Room

SLUR, POLYCAT, SOMKIAT คลื่นลูกใหม่น่าจับตามองจาก Small Room
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก่าไป ใหม่มา หลังจากที่วงดนตรีแต่ละวงสับเปลี่ยนหมุนกันมาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงผ่านค่ายเพลงขนาดกะทัดรัด แต่คุณภาพคับแน่นอย่าง SMALL ROOM กันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดวงดนตรีคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองทั้ง SLUR, POLYCAT และ SOMKIAT ก็พร้อมประกาศศักดาพลังวัยรุ่นกับดนตรีเจ๋งๆ ให้พวกเราได้ติดตามกัน Sanook! Music ขอบอกเลยว่า ในช่วงนี้ไม่มีวงไหนน่าจับตามองมากกว่า 3 วงนี้อีกแล้วล่ะ

SLUR

วงนี้ไม่ใช่วงน้องใหม่ พวกเขาโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงเกือบ 10 ปีแล้ว แต่หลังจากการเปลี่ยนแปลงสมาชิกที่เราทุกคนรู้จักกันดีอย่าง ‘เป้-อารักษ์’ ที่ออกไปทำงานเดี่ยว และทางวงได้มือกีต้าร์คนใหม่ ‘เฮาส์-สรศักดิ์’ ดีกรีปริญญาตรี ม.มหิดล วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ สาขาเทคโนโลยีดนตรี เอกกีตาร์ เข้ามาร่วมแจมกับวง อัลบั้มล่าสุด ‘B’ เป็นอัลบั้มล่าสุดในปีนี้ และเป็นอัลบั้มแรกของ The New Slur ประเดิมด้วยซิงเกิล “ดูหมา” ที่ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของซาวด์กีต้าร์อย่างชัดเจน ภาคดนตรีก็โตขึ้น สมูทขึ้น ไม่ดิบสากเหมือน แต่ที่เหมือนเดิมคือเพลงแนวๆ สไตล์เด็กแนวชอบ ยังกวนๆ เหมือนเดิมเป๊ะ

คลิกฟัง SLUR – ดูหมา (Barking Dog) 


POLYCAT

เปลี่ยนสไตล์มาเป็นซินธ์ป็อบฟังสบาย ที่เริ่มต้นจากการเป็นวงสกามาก่อน จนได้มีโอกาสได้ทำความรู้จักกับแนวดนตรี “นิวเวฟ” ที่มาพร้อมกับเครื่องสังเคราะห์เสียง หรือ ซินธิไซเซอร์ หลังจากได้มีบทเล็กๆ ในหนังฮอลลีวูดเรื่อง “The Hangover 2” จึงทำให้ทางวงเปลี่ยนแนวดนตรี บวกความนุ่มนวลเข้าไปอีกด้วยเครื่องเป่า จึงทำให้ Polycat มีซาวนด์ดนตรีที่แตกต่างไปจากวงป็อบทั่วไปในบ้านเราขณะนี้ และผลงานของพวกเขาก็ยังเป็นที่รอคอยของบรรดาเหล่าแฟนเพลงมากมาย (ที่ขยายวงกล้างออกไปเรื่อยๆ อีกด้วย) ซึ่งความฮอตของวงนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ก็แค่มิวสิควิดีโอตัวล่าสุดอย่าง “มันเป็นใคร” ได้ดาราสาว ‘แต้ว-ณฐพร’ มาเล่นให้ แค่นั้นเอ๊ง!!

คลิกฟัง POLYCAT – มันเป็นใคร (Alright) 

 


SOMKIAT

วงชื่อไทยจ๋าขนาดนี้ แต่ซาวนด์ดนตรีป็อบร็อคแบบนี้ได้รับการพูดถึงว่าเป็น ‘Arctic Monkeys’ เมืองไทยเลยทีเดียว (แต่ถ้าใครคิดว่าเหมือน ‘The 1975’ มากกว่า ยกมือ!) และถึงจะเป็นวงน้องใหม่มากๆ แต่เพลงและซาวนด์ดนตรีเจ๋งๆ ที่ฟังแล้วนึกถึง Slot Machine ในบางอารมณ์ จึงทำให้เพลง “ช่างมัน” ถูกเลือกให้นำไปประกอบซีรี่ยส์วัยรุ่นสุดฮิตติดลมบนตลอดกาลอย่าง Hormones The Series เป็นที่เรียบร้อย และในอัลบั้มใหม่นี้ก็ยังมีเพลงเจ๋งๆ ซาวดน์กีต้าร์เท่ๆ เสียงเบสสนุกๆ ให้ได้ฟังกันอีกเพียบ

คลิกฟัง SOMKIAT – ช่างมัน (Whatever) 

และในที่สุดทั้ง SLUR, POLYCAT และ SOMKIAT ก็ได้ฤกษ์งามยามดี พรีวิวอัลบั้มใหม่ล่าสุดให้แฟนๆ ได้ฟังเพลงก่อนใคร และยังได้ดูการทำงานเบื้องหลังของเพลงแต่ละเพลง และดูไลฟ์โชว์เพลงใหม่อย่าง exclusive สุดๆ ในงานปาร์ตี้สุดอบอุ่น “SMALL LIKE ROOM SPIRIT” (ชื่องานมาจากเพลงดังของวงร็อคเนเวอร์ดาย Nirvana กับเพลง ‘Smell Like Teen Spirit’ นั่นเอง) รายละเอียด คลิก! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook