10 เพลงสาปส่งคนรักนิสัยไม่ดี!! ที่คนเจ็บจากรักห้ามพลาด | Sanook Music

10 เพลงสาปส่งคนรักนิสัยไม่ดี!! ที่คนเจ็บจากรักห้ามพลาด

10 เพลงสาปส่งคนรักนิสัยไม่ดี!! ที่คนเจ็บจากรักห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆคนในชีวิตจริง ต้องมีประสบการณ์อกหักมาก่อน โดยเพลงส่วนใหญ่จะพูดถึงความเศร้า แต่ก็นั่นแหละ ในโลกใบนี้ก็มีเพลงเกี่ยวกับการเลิกกันที่เป็นแนวโกรธ โมโห ซึ่งหลายเพลงก็กลายเป็นเพลงสุดปังขึ้นมากับการแสดงที่ร้อนเเรงน่าจดจำ โดยวันนี้ Sanook! Music และ JOOX ก็ได้จัดอันดับ 10 เพลงสำหรับคนโกรธแฟนเก่าขึ้นมา ที่พอฟังแล้วเชื่อว่าจะฮึดขึ้นเลย

โดยจะแบ่งเป็นเพลงไทย 5 เพลง และสากลอีก 5 ในหลายสไตล์ ตามความชอบและสไตล์ที่หลากหลาย โดยสามารถคลิกฟังได้เลยเวลากด Link เพลงเข้าไปและ กดรูปศิลปินหรือปกอัลบั้ม เพื่อฟังเพลงในบทความนี้ได้เลย 

Since U been gone – Kelly Clarkson

เพลงจากอัลบั้ม Breakaway ของสาว Kelly Clarkson เป็นเพลงที่พูดถึง การที่คนรักจากไป แต่การจากไปของเขามันทำให้เรากลับมามีความสุขอีกครั้ง เหมือนเป็นกับอีกฝ่ายว่า ตั้งแต่นายออกจากชีวิตฉันไป ทุกอย่างมันดีขึ้นมาก และเนื้อหาประกอบกับทำนองแนวร็อคยิ่งทำให้เพลงสนุกและเจ๋งมากถ้าอยากฟังเพื่อปลดปล่อย

คลิกฟังเพลง Since U been gone - Kelly Clarkson

So yesterday – Hilary Duff

เพลงจากสาวดิสนี่ย์ กับเพลงเบาๆแต่เนื้อหาแอบแรง ที่พูดถึงว่าความรักเรื่องของเธอกับฉันมันช่างเป็นเรื่องของเมื่อวานจริงๆ ทุกวันนี้มีอิสระ ส่วนของที่เธอเคยให้มา ฉันจะไม่คืนด้วย เป็นเนื้อหาแอบแซ่บที่ซ่อนในเพลงหวานๆเพลงนี้

คลิกฟังเพลง So yesterday – Hilary Duff

We are never getting back together – Taylor Swift

เพลงจากสาวคันทรี่ผู้เปลี่ยนบทเพลง เป็น ไดอารี่ของเธอเอง เป็นเพลงที่พูดถึงผู้ชายที่จะไปก็ไปจะมาก็มา เพลงนี้เหมือนเป็นคำขาดว่า ฉันจะไม่กลับไปหาเธอแล้ว เธอจะให้ใครมาเกลี้ยกล่อมก็ไม่สม ฉันไม่กลับไปหาเธอแล้วจริงๆ เป็นเพลงที่ผสานความเป็นเพลงป๊อปและคันทรี่ของเทย์เลอร์ได้ลงตัวมากเพลงนึงเลย 

คลิกฟังเพลง We are never getting back together – Taylor Swift

Bye Bye Bye – N Sync

มาถึงเพลงแนวผู้ชายบ้าง กับเพลงของ Boyband ยุค 90s กับเพลง Bye Bye Bye ที่พูดถึงผู้ชายที่เจอผู้หญิงคนนึง ที่ เป็นคนที่ดูเหมือนดี แต่กลับเป็นคนร้ายกาจ และอยากให้เธอคนนั้นไปไกลๆชีวิต เป็นเพลงที่ฟังแล้วสะใจมาก และเป็นเพลงที่เจ๋งมากในยุคนั้นจนถึงปัจจุบัน

คลิกฟังเพลง Bye Bye Bye – N Sync

Gold Digger – Kanye West

เป็นเพลงรักเวอร์ชั่นผู้ชายเกี่ยวกับการเจอผู้หญิงหวังเงิน และได้สลัดเธอคนนั้นออกไปในที่สุด เชื่อว่าเป็นอะไรที่เข้ากับสังคมนี้มากที่คบกันเพื่อหลอกเงิน เป็นเพลงที่เหมาะกับคนที่ผ่านเหตุการณ์ถูกหลอกคบเพราะผลประโยชน์

คลิกฟังเพลง Gold Digger – Kanye West

ตายรึยัง คนไม่รักดี – ต่าย เพ็ญพักตร์

ผลงานเพลงของสาวสองพันปี ต่าย เพ็ญพักตร์ ที่เป็นเพลงที่พูดถึงคนที่เคยรักแต่ไปรักคนอื่นแล้วซมซานกลับมา แต่เราที่เคยโดนทำร้ายก็ได้แค่เยาะเย้ย เพราะสิ่งเขาทำมันพอกันกับที่เขาเจอมา เป็นเพลงเก่าที่ความหมายแซ่บข้ามการเวลาจริงๆ 

คลิกฟังเพลง ตายรึยัง คนไม่รักดี – ต่าย เพ็ญพักตร์

ผู้ชายห่วยๆ – มาช่า

เป็นเพลงเนื้อหาแซ่บ จากดารารุ่นใหญ่ผู้ที่กาลเวลาทำอะไรไม่ได้อย่าง มาช่า วัฒนพานิช ที่พูดถึงการเสียผู้ชายไม่ดีว่า มันไม่เป็นอะไรจริงๆ แค่เสียผู้ชายห่วยๆ ไปจากชีวิต เท่านั้นเอง ในช่วงที่ออกมาเพลงนี้เป็นเพลงที่ฮิตมากเลย กับเนื้อหาแทงใจหลายคน

คลิกฟังเพลง ผู้ชายห่วยๆ – มาช่า

เจ็บนี้จำจนตาย – นัดดา วิยกาญจน์

เพลงจากละคร สุดแค้นแสนรักที่มาจาก การร้องของนักร้องรุ่นใหญ่  นัดดา วิยกาญจน์ ที่พูดถึงการเจอคนคนนึงที่ทำให้เจ็บ และขอให้ชาตินี้ อย่าเจอกันอีกเลย แบบไม่เผาผี โดยนอกจากต้นฉบับแล้ว ยังมีเวอร์ชั่นของคุณไก่ อัญชุลีอร จากรายการเดอะวอยซ์ที่เด็ดไม่แพ้กันด้วย เรื่องความโหด

คลิกฟังเพลงเจ็บนี้จำจนตาย – นัดดา วิยกาญจน์

คลิกฟังเพลง เจ็บนี้จำจนตาย เวอร์ชั่นการแสดงสดของ คุณไก่ อัญชุลีอร 


เลี้ยงส่ง – So cool

เพลงจากวง So cool ที่มีมิวสิควีดีโอ กับเพลงเป็นเอกลักษณ์ เป็นเพลงที่มองการเลิกกัน แนวบวก ว่าเลี้ยงส่งการแยกกันครั้งนี้กันเถอะ เป็นเพลงรักที่ไม่เหมือนใคร ถึงแม้อาจจะไม่สะใจเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับเพลงอื่นในนี้

คลิกฟังเพลง เลี้ยงส่ง – So cool

ขอให้เธอผิดหวัง – แชมป์ ศุภวัฒน์

มาถึงเพลงสุดท้าย โดยเพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวค่าย Frontage ในอัลบั้ม Frontage Luggage โดยหนุ่มแชมป์ ศุภวัฒน์ ที่มีเนื้อหาแนวแช่งคนที่ทำร้ายจิตใจ ขอให้กรรมตามสนอง ผ่านการร้องของแชมป์ ที่เต็มไปด้วยอารมณ์โซล ทำให้เพลงที่เนื้อหาหนักอยู่แล้ว หนักเพิ่มไปอีกมาก จนเพลงที่คนเจ็บใจ ฟังแล้วรู้สึกฮึดและดีขึ้นเลย

คลิกฟังเพลง ขอให้เธอผิดหวัง – แชมป์ ศุภวัฒน์

โดยการจัดอันดับครั้งนี้ เพลงทั้งหมดเป็นอีกมุมมองความรัก ที่มองการเลิกกันในอีกมุม ซึ่งทาง Sanook! Music ไม่สนับสนุนให้คนเคียดแค้นหรือฝังใจกับเรื่องในอดีต แต่อยากให้ฟังเพลงแล้วหายจากความเศร้าและฮึดสู้มีศักดิ์ศรีในตัวเองสำหรับคนที่ใช่ในอนาคตของเราครับ 

Story : Legendarypepper

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 10 เพลงสาปส่งคนรักนิสัยไม่ดี!! ที่คนเจ็บจากรักห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook