“ชาติ สุชาติ” ส่งเพลง “แหงน” สื่อถึงคนรักที่ไม่มีวันกลับมา | Sanook Music

“ชาติ สุชาติ” ส่งเพลง “แหงน” สื่อถึงคนรักที่ไม่มีวันกลับมา

“ชาติ สุชาติ” ส่งเพลง “แหงน” สื่อถึงคนรักที่ไม่มีวันกลับมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างมากกับซิงเกิ้ลแรก เพลง “การเดินทาง” ของ “ชาติ – สุชาติ” นักร้องหนุ่มใต้มาดเซอร์ น้ำเสียงบาดลึก มีเอกลักษณ์  ที่หยิบกีตาร์คู่ใจมาขับกล่อมบทเพลงเศร้า ๆ เป็นดนตรีเรียบ ๆ ฟังสบายในสไตล์ป๊อบ จากค่าย “วอท เดอะ ดัก” อดีตนักร้องจากเวทีเดอะวอยซ์ ซึ่งขณะนี้มียอดเข้าชมในยูทูปกว่า 20 ล้านวิว จนฮิตติดกระแสไปแล้ว ล่าสุดกับซิงเกิ้ลที่ 2  “แหงน” ที่ได้โปรดิวเซอร์ระดับคุณภาพอย่าง “ฟั่น - โกมล บุญเพียรผล” มาร่วมงานด้วยอีกครั้ง

 

“แหงน”  เพลงช้าเหงาๆ ที่ชาติได้ลงมือทำเองทุกขั้นตอนทั้งเนื้อร้องและภาคดนตรี โดยเนื้อหาของเพลงเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ของการสูญเสียคนรักไปแบบไม่มีวันกลับมา และยิ่งบวกกับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และเข้าถึงอารมณ์เพลงของชาติยิ่งทำให้เพลงนี้เศร้ามากขึ้นไปอีก จนบางทีก็แอบคิดในใจว่า ชาติแต่งเพลงได้เศร้ามากมายขนาดนี้ต้องมีเรื่องราวในอดีตอะไรบ้างรึเปล่า? มันถึงได้ลึกซึ้งกินใจ และโดนใจคนอารมณ์สีเทาได้แบบอินเข้าไปในเพลงนั้นๆ 

....ซึ่งเพลงนี้ชาติต้องการถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่สูญเสียคนรักไปแบบไม่มีวันกลับ ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่สามารถลืมเรื่องราวที่ผ่านมาได้ เลยได้แต่แหงนมองทองฟ้าเพียงเพราะเชื่อว่าเขาอยู่บนนั้น ซึ่งชาติได้เขียนเนื้อร้องและทำนองเอง มีการใช้กีต้าร์สไลด์กับท่อนโซโล่เป็นตัวขับเคลื่อนให้เพลง ที่จมดิ่งเข้าถึงอารมณ์การสูญเสีย ทำให้เพลงเพราะและเข้าถึงอารมณ์ผู้ฟังมากขึ้น  ต้องลองฟังกันดูว่าจะโดนใจแค่กันไหน...

คลิกฟังเพลง แหงน - ชาติ สุชาติ

ขอบคุณภาพประกอบจาก Chart Suchart

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook