ผ่านหรือไม่ผ่าน?? เพลง โลกแห่งความฝัน เวอร์ชั่นวง Cocktail | Sanook Music

ผ่านหรือไม่ผ่าน?? เพลง โลกแห่งความฝัน เวอร์ชั่นวง Cocktail

ผ่านหรือไม่ผ่าน?? เพลง โลกแห่งความฝัน เวอร์ชั่นวง Cocktail
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนยังจำ เพลงโลกแห่งความฝัน ที่เป็นเพลงดังในอดีตของศิลปินสาว ใหม่ เจริญปุระ ที่ใช้ประกอบละคร จุดนัดฝัน ในอดีตกันได้แน่นอน ซึ่งล่าสุดเพลงนี้ก็ได้ถูกมาใช้อีกครั้งกับการรีเมคละครเรื่องจุดนัดฝันอีกครั้ง ทางช่อง One และได้วง Cocktail มาร้องใหม่  และมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเวอร์ชั่นล่าสุดของเพลงนี้ โดยวันนี้ทาง Sanook! Music เลยนำเพลงนี้มาวิเคราะห์กันถึงจุดเด่นและจุดด้อย 

โดยเพลงโลกแห่งความฝันนั้นเป็นเพลงของ ใหม่ เจริญปุระ ที่ร้องไว้ โดยเป็นเพลงที่ไม่ได้ เน้นรายละเอียดดนตรีมาก แต่มีอารมณ์เพลงชัดเจนและไพเราะ เป็นอีกหนึ่งงานเพลงที่ประสบความสำเร็จของใหม่ที่สุดเลยเพลงนึง โดยเพลงนี้มีอายุ 20 ปีแล้วหลังจากปล่อยมาในปี 2538 กับละครจุดนัดฝันในเวอร์ชั่นแรก  

คลิกชมมิวสิควีดีโอ โลกแห่งความฝัน - ใหม่ เจริญปุระ 

ส่วนเวอร์ชั่นของวง Cocktail นั้นเป็นแนวร็อคที่ดนตรีแน่น และหนักกว่าต้นฉบับ ซึ่งมีหลายคนที่ชมวง Cocktail ในจุดนี้ที่มีความเป็นตัวเองที่ชัดเจน ซึ่งเป็นจุดเด่นของเวอร์ชั่นนี้สำหรับแฟนเพลง

แต่ก็มีบางมุมมองที่มองว่าสไตล์การทำเพลงของ Cocktail ไม่เหมาะกับเพลงนี้ เพราะเพลงนี้พูดถึงความฝัน ควรจะมีความรู้สึกล่องลอยอยู่ในเพลงประกอบกับความเศร้า ไม่ควรที่จะ มาร้องและถ่ายทอดในแนวที่หนักในสไตล์ Cocktail เลย เพราะสไตล์ของ Cocktail เหมาะกับความเศร้าที่มีความหนักและอึดอัด แต่เรื่องนี้เป็นการมองเพลงของผู้ถ่ายทอดว่าอยากให้เป็นแบบไหนมากกว่า ทางวง Cocktail อาจจะมองเพลงนี้ในมุมมืดมนมากกว่าต้นฉบับ

คลิกฟังเพลง โลกแห่งความฝัน เวอร์ชั่นวง Cocktail 

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับว่าวงนั้นทำได้ดีที่สุดแล้วกับเวอร์ชั่นนี้ เพราะพวกเขา มีสไตล์ที่ชัดเจนซึ่งอาจจะใช่ หรือไม่ใช่สำหรับบางคน เพราะความเป็นศิลปินนั้นมันต่างกันทั้งประสบการณ์และสไตล์ ดังนั้นพอเราเอาเพลงที่มีไปเปลี่ยนคนถ่ายทอด ความรู้สึกต่างๆและดนตรี ไม่มีทางเหมือนกันได้แน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook วง Cocktail และช่อง One 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผ่านหรือไม่ผ่าน?? เพลง โลกแห่งความฝัน เวอร์ชั่นวง Cocktail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook