10 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับวง Korn | Sanook Music

10 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับวง Korn

10 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับวง Korn
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเพลงนูเมทัลมีเฮ เมื่อมีประกาศอย่างเป็นทางการว่าวงนูเมทัลตัวพ่ออย่ง Korn จะมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากฝากความมันหยด สะใจคอเมทัลกันเต็มที่ ตั้งแต่ปี 2004 ผ่านมา 11 ปี พวกเขากลับมาพร้อมเพลงหนักๆ และโชว์เปี่ยมไปด้วยพลังกันอีกเช่นเคย แต่คุณคิดว่าคุณรู้จักวง Korn ดีขนาดไหน Sanook! Music เตรียมมาให้อ่านกันค่ะ

1. Korn มีอายุวงรวม 22 ปีแล้ว เริ่มก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 1993 กับเดโมชุดแรก “Neidermeyer’s Mind

2. ก่อนที่จะได้ชื่อเท่ๆ ว่า Korn ทางวงเคยเลือกชื่อวงว่า L.A.P.D. มาก่อน( ย่อมาจาก‘Love and Peace, Dude’ และ ‘Laughing as People Die’)



3. ทุกอัลบั้มของ Korn ในซีดีไม่เคยมีเนื้อเพลงเลย

4. Korn ถือเป็นศิลปินอีกวงหนึ่งที่ทัวร์หนักมาก โดยพวกเขาร่วมทัวร์ “Family Values Tour” ถึง 6 ปี (ระหว่างมีหยุดพักบ้าง แล้วก็กลับมาทัวร์ใหม่) เริ่มตั้งแต่ปี 1998, 1999, 2001, 2006, 2007 และ 2013 และอาจกลับมา
ทัวร์อีกโดยจัดเป็นเทศกาลดนตรีเมทัล-ฮิพฮอพกับศิลปินคนอื่นๆ อีกเพียบ ศิลปินที่เคยร่วมทัวร์กับ Korn ก็แซ่บไม่แพ้กัน เช่น Limp Bizkit, Incubus, Orgy, Linkin Park, Deftones, Flyleaf และ Evanescence

5. เพลง “Y’all Want a Single” ความยาว 3.17 นาที มีเนื้อร้องคำว่า “f**k” ถึง 89 คำเลยทีเดียว

6. Korn เคยร่วมรายการ MTV Unplugged ในปี 2007 และร่วมแสดงสดกับ Amy Lee จากวง Evanescence และ Robert Smith จากวง The Cure ด้วย



7. ถึงจะเป็นนูเมทัลตัวพ่อ แต่ Korn ก็เคยมีอัลบั้มชื่อ “The Path of Totality” ที่ได้แรงบันดาลใจดนตรีแนว EDM, dubstep และทำงานร่วมกับดีเจดังๆ หลายรายมาแล้ว เช่น Skrillex, 12th Planet, Excision และ Kill the Noise

8. Korn มีอัลบั้มเต็มถึง 11 อัลบั้ม โดยอัลบั้ม ”Follow the Leader” และ “Issues” เคยขึ้นอันดับ 1 ของ Billboard Top 200 Chart มาแล้ว

9. อัลบั้ม "Issues" ของ Korn ให้โอกาสแฟนเพลงแข่งกันออกแบบปกอัลบั้มด้วย โดยมีปกอัลบั้มเวอร์ชั่นทั่วไป และอีก 3 ปกเป็น special editions



10. หลังจากที่สมาชิกมีการเข้าๆ ออกๆ อยู่บ้าง ตอนนี้สมาชิกทั้งหมดมีอยู่ 5 คน โดยได้มือกลองคนใหม่ Ray Luzier มาแทนที่ David Silveria เป็นที่เรียบร้อย สมาชิกครบ เครื่องดนตรีครบ คราวนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะมาระเบิดความมันให้กับแฟนเพลงนูเมทัลชาวไทย ใน Korn Live in Bangkok 2015 รายละเอียด คลิกที่นี่ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia, Buzzfeed.com 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook