“เจี๊ยบ นนทิยา” นั่งแท่นคอมเมนเตเตอร์ “KPN” เสริมทัพ “ชมพู ฟรุตตี้” กับ“ดีเจ.เจ๊เเหม่ม” | Sanook Music

“เจี๊ยบ นนทิยา” นั่งแท่นคอมเมนเตเตอร์ “KPN” เสริมทัพ “ชมพู ฟรุตตี้” กับ“ดีเจ.เจ๊เเหม่ม”

“เจี๊ยบ นนทิยา” นั่งแท่นคอมเมนเตเตอร์  “KPN” เสริมทัพ “ชมพู ฟรุตตี้” กับ“ดีเจ.เจ๊เเหม่ม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ชิมลางมานั่งเป็นคอมเมนเตเตอร์ ครั้งแรกบนเวทีการประกวดร้องเพลงชิงถ้วยพระราชทานที่ยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุดของประเทศไทย “เคพีเอ็น อวอร์ด” ครั้งที่ 25 ทำเอา เจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า เกิดอาการเครียด แต่โชคดีมี 2 คอมเมนเตเตอร์ ชมพู ฟรุตตี้ หรือ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง และ ดีเจ.เจ๊แหม่ม วินัย สุขแสวง เป็นพี่เลี้ยงประกบ มั่นใจเข้าขากันได้ดี การันตีความสนุกครบรส

....จริงๆ เคยเป็นกรรมการให้ KPN มาแล้วนะ เมื่อปี KPN 2010 แต่เป็นรอบคัดเลือก แต่พอมาเป็น KPN 25 คงต้องขอให้รุ่นพี่ทั้งสอง คือพี่ชมพูและพี่แหม่มช่วยแนะนำเราด้วย เจี๊ยบรู้สึกว่าโชคดี เหมือนได้ตีตั๋ว VIP มานั่งฟังเพลงเพราะๆ จากผู้เข้าแข่งขัน สำหรับการเป็นคอมเมนเตเตอร์สิ่งที่สำคัญคือความยุติธรรม เรามั่นใจว่าเราเป็นคนยุติธรรม ใช่ก็คือใช่ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ และเราไม่ใช่คนเก็บอาการเท่าไหร่ ถ้าเอาชนะใจเราได้ก็ผ่าน ถ้าไม่ชอบก็คือไม่ชอบ

อยากฝากถึงผู้เข้าประกวดทุกคนว่านี่คือโอกาสที่สำคัญครั้งนึงในชีวิตที่ไม่ได้จะเกิดขึ้นง่ายๆ เพราะฉะนั้นเมื่อเราได้มาแข่งขันบนเวทีนี้แล้วทำให้ดีที่สุด ไม่ต้องโทษฟ้าโทษดิน ทำให้เต็มที่แค่นั้นพอ ยอมรับว่าเครียดกับหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ เครียดตรงที่ ตัวเราเองเป็นนักร้องเหมือนกัน และเราต้องมาวิจารณ์คนที่ร้องเพลงด้วยกันเอง

แต่เราพยายามปรับมุมมองใหม่ พยายามมองในมุมกลับกัน เรามาวิจารณ์ในฐานะคนดูคนนึง ตื่นเต้นด้วยที่จะได้มาเสพความสามารถดีๆ จากผู้เข้าแข่งขันที่มีคุณภาพทุกคน เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่อาจจะมีแฟนคลับมาโจมตี

ถ้าเราไปวิจารณ์ศิลปินที่แฟนคลับรัก เรื่องนั้นไม่กังวลเลย เพราะเรามองว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันมีทั้งคนชอบ ทั้งคนไม่ชอบเสมอ ไม่ใช่ทุกคนจะชอบ เห็นใครก็รักไปหมด แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับในการร้องเพลงคือวัดจากการจับใจคนฟัง วัดจากความเป็นธรรมชาติของแต่ละคน เราเป็นกลางอยู่แล้ว ถ้าคุณสามารถร้องเพลงจับใจเราได้ คุณก็ชนะใจเราได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook