ประวัติวง Eagles of Death Metal วงดนตรีที่รอดจากการก่อการร้ายที่ปารีส | Sanook Music

ประวัติวง Eagles of Death Metal วงดนตรีที่รอดจากการก่อการร้ายที่ปารีส

ประวัติวง Eagles of Death Metal วงดนตรีที่รอดจากการก่อการร้ายที่ปารีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากการแสดงของวงที่กรุง Dublin หนึ่งวันก่อนเหตุการณ์ที่กรุงปารีส 

จากเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา หนึ่งในสถานที่ที่ถูกถล่มคือ สถานที่การแสดงของวง Eagles of death metal ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างมาก แต่สมาชิกของวงก็รอดออกมาแต่ผู้จัดการด้านสินค้าของวงกลับไม่โชคดีเหมือนพวกเขา และเชื่อว่าหลายคนอาจจะสงสัยว่า วง Eagles of Death Metal พวกเขาเป็นใครมาจากไหน วันนี้ทาง Sanook! Music จึงนำประวัติของพวกเขามาให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ


โดยวง Eagles of death metal เป็นวงร็อคสัญชาติอเมริกัน ที่ฟอร์มวงในปี 2541 โดยมีสองสมาชิกอย่าง Jesse Hughes นักร้องนำ และ Josh Homme นักร้องสนับสนุน โดยพวกเขาจะเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆด้วยอย่างกีต้าร์ และมีวง Back up เวลาทัวร์ ซึ่งวงนี้ไม่ได้เป็นวงเดธเมทัล แต่อย่างใด แต่วงร็อค แนว Garage rock ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ความสนุกในบทเพลง


ซ้าย Jesse Hughes ขวา Josh Homme

ซึ่งชื่อวงมาจากการที่สมาชิกแอบคิดเล่นๆว่า ถ้าเอาเพลงร็อคคันทรี่แบบของวง The Eagles มาผสมแนว Death metal จะเป็นยังไง จนเกิดเป็นชื่อวงขึ้นมา และวงเองก็เจอหลายวงดนตรีที่ไม่ได้เป็นวงเดธเมทัล แต่กลับบอกว่าตัวเองเป็น เลยใช้ชื่อเดธเมทัลในชื่อวงเพื่อล้อเลียนวงเหล่านั้นแบบสนุกๆ 

ภาพตัดต่อจากการประกวดภาพตัดต่อ ที่ทางวงให้แฟนๆมีส่วนร่วม

โดยเพลงของพวกเขาอย่างเช่น I Got a Feelin (Just Nineteen) จะเน้นความสนุกและฮาๆตามแบบเด็กวัย 19 ถ้าเทียบสไตล์แล้ววง Eagles of Death Metal จะคล้ายกับวงไทยอย่างวงโซคูล เลยในด้านความสนุกและมีผสมเพลงหลายแนว และการแสดงคอนเสิร์ตจะมีการเล่นกับคนดู และพวกเขาก็มีเพลงมาแล้ว 4 อัลบั้ม อย่าง Peace, Love, Death Metal ในปี 2004, Death by Sexy ในปี 2006, Heart On ในปี 2008 Zipper Down ในปี 2015 โดยในคอนเสิร์ตที่ปารีสวันเกิดเหตุเป็นการโปรโมตอัลบั้มล่าสุดนั่นเอง โดยวันนั้นมีผู้ชมถึง 1,500 คนแต่พวกเขาก็รอดออกมาได้

คลิกชมมิวสิควีดีโอ  I Got a Feelin (Just Nineteen) - Eagles of Death Metal


เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงเป็นอะไรที่กระทบผู้ชม และตัวสมาชิกอย่างเจสซี่และจอชอย่างแรง ทาง Sanook! Music ขอเป็นกำลังใจให้กับทางวงและผู้ชมในเหตุการณ์ด้วย เพราะเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้นเลย ดังนั้นเวลาชมคอนเสิร์ตผู้ชมและศิลปินควรจะวางแผนและมองหาทางออกเวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินไว้บ้างนะครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ของวง Eagles of death metal

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ประวัติวง Eagles of Death Metal วงดนตรีที่รอดจากการก่อการร้ายที่ปารีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook