ย้อนอดีตครบรอบ 20 ปี การเปิดตัวศิลปินหญิงระดับตำนาน ทาทา ยัง | Sanook Music

ย้อนอดีตครบรอบ 20 ปี การเปิดตัวศิลปินหญิงระดับตำนาน ทาทา ยัง

ย้อนอดีตครบรอบ 20 ปี การเปิดตัวศิลปินหญิงระดับตำนาน ทาทา ยัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 20 ปีที่แล้วในปี 2538 เชื่อว่าหลายๆคนมีโอกาสได้รู้จัก ศิลปินสาวคนเก่ง ทาทา ยัง จากอัลบั้มแรกในชื่อ อมิตา ทาทา ยัง กันแน่นอน โดยอัลบั้มนี้เปิดตัวในเดือน กันยายน ปี 2538 ซึ่งประสบความสำเร็จมาก มียอดขายมากกว่าล้านชุด  ซึ่งเราจะมาย้อนเพลงเพราะๆจากอัลบั้ม และความสำเร็จของอัลบั้มนั้นกันครับ

ปกอัลบั้ม อมิตา ทาทา ยัง

โดยอัลบั้ม อมิตา ทาทา ยัง นั้นทำขึ้นมาในช่วงปี 2537-2538 หลังจากที่ทาทาชนะการประกวดสยามกลการหรือ KPN ในปัจจุบัน เป็นเวลา 3 ปี และประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยการร้องเพลง One night only ของทาทา ยัง ได้โตเกินวัยจนได้รับคำชม

คลิกชมการแสดง One night only - ทาทา ยัง ในการประกวดสยามกลการปี 2535

 

โดยอัลบั้มดังกล่าวมีเพลงเร็วอย่าง โอ๊ะ โอ้ย และรบกวนมารักกัน ที่ติดหูวัยรุ่นในยุคนั้น และมีแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย และก็มีเพลงช้าอย่างพรุ่งนี้...ไม่สาย ที่เป็นอีกเพลงที่คนจดจำกันได้เยอะจริงๆ ซึ่งในเพลงพรุ่งนี้... ไม่สาย ก็เป็นผลงานการแสดงแรกๆของนักแสดงหนุ่ม ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช ด้วย โดยแฟชั่นสไตล์และบทเพลงป๊อปใสๆในอัลบั้มนั้นเป็นอะไรที่หลายคนยังจำได้จนวันนี้ สำหรับแฟนเพลงในยุคนั้นเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ โอ๊ะ โอ๊ย - ทาทา ยัง

คลิกชมมิวสิควีดีโอ พรุ่งนี้... ไม่สาย - ทาทายัง 



โดยอัลบั้มแรกของทาทา ยัง มียอดขาย 1 ล้านชุด ในเวลาแค่ 5 เดือนที่วางขาย และมีอัลบั้มขอบคุณแฟนๆ ที่มีเพลง ฉันรักเธอ เพิ่มเข้ามาด้วย และได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่อย่าง นานาทาทา2 และ คอนเสิร์ต ไอเลิฟยู ซึ่งไม่ธรรมดาสำหรับสาวน้อยวัย 15 ในตอนนั้นเลย และในปีนั้นรางวัลนักร้องแห่งปีจากหลายสื่อก็ตกเป็นของเธอด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันรักเธอ - ทาทา ยัง

โดยความสำเร็จครั้งนั้นก็ได้ทำให้ทาทายัง กลายมาเป็นศิลปินแถวหน้า กับอัลบั้มต่อๆมาอย่างอัลบั้มอเมซิ่งทาทา และผลงานเพลงกับสังกัดโซนี่ ทั้งอัลบั้มไทยและอินเตอร์ จนทำให้เธอกลายเป็นอีกศิลปินหญิงแถวหน้าของประเทศเลย และยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการร้องเพลงงานแข่งขัน Asian Games ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2541 กับเพลง Reach for the star

คลิกชมการแสดง Reach for the Star - ทาทายัง จากพิธีการแข่ง Asian Games

ฟังเพลงเพราะๆของ ทาทา ยังได้ที่นี่ กับ Joox Music Application

โดยผลงานของทาทา แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จของศิลปินบางทีไม่เกี่ยวกับอายุเลย เพราะเป็นเรื่องของพรสวรรค์ ความรัก และพยายามในการทำงาน จนออกมาเป็นผลงานทีดีและประสบความสำเร็จ และเชื่อว่าทาทา ยัง จะเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นใหม่ตามความฝันตั้งแต่อายุน้อยอีกหลายคนแน่นอน

ขอบคุณภาพของ Gmember และ Tata Young 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ย้อนอดีตครบรอบ 20 ปี การเปิดตัวศิลปินหญิงระดับตำนาน ทาทา ยัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook