พูดคุยเรื่องเบื้องหลังเพลงรักที่ไม่เหมือนใครกับ “เป้ อารักษ์” | Sanook Music

พูดคุยเรื่องเบื้องหลังเพลงรักที่ไม่เหมือนใครกับ “เป้ อารักษ์”

พูดคุยเรื่องเบื้องหลังเพลงรักที่ไม่เหมือนใครกับ “เป้ อารักษ์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินที่มีเพลงที่ไม่เหมือนใคร ทั้งเนื้อหา และทำนองสไตล์เพลงในประเทศไทย เชื่อว่าจะมีคนนึกถึงเป้ อารักษ์ อมรศุภสิริ ศิลปินนักแสดงมากความสามารถที่ทำเพลง ออกมาได้มีเอกลักษณ์ในทุกผลงาน กับเพลงรักที่มีมุมมองความรักที่เปรียบเทียบได้ไม่เหมือนใครและมีแนวทางดนตรีที่ออกไปทางคันทรี่บลูส์ ที่ไม่ค่อยมีใครเล่นกันเท่าไหร่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แพ้ - เป้ อารักษ์

โดยล่าสุดเป้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Sanook! Music เกี่ยวกับเพลงรักเพลงใหม่ เพลงแพ้ ที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตจริง รวมถึงมุมมองของเขาที่มีต่อคำวิจารณ์และผลงานในอนาคตของเขา

 

มาร่วมงานกับวง เดอะปิศาจแบนด์ ได้ยังไง

คือก็หาวง มาหลังจากแยกจาก Slur  ก็เริ่มที่จะหาวงเอง แล้วก็มาได้มือดับเบิลเบส และผมเหยียบกระเดื่องเอง หลังจากนั้นก็มาเจอ อัฐ เป็นมือแบนโจ แล้วก็เปลี่ยนมือเบสเพราะไปนอก ตอนหลังก็มีมือคีย์บอร์ดเข้ามา จริงๆในวงนี้คนที่ทำงานมาด้วยกันแต่แรกก็มีอัฐนี่แหละครับ

แล้วเป้มาร่วมงานกับ What the duck ได้ยังไง

ก็ตอนนั้นก็ทำงานกับ Small room แล้วพอแยกกับ Slur ก็มาอยู่ Believes Record ที่ตอนหลังกลายเป็น What the duck แล้วก็เลยมีการชวนให้มาอยู่ What the duck ครับ

การเป็นนักร้องเดี่ยว กับเป็นวงต่างกันยังไงครับสำหรับเป้ เพราะเคยเป็นมาทั้งสองอย่างเลย

ตอนเป็นวงมันสนุกสนานมีทีม มีเพื่อน มีความสนุกสนานมากกว่า แต่ถ้าเป็นศิลปินเดี่ยวมันฟรีกว่า เวลาถ้ามีงานเดี่ยวก็ไม่เสียความรู้สึกคนในวงด้วย 

มาพูดถึงเพลงล่าสุดกันบ้าง แล้วได้แรงบันดาลใจ เพลง แพ้ มาจากไหน

ก็ไปแพ้ผู้หญิงคนนึงมาครับ เป็นคนสวย แต่คนเอาแต่ใจแถม มีแฟนแล้ว แต่เราก็จะต้องง้อเขาต้องตามเขา ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะมีคนแบบนี้ในชีวิตนะครับ คือรู้ว่าไม่ดี แต่ยังไปรักอยู่ดี

มาถึงมิวสิควีดีโอบ้าง ทำไมถึงเจาะจงเลือกเป็นพี่พลอย เฌอมาลย์ ครับ

เพราะเป็นเรื่องของผมเอง จะเอาตัวจริงมาเล่นคงไม่ได้ เลยจะเอาผู้หญิงที่คนทั้งประเทศน่าจะแพ้ และก็เลยนึกถึงพลอย ขึ้นมา เพราะเคยเล่นหนังด้วยกัน และพลอยก็บอกว่าถ้ามีเอ็มวีเพลงใหม่ เดี๋ยวจะเล่นให้ พอติดต่อไปพลอยก็บอกว่าจำได้สิ และไม่ผิดคำพูด เลยได้มาร่วมงานกัน และทีมงานที่ทำมิวสิควีดีโอนี้ก็มืออาชีพทุกคนเลยด้วย และมิวสิควีดีโอเพลงเพลงนี้ก็ออกมาตามที่ผมต้องการเลยครับ

คิดยังไงครับเวลา คน Comment ถึงเพลงว่าไม่เข้าใจเนื้อหา หรือไม่ชอบ

เราไปโทษเขาไม่ได้นะครับ แต่ก็เห็นใจเขานะครับ คือเราก็รู้ว่าเพลงเราไม่เหมือนคนอื่นเหมือนกัน แต่สมัยก่อนนี่คือทำตามใจตัวเองมากๆ แต่เดี๋ยวนี้ก็ลองปรับให้เข้ากับคนอื่นมากขึ้น จริงๆอยากให้ฟังก่อน  แล้วถ้ามีอะไรไม่พอใจค่อยบอกกัน ไม่ใช่เพราะอคติหรือด่าเอาสนุกเพื่อขึ้น Top Comment  คือเดี๋ยวนี้คนมาด่ากันง่าย แต่คือแบบผมรู้ตัวเองว่าทำอะไรอยู่ ผมว่าถ้าไม่มีคนด่าเลย อันนี้แหละผิดปกติแล้วครับ เพราะแสดงว่าเราไม่ทำอะไรเลย

แล้วมีโครงการทำอัลบั้มเต็มไหม

คือตอนนี้แพลนไว้แล้วครับ แต่ต้องรอผลตอบรับของซิงเกิ้ล อยู่ว่าผลตอบรับดีไหม เพราะค่ายเขาลงทุน แต่คือเตรียมเพลงไว้เยอะมากๆ รอวันที่มันฮิต ว่าถ้าเราทำออกมาอัลบั้มจะขายได้ไหม จริงๆเพลง มีเยอะมากๆคือไปได้อีกหลายอัลบั้มเลย อัลบั้มหลังๆ อาจจะทำตามใจตัวเองมากขึ้น  อาจจะปล่อยเป็นสิบเพลงเลยในทีเดียวเลยก็ได้

ส่วนเพลงต่อไปจะชื่อ เพลงบู๊ คือตอนแรกมีเพลงหลายเพลงหลายสไตล์เลย

คาดหวังกับเพลงนี้ไหม 

คือคาดหวังครับ แต่ไม่ได้มาก เพราะเราก็ไม่ใช่เพลงตลาดเลย ก็ต้องดูกันไปครับ เพราะขนาดต่างประเทศแนวเพลงแบบผมก็ไม่ได้แมสเลย

สุดท้ายก็อยากให้ฝากผลงาน

ก็อยากให้ฝากเพลง แพ้ นะครับ เป็นเพลงที่รักมากและสมบูรณ์ที่สุดจนผมไม่อยากกลับไปแก้อีกแล้วเพลงนึงเลยครับ อยากให้ฟังกันจริงๆครับ

เชื่อว่าหลายคนพอได้อ่านบทความนี้ คงมีโอกาสได้เข้าใจผลงานและเบื้องหลัง การทำงานของเป้ อารักษ์ มากขึ้น ว่าจริงๆเขาเองตั้งใจกับงานและตั้งใจกับทุกงาน เพราะเขาเป็นศิลปินที่มีความเป็นตัวเองและรักในการทำเพลง และเชื่อว่าผลงานต่อไปของเขาต้องเจ๋งไม่แพ้เพลงก่อนหน้านี้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook