พูดคุยกับฝ้าย แอมไฟน์ และ พ้อย กับการกลับมาครั้งใหม่ของพวกเธอ | Sanook Music

พูดคุยกับฝ้าย แอมไฟน์ และ พ้อย กับการกลับมาครั้งใหม่ของพวกเธอ

พูดคุยกับฝ้าย แอมไฟน์ และ พ้อย กับการกลับมาครั้งใหม่ของพวกเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้ต้อนรับสองศิลปินสาวที่มากความสามารถแต่ต่างสไตล์ อย่างฝ้าย แอมไฟน์ สาวร็อคเจ้าแม่เพลงเศร้า และ พ้อย สาวสายแดนซ์ จากค่าย RS ที่มากับเพลงใหม่ และได้มา Live chat ในแบบแพ็คคู่กับทาง Sanook! Live chat  หลายคนคงสงสัยว่าที่ผ่านมาพวกเธอไปไหนมา และเพลงใหม่เป็นแนวไหน งั้นเรามาชมกันเลย 

พิธีกร : พ้อยหายไหนมาช่วงสองปีนี้ ไปเลี้ยงผมมาเหรอ (หัวเราะ)

พ้อย: ไปพัฒนาตัวเองด้านการร้อง ไปหาสไตล์ หลังจากซิงเกิ้ลเพลงดราม่า ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่สำหรับพ้อย และไปเรียนให้จบด้วย ก็สองปีเลย หลายคนก้เลยมองว่าหายไปนาน 

พิธีกร : แล้วของฝ้ายละ เหมือนจะหายไปนานเหมือนกัน 

ฝ้าย : จริงๆไม่ได้ไปไหนนะค่ะ แต่ตอนนั้นทำเพลงละคร เลยดูไม่มีซิงเกิ้ล

พิธีกร : แล้วช่วงที่หายไปสองคนทำอะไรบ้าง

พ้อย : ก็ไปหาตัวเอง และไปเจอความชอบด้านเพลงแจ๊ส ตอนไปบาร์แจ๊ส และได้ซึมซับมาไม่รู้ตัว ได้เต้น ได้ลองแนวนี้ถึงแม้ว่าเราจะทำเพลงมา 5 ปีแล้วก็ตาม ก็เลยเอาสไตล์นี้มาทำเพลง เอาไปเสนอกับผู้ใหญ่ และได้พี่บี ETC มาเป็นโปรดิวเซอร์ กับเพลงรักหมดใจ ครั้งนี้  

ฝ้าย : ก็ได้ลองงานพิธีกรด้วย และเพลงประกอบละคร และมีกระแสมาเรื่อยๆ แม้แต่การแต่งตัวก็มีคนตาม เลยจริงๆรู้สึกเลยว่าไม่ได้หายไปไหนเลย (หัวเราะ) แบบอยู่วงการมา 10 ปีก็ไม่เคยมีช่วงที่หายไปนานๆเลยนะคะ 

พิธีกร : เพลงใหม่ของพ้อยนี่เปลี่ยนแนวไปเยอะเหมือนกันนะ

พ้อย : อัลบั้มเเรกจะเป็นเอเชี่ยนป๊อปค่ะ ดูเป็นป๊อปแดนซ์ เเต่เพลงรักหมดใจ นี่แนวตะวันตกมากๆ มีความเป็นโซล และแจ๊ส เป็นเพลงรักแง่บวก และได้เนื้อหามาจากชีวิตจริงด้วย (หัวเราะ) ส่วนพระเอกเอ็มวีนี่ก็คนชอบกันมากๆ 

พิธีกร : ส่วนฝ้ายเพลงนี้ก็ดูเศร้ามากๆเลยนะ

ฝ้าย : เพลงของฝ้ายอัลบั้มนี้เปลี่ยนมุมมองเยอะนะคะ ปกติคนจะคิดว่าเพลงฝ้ายจะเป็นเขียนให้ผู้หญิง แต่เพลงนี้คือมีมุมมองชายและหญิงเลย คือแบบเห็นว่าความรักแบบรักก็รักดี แต่บางทีก็เลิกง่าย คือแบบใจคอทำด้วยอะไร ยิ่งถ้าใครเจอแบบนี้จะอินกันมากๆยิ่งในสังคมสมัยนี้ 

พิธีกร : ฝ้ายอยากลองร้องเพลงแนวอื่นบ้างมั้ย

ฝ้าย : อยากร้องเพลงแนวบวกๆบ้าง คือแบบเจอแต่เพลงเศร้า ไปงานแต่งงานเพื่อนก็ลำบาก เพราะมีแต่คนอยากให้ร้องเพลง แต่เพลงฝ้ายมีแต่เพลงเศร้าๆทั้งนั้น ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม (หัวเราะ) 

พิธีกร แล้วคาดหวังกับซิงเกิ้ล ยังไงกันบ้าง

พ้อย : คือพ้อยตั้งใจมากๆกับเพลงนี้ และอยากให้ทุกคนชอบ เพราะเพลงนี้ดูได้ทุกวัยจริงๆ อยากให้ทุกคนได้ชมกันจริงๆค่ะ

ฝ้าย : เพลงใจคอ นี่ก็ตั้งใจมาก ทำงานมาสิบปีแล้วทำมาหลายแนวมากๆ เพลงนี้เป็นอะไรที่ลงตัว และใช่มากๆ และเชื่อว่าทุกคนจะชอบแน่ ไปหาดูกันได้เลยที่ YouTube เลยค่ะ 

มาชมคลิป Live Chat แบบเต็มๆได้ที่นี่


และนอกจากการพูดคุยแล้ว เราก็มีโอกาสได้ฟังเพลงใหม่ของพวกเธอแบบสดๆด้วย โดยฝ้ายมากับเพลง ใจคอ ที่เศร้าสุดๆ และร้องสดได้ดีมากๆ ส่วนพ้อย กับเพลงรักหมดใจก็ดีมากๆ จนหลายๆคนแอบอยากเห็นสองคนนี้ฟอร์มดูโอ้กันเลยทีเดียว 

โดยการกลับมาครั้งนี้ของพ้อย และฝ้าย แอมไฟน์ นั้นไม่ธรรมดาจริงๆ พวกเธอได้เรียนรู้และได้ลองอะไรใหม่ๆมากมาย และได้เปลี่ยนสไตล์หลายๆทาง จนออกมาเป็นผลงานล่าสุด และก็ได้สร้างความสุขให้ชาว Sanook! มากมายด้วย เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากเห็นพวกเธอ มาโชว์เสียงเพราะๆและพูดคุยกับพวกเรากันอีกแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ พูดคุยกับฝ้าย แอมไฟน์ และ พ้อย กับการกลับมาครั้งใหม่ของพวกเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook