ตื้ดมาก!! เมื่อดีเจดังนำคำพูด เมนเทอร์บี The Face มาทำเพลงแดนซ์สุดมันส์ | Sanook Music

ตื้ดมาก!! เมื่อดีเจดังนำคำพูด เมนเทอร์บี The Face มาทำเพลงแดนซ์สุดมันส์

ตื้ดมาก!! เมื่อดีเจดังนำคำพูด เมนเทอร์บี The Face มาทำเพลงแดนซ์สุดมันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเจ Machina

หลังจากที่ดีเจ EDM ระดับประเทศอย่าง ดีเจ Machina ได้ทำเพลง Strong!!! ที่ได้จากการนำคำพูดเมนเทอร์ลูกเกด เมทินี มาทำเพลงแล้ว วันนี้ดีเจ Machina เองก็ได้ ชักชวนดีเจ Botcash หรือ เอ้ BOTCASH เพื่อนสนิทที่เป็นแฟนคลับ บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ หรือเมนเทอร์บี ให้ทำเพลงเวอร์ชั่นของคนที่ตัวเองชอบออกมาด้วย จนล่าสุดดีเจ Botcash ก็ทำเพลง ขอแรงกว่านี้ Feat. บี น้ำทิพย์ ออกมาในที่สุด

DJ BOTCASH

บี น้ำทิพย์ หรือ เมนเทอร์บี 

ซึ่ง เอ้ Botcash เป็นดีเจแนว EDM ที่ถนัดหลายๆแนว ไม่จะเป็น Future house / EDM / Trap / Electro / Moombahtron และได้เป็นดีเจที่เป็นอันดับต้นๆของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศจากการจัดของ DJmag Asean และได้รับเชิญในงานแสดง EDM หลายๆงานมากมาย และล่าสุดเขาก็มาทำเพลง ขอแรงกว่านี้ Feat. บี น้ำทิพย์ หลังจากได้ทำ remix เพลงดังๆออกมามากมาย โดยในหลายๆงานอย่างเช่นเพลงนี้ก็ได้มีการผสานแนวเพลงสามช่า แบบไทยๆเข้ามาเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง 

คลิกฟังผลงานในอดีตของ DJ BOTCASH กับการ Remix เพลง สุดสวิงริงโก้อีโต้บั๊มพ์ - อุดม แต้พานิช

เล่นได้ยังไงไม่รู้เนี่ย ! สุดสวิงริงโก้อีโต้บัมพ๊ ของพี่ โน๊ต อุดม Remix ใหม่ โดย BOTCASH ใน แบบ EDM ผสม สามช่า และดนตรี...

Posted by BOTCASH on Tuesday, 1 September 2015

 

ซึ่งเพลง ขอแรงกว่านี้ เป็นเพลงแนว EDM ที่ได้จากการนำเสียงของเมนเทอร์บี มาตัดต่อในโปรแกรม Logic ที่ใช้ทำเพลง และเลือกคีย์ ด้วยเครื่อง Launch pad Pro ที่เป็นเครื่องทำซาวด์เป็นเสียงบีทและทำนองอีเล็คโทรนิคด้วยโปรแกรม และ Mix กับเสียงสามช่าและ Dubstep และ Trap ออกมา แล้วก็ใส่คำพูดเมนเทอร์บีลงไปในเพลงจนผลงานออกมาลงตัวและเท่ห์สุดๆ 

 คลิกฟังตัวอย่างและชมขั้นตอนทำเพลง ขอแรงกว่านี้ Feat. บี น้ำทิพย์ - Botcash 

 

เมื่อผม REMIX พี่บี น้ำทิพย์ จากรายการ The Face เป็น EDM + สามช่า !Strong หรือ ไม่ Strong ไม่รู้ล่ะ แต่ " ขอแรงกว่านี้ ...

Posted by BOTCASH on Thursday, 12 November 2015
 

ซึ่งการทำเพลง EDM นั้นอย่างที่บอกไปก็เป็นอีกแนวเพลงที่สามารถทำออกมาจากเรื่องราวและสร้างความสนุกได้ และยังสามารถนำมาตัดต่อร่วมกับเเนวเพลงอื่นๆจนเกิดเป็นเพลงที่ไม่มีใครเหมือนได้ เชื่อว่าการทำเพลงของ DJ Botcash ครั้งนี้จะทำให้หลายๆคนรู้จักแนวเพลง EDM มากขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินอีกหลายๆคนให้อยากตามรอยแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก The Face TH Machina และ ฺBOTCASH FACEBOOK

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ตื้ดมาก!! เมื่อดีเจดังนำคำพูด เมนเทอร์บี The Face มาทำเพลงแดนซ์สุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook