GMM แกรมมี่ รุกโซเชี่ยล!! เตรียมเปิดค่ายเพลงวัยรุ่นน้องใหม่ MBO | Sanook Music

GMM แกรมมี่ รุกโซเชี่ยล!! เตรียมเปิดค่ายเพลงวัยรุ่นน้องใหม่ MBO

GMM แกรมมี่ รุกโซเชี่ยล!! เตรียมเปิดค่ายเพลงวัยรุ่นน้องใหม่ MBO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เผยกลยุทธ์หลังปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงครั้งใหญ่ เตรียมความพร้อมรับมือกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุค 4G โดยเฉพาะการรุกเข้าสู่ช่องทางโซเชียลมีเดียแบบเข้มข้น พร้อมทั้งแตกเซกเม้นท์ส่งค่าย “MBO” (เอ็มบริโอ้) Teen Entertainment ขยายเข้าสู่กลุ่มวัยรุ่น

เพื่อมุ่งสู่การเป็น Total Music Business แบบครบวงจร โดยเรื่องนี้ นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานมิวสิค โปรดักชั่น และโปรโมชั่น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจเพลงของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในปีนี้ว่า

.....นับเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ภายหลังจากที่ได้ปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจเพลง รวมทั้งปรับยุทธศาสตร์การทำงานใหม่ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงาน โดยการปรับโครงสร้างครั้งนี้ ประกอบด้วย การปรับโครงสร้างค่ายเพลง ด้วยการจัดหมวดหมู่การทำงานเพลงตามแนวเพลง

ได้แก่ กลุ่มป๊อป กลุ่มร็อค กลุ่มลูกทุ่ง และได้เพิ่มกลุ่ม ทีน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อให้งานเพลงครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อให้การสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายมีความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่วิธีการทำงานได้เปลี่ยนจากวิธีเดิมที่เน้น Music Business ไปสู่การใช้กลยุทธ์ของ Artist Management

เพื่อให้เกิดช่องทางการสร้างรายได้แบบครบวงจร ในด้านของการโปรโมทนั้น ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย โดยพบว่า ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคนี้นิยมเสพสื่อจากช่องทางโซเชียลเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการโปรโมทเพลงจะเน้นไปที่ช่องทางโซเชียลมีเดียแบบเข้มข้นขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ใช้ค่ายจีนี่ส์ เรคคอร์ดส์ เป็นห้องทดลองในการใช้วิธีโปรโมทแบบใหม่ๆ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงนำข้อดีเหล่านี้มาปรับใช้ให้เข้ากับการโปรโมทเพลงของแนวเพลงกลุ่มอื่นๆด้วย โดยปัจจุบันพบว่าฐานแฟนคลับในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางของธุรกิจเพลงในปี2559 นั้น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เตรียมเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ ภายใต้ชื่อ MBO (มาจากคำว่า EMBRYO - ตัวอ่อน) เพื่อขยายเข้าสู่ Teen Entertainment Community โดยค่ายเพลงใหม่นี้จะทำหน้าที่รวบรวมและพัฒนาวัยรุ่นที่มีความสามารถโดดเด่น

ทั้งการร้อง เล่น เต้น พูด เพื่อนำมาสร้างสรรค์ผลงานด้านความบันเทิงที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายแบบ 360 องศา ซึ่งตอนนี้มี สาวน้อยร้อยล้านวิว พลอยชมพู และน้องๆชาย-หญิงอีก 10 คนมาร่วมในทีม MBO แล้วโดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ วางเป้าหมาย ให้ MBO ก้าวขึ้นสู่การเป็น Teen Entertainment Platform อันดับ 1 ของประเทศไทย  นายวิเชียร กล่าวในตอนท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook