5 เพลงโปรดของตลกหน้ามึน "ดาว ขำมิน" เป็นแบบไหนกัน!!? | Sanook Music

5 เพลงโปรดของตลกหน้ามึน "ดาว ขำมิน" เป็นแบบไหนกัน!!?

5 เพลงโปรดของตลกหน้ามึน "ดาว ขำมิน" เป็นแบบไหนกัน!!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ ตอนนี้ ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ตลกมึนๆ ที่ใครๆ ก็รักก็ชอบ "ดาว ขำมิน" ด้วยเอกลักษณ์ความตลกที่พกมาแบบ “มึนๆ” ทำให้เค้ากลายเป็นที่จดจำของผู้คน จากเงาเสียงน้าหมู พงษ์เทพ ในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลง ไม่ว่าจะปรากฏตัวที่ใดก็ฮากลิ้งเมื่อนั้น

และจุดเริ่มต้นของเค้าคือเส้นการทางดนตรีที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แจ้งเกิดด้วยความสามารถ ด้านเงาเสียงศิลปินเพื่อชีวิตที่ตนเองชื่นชอบ และบทเพลงของศิลปินเหล่านั้น คือ 5 เพลงโปรดในดวงใจ ที่ "ดาว ขำมิน" จะมาเปิดเผยความลับในวันนี้ จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นต้องไปลองฟังกันดูค่ะ!!

1. ลมรำเพย - พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

เพลงของน้าหมู พงษ์เทพ เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของความรัก ทั้งอยู่ด้วยความจำเจและอยู่ด้วยความจำเป็น ในเนื้อหาของเพลงพอจากไปก็คิดถึง พออยู่ก็มีปัญหาครับ

 

2. คิดถึงบ้าน - พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

คิดถึงบ้านในความคิดของผมก็คือ ผมเป็นคนไม่มีบ้าน ตั้งแต่ไหนแต่ไร มีเพียงที่เช่าอยู่ คิดถึงบ้านของผมอาจจะตีแตกต่างจากในเนื้อเพลง เพาะว่าอยากมีบ้านและอยากกลับไปบ้านที่เรามีด้วยความคิดถึง


3. เพียงลมพัดผ่าน - พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

เพียงลมพัดผ่านก็คือไม่อยากจะไปไหน ไม่อยากจะอำลา ไม่อยากจะจากลาแต่จำเป็นจะต้องไป ด้วยสาเหตุแล้วแต่ช่วงของเวลานั้น แต่ยังไงก็ต้องกลับมาอยู่ที่เดิม เหมือนเดิม


4. แง้มใจ - คาราบาว



คือคนเราทำอะไรต้องเปิดหัวจิต หัวใจเข้าหากัน ถึงจะไม่เปิดหมดก็ขอให้แง้มใจสักนิดนึงเพื่อเปิดรับใจจากฝ่ายตรงข้าม หรือสิ่งที่จะให้ เราก็มีให้และรับเช่นกัน

5. สายเกินไป - ฟรุ๊ตตี้



คือความรักหรือว่าอะไรก็แล้วแต่ ในช่วงเวลามันมีกำหนดของมันถ้าบอกช้าเกินไปหรอว่าสายเกินไป ก็อาจจะไม่มีคนที่ให้เราบอก หรือว่าคนที่เราจะบอกไม่อยู่ในช่วงเวลานั้นแล้ว มันก็คือสายเกินไป หมดโอกาสในช่วงที่เราจะมีความสุขหรือมีโอกาสที่จะพูดความในใจออกไป นั้นคือบทเพลงสายเกินไป และนี่เป็น 5 เพลงโปรดของผมครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook