แดนซ์ลืมโลก! จัดเต็มครบรสในคอนเสิร์ต Z- Myx Live Vol.1 with TK & Yokee Playboy | Sanook Music

แดนซ์ลืมโลก! จัดเต็มครบรสในคอนเสิร์ต Z- Myx Live Vol.1 with TK & Yokee Playboy

แดนซ์ลืมโลก! จัดเต็มครบรสในคอนเสิร์ต Z- Myx Live Vol.1 with TK & Yokee Playboy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กวาดสายตามองคนดูในคอนเสิร์ต ในคอนเสิร์ต “ซีมิกซ์ไลฟ์ วอลลุ่มวัน วิท ไทรอัมพส์คิงดอม แอนด์ โยคีเพลย์บอย” แล้วก็ต้องบอกว่า “นี่เรามาคอนเสิร์ตสมัยเพื่อนมัธยมอีกแล้วเหรอเนี่ย?” หลังจากรำลึกความหลังกับคอนเสิร์ต “90’s Concert First Album กำเนิดอินดี้ รุ่นพี่ออกเทป” 

คราวนี้บรรยากาศในงานให้ความรู้สึกเหมือนเป็นปาร์ตี้ยุค 90’s ที่มีกลิ่นอายของความเป็นป็อบ บวกเรโทรนิดๆ โดยศิลปินชูโรงของงานนี้นอกจากเจ้าพ่อดีเจขาแดนซ์ (ที่ทำเพลงรักได้ซึ้งจับใจอีกด้วย) อย่าง สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ หรือ Mr.Z แล้ว ยังมีพี่โป้-โยคีเพลย์บอย และการกลับมาอีกครั้งของ ไทรอัมส์คิงดอม ผู้ทำเทนด์สายเดี่ยว ส้นตึกยุคสยามสแควร์และเซนเตอร์พ๊อยท์ยังฟู่ฟ่านั่นเอง เริ่มต้นด้วยศิลปินวงเปิดอย่าง ว.รัส วงเร็กเก้สกาที่มาในมาดของดนตรีเต้นรำ

โดยยกเอา “Something About Us” ของ Daft Punk มาเรียบเรืยงในรูปแบบใหม่ให้ได้ฟังเป็นสีสัน ต่อด้วยเพลงของวงเองอย่าง “Homeless” ต่อด้วยเพลงประกอบโฆษณาเบียร์ที่คุ้นหูคนไทยอย่าง “Best Day Of My Life” ของ วง American Authors ก่อนจะพบกับ Mr Z. และการเปิดตัวเอ็มวี “ฉันรักเธออยู่ (เหมือนเดิมทุกอย่าง)” ที่ได้ นักร้องสาวเสียงดี ฝ้าย-อาภาภัทร ภูมิภักดิ์ จากเวที The Voice 3 มาร่วมแจมในซิงเกิลล่าสุดของ Z-Myx (ต้องขอกระซิบบอกว่าเป็นครั้งแรกของเราที่ได้ดูเอ็มวีในคอนเสิร์ต อย่างมากก็ตามโชว์เคสเล็กๆ ไม่ค่อยเห็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบที่ไหนเปิดเอ็มวีให้ดูในคอนเสิร์ตอย่างนี้สักเท่าไร)


เมื่อเอ็มวีจบ ก็ถึงเวลาของเพลง “ใจต่างใจ” ซึ่งเราจะคุ้นหูในเวอร์ชั่นที่ รัดเกล้า อามระดิษ ได้ร้องไว้ ซึ่งน้องฝ้ายก็ทำได้ดีและสดใสในแบบของตัวเอง ทำให้แฟนเพลงได้ขยับกันอย่างสนุกสนาน และต่อกันด้วย พี่ โป้-โยคี เพลย์บอย ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดกับเพลง “ทางออก” เพลงแดนซ์มันส์ๆ ที่มีกลิ่นอายของดิสโก้ และเพลง “ลมหายใจ” ที่แฟนๆคุ้นเคยและร้องตามกันได้ทั้งฮอลและน้องฝ้ายก็มาต่อ ด้วยเพลง “อยากหลับตา” และพี่โป้กลับมาอีกครั้ง ด้วยเพลงที่ร๊อคขึ้นอีกนิด กับเพลง “วันเกิด” ที่ได้อารมณ์เศร้า เหงา กระแทกกระทั้นได้เหมือนเดิม และจบช่วงแรกด้วยเสียง นุ่มๆของ น้อง ลิต้า-ปาลิตา เมฆทวีพงศ์ กับเพลง ”เพียงเพราะใจ”


จากนั้นก็ถึงช่วงที่แฟนเพลง (โดยเฉพาะผู้หญิง) กริ๊ดกันสนั่นฮอล เพราะมาถึงช่วงของ ไทรอัมส์คิงดอมแล้วนั่นเอง สองสาว โบว์-จ๊อยส์ มาพร้อมกัน ด้วยชุดสีดำสุดเปรี้ยว ให้แฟนเพลงได้ออกสเตปของวัยรุ่นยุคสยามสแควร์ กาลเวลาไม่เคยทำให้สองสาวลดความเปรี้ยว แก่นซ่าลงได้เลย แดนซ์กระจายไม่หยุดตั้งแต่ “อย่าเข้าใจฉันผิด” “รักรักรัก” “อยู่นานๆ อีกนิด” “ล่ำบึ้ก” “อ้วน” และ “ผ้าเช็ดหน้า”

จากนั้นมาพักเหนื่อยกับพี่โป้อีกครั้ง ที่กลับมาด้วยเพลง “ขอหอม” และ ตามด้วยเพลง “คนดี น้องฝ้ายออกมาซึ้งๆ เบาๆ กับ “เรื่องที่ผ่านมาแล้ว” ที่ได้ ป๊อบ-ไพรัช นลินทรางกูร มาเป็นแขกเซอร์ไพรส์ด้วยเช่นกัน
ตามมาด้วยเพลงจากซิงเกิลล่าสุดของ Z-Myx “ฉันรักเธออยู่ (เหมือนเดิมทุกอย่าง)” ที่มี อดุลย์-รัชดาภิสิทธิ์ จาก Friday มาเล่นอะคูสติกกีต้าร์ให้ จากนั้นก็เข้าสู่ช่วงดนตรีแดนซ์สนุกๆ ด้วยเซ็ตเพลงสากล จาก พี่โป้ ด้วย “September” ของ Earth, Wind & Fire

และเพลง Treasure” ของ Bruno Mars ตามมาด้วยน้องฝ้าย กับเพลง “Shake It Off” ของ Taylor Swift สุดท้ายของช่วงนี้ด้วยเพลง “ยิ้ม” ของพี่โป้ ที่ถึงแม้ว่าวันนี้จะไม่ได้เห็นก้นเด้งๆ ของพี่โป้กับท่าเต้นมือประสานท้ายทอยแล้วหันหลังส่ายเอวอย่างเคย แต่ก็ยังสนุกสนานครบรสชาติเหมือนเดิม


ช่วง encore ไม่ต้องรอนาน เริ่มต้นด้วย “เพราะเราเข้าใจ” ตามด้วย “เผลอ” ” ที่มีพี่นภ-พรชำนิจาก P.O.P. มาเป็นแขกเซอร์ไพรส์ให้สาวๆ แข่งกันกริ๊ดฮอลแทบแตก และปิดท้ายคอนเสิร์ตสำหรับขาแดนซ์ด้วย “Can’t Take My Eyes Off You” ของ Gloria Gaynor ซึ่งมีทั้งพี่โป้ พี่นภ โบว์-จ๊อยส์ น้องฝ้าย น้องลิต้า

และศิลปินท่านอื่นๆ มาร่วมแจมกับเจ้าของงานอย่างพี่สมเกียรติ์กันอย่างสนุกสนานและอบอุ่น ถือว่าบรรยากาศใกล้ชิดสนิทสนม ได้ร้องเพลงที่อยู่ในความทรงจำของเราไปด้วยกันกับเหล่าศิลปินที่เราชื่นชอบ และแฟนเพลงที่ใช้ชีวิตเติบโตมาด้วยวัฒนธรรมทางดนตรีคล้ายๆ กัน บวกกับแสงสีเสียงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแพ้งานคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ทำให้คอนเสิร์ตในวันนั้นเป็นความทรงจำดีๆ ของใครหลายๆ คน ทั้งแฟนเพลง และตัวศิลปินเองอย่างแน่นอน พบกันใหม่กับ Z- Myx Live Volumn 2 โอกาสหน้านะคะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แดนซ์ลืมโลก! จัดเต็มครบรสในคอนเสิร์ต Z- Myx Live Vol.1 with TK & Yokee Playboy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook