เจาะใจ Play Girl ตัวจริง!! ส้ม อมรา กับผลงานใหม่ที่ไม่ธรรมดา | Sanook Music

เจาะใจ Play Girl ตัวจริง!! ส้ม อมรา กับผลงานใหม่ที่ไม่ธรรมดา

เจาะใจ Play Girl ตัวจริง!! ส้ม อมรา กับผลงานใหม่ที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ก็ฉันชอบเที่ยว มันผิดหรือไง ก็ฉันรักในเสียงดนตรี" เชื่อว่าชาว Sanook! หลายๆคนคงมีโอกาสได้ฟังเพลง Play girl เพลงนี้ กันมาก่อนแน่นอน เพราะเพลงนี้คือหนึ่งในเพลงชาติเด็กปาร์ตี้ หลายๆคนเลย และทำให้ ส้ม อมรา สาวมาดเท่ห์กันแน่นอน และในวันนี้เธอก็กลับมากับโปรเจ็ค SoulS และพูดถึงผลงานล่าสุดของเธอกับชาว Sanook! Music ภ้าอยากรู้ว่าตอนนี้พี่ส้มกำลังทำอะไรอยู่ และมีแนวคิดแรงบันดาลใจจากไหน มาอ่านกันได้เลย!! 

ส้ม อมรา

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ครั้งแรก - ส้ม อมรา SoulS Project

Sanook! Music:อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้พี่ส้ม ชอบในการเป็นศิลปินครับ

ส้ม อมรา : เพลงคืองานศิลปะ คือเพลงสร้างแรงบันดาลใจ เหมือนเป็นบทสวดที่ต้องซึมซับ แต่การซึมซับหลายคนจะไม่เท่ากัน อย่างเพลง Play Girl พูดถึงการเที่ยว แต่ต้องระวังตัว แต่บางคนซึมแค่การไปเที่ยวอย่างเดียว ทุกเพลงที่ฟังมันจะมีประโยชน์กับคนฟัง ไม่มากก็น้อยค่ะ แล้วที่ชอบ เพลง เพราะโตมากับเสียงดนตรี คือคุณพ่อพี่เป็นหมอ คุณแม่ทำงานแบงค์ แต่คุณพ่อฟังเพลงทุกแนว แม้แต่คลาสสิค แล้วเราก็เติบโตมาแบบนี้ และขวนขวาย และส้มเองมี Collection เพลงแผ่นเสียงแท้ มูลค่าประมาณสามล้านบาทเลย และเวลาฟังคือฟังจากต้นจนจบเลย ทั้ง 10 เพลงที่มีทุกแผ่น เวลาฟังก็ฟังจริงจัง ไม่แค่ผ่านๆ

โปรเจ็ค SoulS

Sanook! Music: ตอนนี้พี่ส้มทำอะไรอยู่บ้างครับ

ส้ม อมรา: ตอนนี้ส้มมีอยู่สองโปรเจ็ค นะคะ โปรเจ็คแรกเป็นการแต่งเพลง 19 เพลงจากนิพนธ์ของสมเด็จพระสังฆราช คือจะมี 19 เพลงหลากสไตล์เลย ร็อค สกาแจ๊ส โซล เลยเพราะส้มทำได้ทุกแนวจริง และบ้าที่จะทำด้วย ส่วนโปรเจ็ค SoulS เป็นโปรเจ็คเพลงการ์ตูน ดราม่าแอคชั่น ที่เป็นเพลงร็อค ซึ่งตอนทำเพลงเน้นความสนุก ไม่ได้อยากดัง อย่างเพลง Play girl ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเลย ยังแปลกใจอยู่เลยว่า อ้าว! สรุปดังเหรอ เพลงนี้ 

Sanook! Music:  แล้วเพลงของพี่ส้มนี่แต่งเองทุกเพลงเลย ใช่ไหมครับ

ส้ม อมรา:  ค่ะ แต่งเองทุกเพลง อย่างเพลงซ่าอมรมณ์ เพลง Play girl ก็แต่งเอง แต่จะมีพี่โจอี้บอยมาแจมด้วย คือเพลงนี้ทำออกมาเพราะอยากให้แฟนเพลงมีความสุข ปาร์ตี้ได้ ลัลล้าได้ แต่อย่าทำร้ายตัวเองด้วยการดื่มเหล้า 

Sanook! Music : แล้วงานเพลงพี่ส้ม ต่างจากสมัยก่อนมั้ยค่ะ

ส้ม อมรา :  ก็มีบ้าง อย่างโปรเจ็ค SoulS ก็มีเพลงรักหวานๆมาด้วย ซึ่งปกติไม่เคยทำ แต่ความรักในมุมมองของส้ม จะเป็นแนวแบบ รักในแบบที่เป็น รักที่ตัวตน และก็มีเพลงครั้งแรก ที่แบบพูดถึงการคุยของผู้ชาย ซึ่งมันไม่ควรถาม เพราะความรักเดี๋ยวนี้มันซับซ้อน มันต้องมีลองผิดลองถูก ดังนั้นเรื่องการเป็นครั้งแรกมันไม่ควรถาม ถ้าเป็นแฟนคนแรก แล้วแต่งเลย มันยากมากๆ ต้องทำบุญกันมาดีมากๆ แทนที่จะมาโฟกัสที่คนแรก มาโฟกัสที่เป็นคนสุดท้ายดีกว่า  เป็นมุมมองของส้มเอง

Sanook! Music  : เห็นว่าในโปรเจ็ค SoulS นี้ มีการ ใส่ Subtitle ภาษาอื่นด้วย ทำไมถึงทำ Subtitle ออกมาครับ 

ส้ม อมรา : คือมีแฟนส่วนหนึ่งอยู่ต่างประเทศ ก็เลยมี Subtitle ภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่นด้วย อย่างเพลงชื่อ Last Goodnight เป็นเพลงภาษาอังกฤษ  คือโปรเจ็ค SoulS เป็นเพลงออกแนวร็อค เน้นที่ความคิดของเนื้อหา และเป็น Sound track ของหนังสือการ์ตูน SoulS ด้วย และจะมีเพลง Last Goodnight คือมิวสิควีดีโอ ที่ตัวศิลปินจะออกมาเตะต่อย ขี่มอไซค์ ฟันดาบเอง เองซึ่งไม่เหมือนใครมากๆ และพร็อพอย่างดาบนี่ก็อายุ 200 ปีเลย เพราะการ์ตูนเรื่อง SoulS คือพูดถึง วัตถุโบราณ ที่ตกทอดมา จากยุครวบรวมประเทศชาติ


เบื้องหลังจาก เอ็มวีเพลง Last Goodnight

Sanook! Music:  สำหรับพี่ส้ม การทำงานเพลงอิสระ กับค่ายใหญ่ต่างกันตรงไหนครับ

ส้ม อมรา : ขอตอบตรงๆเลยว่า เป็นอิสระรวยกว่า(หัวเราะ) คือในค่ายใหญ่คู่แข่งเยอะ มีศิลปินสามสี่พันเบอร์ในค่าย แต่ในเมื่อทำเพลงได้ เลยทำเองดีกว่า เพราะเราเองก็ทำได้

Sanook! Music:  เห็นพี่ส้มทำมาหลายบทบาท ในวงการบันเทิง ทั้งร้องเพลง และดีเจ ชอบบทบาทไหนที่สุดครับ

ส้ม อมรา : ชอบร้องเพลงที่สุด แล้วก็การเป็นพิธีกร เคยเป็นดีเจ แต่เป็นช่วงทดลองแต่ก็ได้อะไรเยอะมากๆ อย่างการพูดเหมือนกันค่ะ แล้วอีกอย่างที่สนุกคือการทำ Production ต่างๆ

Sanook! Music:  แล้วพี่คิดยังไงกับวงการเพลง Alternative และ Hiphop สมัยนี้ครับ

ส้ม อมรา :  ก็มีอะไรเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน เพราะเพลงคือแฟชั่น อย่างก็มีช่วงที่ HIP HOP มาเต็มเล่นกันเยอะมากๆ ช่วงเพลง Play girl ดังก็ เร็กเก้ สกา ดังมากๆ อย่างตอนนี้ก็เป็น EDM เราก็ทำอะไรกับแฟชั่นไม่ได้ เลยแต่งมันทุกแนวเลย แต่ไม่ได้หวังที่จะดัง เพราะศิลปินคือผู้สร้าง งานศิลปะ ความสนุกสนาน ผลงาน นักร้องนักแสดงสำหรับพี่ไม่ใช่ผู้สร้าง ผู้สร้างคือผู้กำกับ พี่ไม่ใช่นักร้องนักแสดง เป็นศิลปิน เป็นผู้สร้างงาน อีกอย่างการทำเพลงนี่พี่ก็ไม่ได้เรียนมานะ เพราะจบ Communication art ที่ ABAC มาไม่เกี่ยวกับด้านเพลงเลย 

Sanook! Music: แล้วพี่ส้มได้แรงบันดาลใจจากไหนครับในการทำเพลง

ส้ม อมรา : ก็มาจากทุกที่เลย ผู้คนที่พบเจอ เรื่องราว บรรยากาศ หรืออะไรก็เราคิดได้หมด อย่างเจอน้องสองคนที่สัมภาษณ์ น้องเค้าดูเป็นทีม แถมคนนี้ใส่รองเท้าน่ารักด้วย เขาน่าจะเป็นคนอ่อนฌยนและอยากแสดงออกมา เราก็เอามาเป็นแรงบันดาลใจ ว่าเขาเป็นคนอ่อนหวาน อะไรแบบนี้ คือมาได้จากทุกที่จริงๆ

Sanook! Music: แล้วพี่คาดหวังเรื่องความดังไหมครับ หรือแค่อยากทำงานเพราะความชอบ

ส้ม อมรา :ไม่เคยคาดหวังค่ะ อย่าง Play Girl นี่ก็ไม่ได้โปรโมทวิทยุ แต่มาดังหลังจากมีคนนำไปเล่นในผับ แล้ววิทยุเอาไปเปิด ยังแปลกใจอยู่เลยว่า อ้าวดังเหรอ คือทำเพลงตอนนี้คือทำเพราะความบ้าพลัง ไม่ได้สนความดัง ถือว่าได้ทำ เอาให้มีข้าวกินก็โอเคละ ไม่เครียด อย่างเรื่องแฟนนี่ก็ไม่เครียด เพราะไม่มีแฟนก็ไม่เป็นไร ถ้ามีความรัก ก็ต้องรักและดูแล และรักในตัวตนแบบนี้ คือเป็นคนเลือกผู้ชายนิดนึง (หัวเราะ)

Sanook! Music: อยากให้พี่ฝากผลงาน และช่องทางการพูดคุยให้แฟนๆพี่หน่อยครับ 

ส้ม อมรา : ก็ไปคุยกันใน Facebook Zom Ammara – ส้ม อมรา ได้ แล้วก็โปรเจ็ค SoulS ตัวเพลงกับ Content หลายๆอย่าง อาจจะมาอยู่กับ Sanook! ในเร็ววันนี้ ก็อยากให้ติดตามกันค่ะ

เชื่อว่าหลายคนพอได้อ่านถึงแง่คิดของพี่ส้ม ต้องรู้สึกประหลาดใจกับทัศนคติหลายๆอย่างของพี่ส้ม กันแน่นอน พี่ส้มเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และใจรักในงานสูงมากๆ ดังนั้นผลงานที่ออกมาต้องไม่ธรรมดาและจะอยู่ในใจแฟนๆแน่นอน 

ภาพประกอบจาก Facebook Zom Ammara-ส้ม อมรา 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจาะใจ Play Girl ตัวจริง!! ส้ม อมรา กับผลงานใหม่ที่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook