เจาะผลงาน Taylor Swift ศิลปินที่ทำรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท ต่อวัน!! | Sanook Music

เจาะผลงาน Taylor Swift ศิลปินที่ทำรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท ต่อวัน!!

เจาะผลงาน Taylor Swift ศิลปินที่ทำรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท ต่อวัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทย์เลอร์ สวิฟต์

ถ้าพูดถึงศิลปินที่ชื่อเสียงมาแรงที่สุดในปี 2015 เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง เทย์เลอร์ สวิฟต์ กันแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง หรือชีวิตส่วนตัวของเธอก็ได้รับ ความสนใจกันสูงมากๆ ซึ่งเทย์เลอร์ สวิฟต์เอง  นอกจากชื่อเสียงแล้วในปีที่ผ่านมาก็มีรายได้สูงมากๆด้วย

เทย์เลอร์ สวิฟต์

โดยสื่ออย่าง The Express รายงานว่าตั้งแต่ช่วงมกราคม ปี 2015 เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทำรายได้มากกว่า 317.8 ล้านเหรียญ หรือหนึ่งหมื่นล้านบาทไปแล้ว เฉลี่ยแล้วเธอจะมีรายได้วันละ 30 ล้านบาทต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งมาจากผลงานอัลบัม 1989 ที่ปล่อยในช่วงปลายปี 2014 ที่ทำยอดขายหลักล้านชุดตั้งแต่สัปดาห์แรก ซึ่งเพลงทั้งหมดเธอเป็นคนเขียน ทำให้รายได้จากลิขสิทธิ์เพลงเป็นของเธอเกือบทั้งหมด และยังมีรายได้จากทัวร์คอนเสิร์ต 1989 world tour ที่มี 85 รอบทั่วโลก ซึ่งทำรายได้ไปถึง 16.8 ล้านเหรียญ หรือ 500 ล้านบาท จากแค่ 5 รอบการแสดงในประเทศอเมริกาจากผู้ชมเกือบ 150,000 คน บวกกับรายได้จากสินค้าที่เธอได้เป็นพรีเซ็นเตอร์

ซึ่งกว่าจะได้ความสำเร็จแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย Sanook! Music จึงมีสกู๊ปพิเศษ เจาะผลงานเพลงและเส้นทางการเป็นศิลปินของเทย์เลอร์สวิฟต์กัน เพื่อให้ทุกคนได้ชมว่า กว่าจะมาเป็นเธอวันนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่หลายคนคิด 

โดย เทย์เลอร์ สวิฟต์เองปัจจุบันมีอายุ 25 ปี และเริ่มทำเพลงคันทรี่ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ จากความสามารถในการเขียนกลอน และเล่นกีต้าร์ที่มี และได้เซ็นสัญญากับค่าย RCA records ก่อนจะแยกทางในเวลาต่อมา เพราะค่ายวางแผนจะออกผลงาน ของเธอตอนเธออายุ 18 และหลังจากนั้นเธอก็ได้ไปอยู่ค่าย Big Machine ซึ่งเป็นค่ายเพลงอินดี้เพื่อทำอัลบั้มแรก ก่อนอัลบั้มแรกของเธอที่ชื่อ Taylor Swift จะออกมาในปี 2006 เดือนตุลาคมเมื่อเทย์เลอร์มีอายุ 16 ปี ซึ่งอัลบั้มดังกล่าวก็ประสบความสำเร็จระดับหนึ่งโดยมีเพลงที่ดังอย่างเพลง Teardrops on my guitar

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Teardrops on my guitar

จนเวลาต่อมาก็ได้มีอัลบั้ม Fearless ในปี 2008 ที่เพลง Love Story และ You belong with me ประสบความสำเร็จสูงมากๆ และได้รางวัลเพลงจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยมจากเวที MTV video music award กับรางวัลแกรมมี่ 4 รางวัลจากการเข้าชิง 8 รางวัล โดยความสำเร็จจากอัลบั้มดังกล่าวทำให้เธอกลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินรุ่นใหม่ที่มาแรงมากๆในปีนั้น

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Love Story - Taylor Swift 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ You Belong with me - Taylor Swift 

ส่วนอัลบั้ม Speak now และ Redที่ตามมาในปี 2010 และ 2012 ก็ยิ่งสร้างชื่อเธอให้มีชื่อเสียงมากขึ้น ซึ่งในสองอัลบั้มนี้ก็มีเพลงที่มีกลิ่นอายป๊อปมากขึ้นอย่างเพลง Mine, Back to december และเพลง we are never getting back together ซึ่งเป็นเพลงแรกของ เทย์เลอร์ที่ได้ อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งเธอก็ได้สะสมผลงานจนเป็นศิลปินที่มั่นคงในวงการแล้ว ไม่ใช่ศิลปินหน้าใหม่อีกต่อไป

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Mine - Taylor Swift

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Back to december - Taylor Swift 

และก็ล่าสุดกับอัลบั้ม1989 ที่ออกมาในปี 2014 ก็ประสบความสำเร็จสูงมาก เพราะเพลงของเธอได้เปลี่ยนมาในแนวป๊อปอย่างเต็มตัว ซึ่งถูกใจแฟนหมู่มากกับเพลงอย่าง Shake it off/Blank space/Badblood และ Wildest dream ซึ่งประสบความสำเร็จทางยอดขาย รางวัลใหญ่ๆเช่นมิวสิควีดีโอแห่งปีจากเพลง Badblood และเพลง Blank space ก็มียอดชมมิวสิควีดีโอสูงเกินพันล้านครั้ง

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Blank space - Taylor Swift

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Bad Blood - Taylor Swift

ซึ่งความสำเร็จของเทย์เลอร์ สวิฟต์ มาจากเพลงของเธอ ที่ส่วนใหญ่เขียนด้วยตัวเธอเองเกือบทั้งหมด ซึ่งมีเนื้อหาที่เข้าถึงง่ายไม่ว่าจะเพลงเศร้าแบบ Back to December เพลงว่าคนแบบแรงนิดๆ อย่าง Bad blood เพลงรักหวานๆอย่าง Love Story และกับน้ำเสียงและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์แต่ก็จับใจคนหมู่มาก ในเวลาเดียวกัน พร้อมกับนิสัยที่เป็นมิตรกับเพื่อนร่วมวงการหลายๆคน และแฟนๆ และความสวยของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินแห่งยุคนี้อีกคนเลยทีเดียว เป็นศิลปินที่คนรักและติดตามผลงานเสมอทั้งเพลง และชีวิตส่วนตัว 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เจาะผลงาน Taylor Swift ศิลปินที่ทำรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท ต่อวัน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook