ครบรอบ 10 ปีการเปิดตัวของศิลปินดูโอ้ กอล์ฟ ไมค์ กับความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา | Sanook Music

ครบรอบ 10 ปีการเปิดตัวของศิลปินดูโอ้ กอล์ฟ ไมค์ กับความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา

ครบรอบ 10 ปีการเปิดตัวของศิลปินดูโอ้ กอล์ฟ ไมค์ กับความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2548 วงการเพลงไทย ได้มีโอกาส ต้อนรับศิลปินดูโอ้พี่น้อง กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ในนามกอล์ฟ-ไมค์ สองศิลปินพี่น้องที่มาจากโปรเจ็ค Grammy JR รุ่นแรก ซึ่งพี่ชายแท้ๆของทั้งสองก็เป็นศิลปินดูโอ้ในชื่อ แซนด์-แบงค์ เช่นกัน ซึ่งสองพี่น้องกอล์ฟไมค์ หลังจากได้ เป็นศิลปินฝึกหัด มาเป็นเวลา 3 ปี และได้แสดงในคอนเสิร์ตรุ่นพี่ทั้งไทย และศิลปินญี่ปุ่นจากค่าย Johnny's Entertainment หลายๆคนในฐานะโชว์เปิดการแสดง จนเริ่มมีแฟนคลับเป็นของตัวเอง จนในที่สุดกอล์ฟ ไมค์ ได้ออกอัลบั้มเป็นของตัวเองในเดือนตุลาคมปี 2548

ซึ่งอัลบั้มแรก Golf-Mike ก็มีเพลงเปิด เป็นเพลงเร็วอย่าง Bounce ที่นำการเล่นบาสเก็ตบอลมาเป็นส่วนหนึ่งในการเต้นและมีซาวด์ที่หนักแน่นและนำสมัยมากๆ และทั้งสองก็ได้มากับทรงผมยาวซึ่งทำให้ทั้งสองเป็นไอดอลทางเพลงและแฟชั่นในช่วงปีนั้นเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Bounce - Golf-Mike

และนอกจากเพลงเร็วแล้วทั้งสองยังมีเพลงช้าอย่าง "เรื่องเล็กของเธอ" และเพลง "ตลกดี" ที่แสดงถึงมุมมองความรักวัยรุ่นที่อาจจะไม่ได้เป็นคนสำคัญหรือดี แต่ก็พร้อมทำเพื่อคนรักเสมอ ความสำเร็จจากอัลบั้มนี้ทำให้สองพี่น้อง กอล์ฟไมค์ได้รางวัลมากมายเช่นรางวัล"ศิลปินสุดซี๊ดประจำปี" จาก Seed Awards 2006 กับรางวัลศิลปินหน้าใหม่อีกหลายรางวัล และที่น่าตื่นเต้นมากๆก็คือ ในวันที่ 18 มีนาคม 2549 กอล์ฟไมค์ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ ในชื่อว่า “Golf-Mike Let’s Bounce Concert” ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งเป็นเรื่องไม่ธรรมดาสำหรับศิลปินที่พึ่งมีผลงานแค่อัลบั้มเดียว

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เรื่องเล็กของเธอ GOLF-MIKE

โดยความสำเร็จครั้งนี้ก็ได้ต่อยอดเป็นหลายๆผลงานของสองหนุ่มในปีต่อมาเช่นโปรเจ็ค G JR กับเพื่อนๆ G JR รุ่นแรกอย่าง ชิน กาย แฮปปี้ มะเดี่ยว เจ ณัฐ เคน และไอซ์ และโปรเจ็ค Kitty GYM กับค่าย Johnny’s entertainment และได้ต่อยอดมาเป็นอัลบั้มขอบคุณแฟนๆอย่าง 365 Days With Golf-Mike ในช่วงปลายปี 2549 ก่อนจะมาเป็นอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการในชื่ออัลบั้ม One by One ในปี 2550

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไม่ต้องบอกแล้วว่าเธอรักฉัน Golf - Mike จากอัลบั้ม One by One


ซึ่งในเวลา 10 ปีที่ผ่านมาทั้งสองมีผลงานไม่ขาดสายไม่ว่าจะงานเดี่ยวหรือกลุ่ม ในตอนนี้กอล์ฟ ไมค์ พวกเขาก็มีทั้งผลงานเพลงและละครที่กำลังออกอากาศอยู่ ถึงแม้ว่าไมค์จะอยู่ในช่วงอุปสมบท ซึ่งแสดงถึงความเป็นอีกตำนานของวงการเพลงป๊อปในยุค 2000s ของพวกเขาจริงๆ

Story : Legendarypepper

ขอบคุณภาพจาก Facebook golf-mike.com

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ครบรอบ 10 ปีการเปิดตัวของศิลปินดูโอ้ กอล์ฟ ไมค์ กับความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook