บุกห้องซ้อม ธเนศ คอนเสิร์ต "เผลอ" บอกเลยว่าดนตรีดีมากๆ | Sanook Music

บุกห้องซ้อม ธเนศ คอนเสิร์ต "เผลอ" บอกเลยว่าดนตรีดีมากๆ

บุกห้องซ้อม ธเนศ คอนเสิร์ต "เผลอ" บอกเลยว่าดนตรีดีมากๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ หลายๆ คนคงรู้จักเค้าในเพลงเศร้าหลายๆ เพลง เช่น ซ้ำเติม, อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ, ทำใจลำบาก แต่มีอีกมุมที่ก่อนจะมาโด่งดังจากเพลงป๊อบร็อก ก็คือเพลงในแนว Progressive Rock ซึ่งเป็นผลงานก่อนหน้าที่จะมีเพลงป๊อบดังๆ ผลงานเหล่านั้นก็ได้แก่อัลบั้ม แดนศิวิไลซ์ (2558) , คนเขียนเพลงบรรเลงชีวิต (2530) ซึ่งเปรียบเสมือนกับตัวตนของ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

 

หลังจากที่ห่างหายจากการอยู่เบื้องหน้าไปราวๆ 10 กว่าปี พี่เอก ธเนศ ก็กลับมาพร้อมกับซิงเกิลหลายๆ เพลง เช่น เผลอ , ดีใจ (เอามาทำใหม่) , ว่าง ซึ่งดูเผินๆ เหมือนจะเป็นเพลงช้าๆ เพราะๆ ที่มีกลิ่นอายของ "ธเนศ" อยู่ในเพลง แต่พอตั้งใจฟังดีๆ นี่เจอการผสม Progressive เข้าไปแบบเนียนๆ เลย เช่นเพลง "เผลอ" ที่ดูน่ารักกุ๊กกิ๊กๆ แต่เอาเข้าจริงๆ กลับแฝงแง่คิดธรรมะเอาไว้ในเพลงเฉยเลย

ที่เกริ่นมาทั้งหมดนี้ เพื่อจะบอกว่า หลังจากที่ทีมงาน Sanook! Music ได้ไปชมการซ้อมดนตรีของพี่เอก ธเนศ เพื่อเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ต "เผลอ" นี้แล้วนั้น พบว่า "ดนตรีแน่นมาก" แน่นในที่นี้นอกจากจะหมายถึงฟังแล้วรู้สึกถึงความ "เต็ม" ของดนตรี ยังหมายถึงความละเอียดของดนตรีที่แน่นมากๆ ซึ่งวงดนตรีที่เล่นเป็นวงหลักนั้น เห็นได้ชัดๆ ก็อย่างเช่น วินัย ไตรนทีภักดี มือกีต้าร์ฝีมือเยี่ยมที่นักกีตาร์หลายคนรู้จักกันดี หรือ ภิทรู พลชนะ มือคีย์บอร์ด ที่มีผลงานเบื้องหลังให้กับศิลปินดังๆ หลายท่าน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญอีกหลายท่าน เช่น ตู่ ภพธร, Big Ass, ตูน Bodyslam, ป๊อด Moderndog, สแตมป์ อภิวัชร์, อิมเมจ The Voice, บอย Lomosonic, ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และวง ลาบานูน

 

ซึ่งในวันซ้อม วง Big Ass ก็รับหน้าที่ซ้อมเพลงหนักๆ เช่นเพลง "นรก" (แค่ชื่อเพลงก็โหดแล้ว) รวมถึงยังได้ดูวง ลาบานูน ซ้อมกันด้วย ซึ่งเล่นกันได้หนักแน่นมาก

และพอได้ไปเห็นการซ้อมของหลายๆ วงแล้ว ทาง Sanook! Music มั่นใจได้เลยว่า คอนเสิร์ต "เผลอ" นี้ ได้เสพดนตรีกันจนหนำใจแน่เลยครับ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บุกห้องซ้อม ธเนศ คอนเสิร์ต "เผลอ" บอกเลยว่าดนตรีดีมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook