เส้นทางหัวใจ Ost.สะใภ้จ้าว - เสียงของความเก่าบนดนตรีสมัยใหม่ที่น่าประทับใจ | Sanook Music

เส้นทางหัวใจ Ost.สะใภ้จ้าว - เสียงของความเก่าบนดนตรีสมัยใหม่ที่น่าประทับใจ

เส้นทางหัวใจ Ost.สะใภ้จ้าว - เสียงของความเก่าบนดนตรีสมัยใหม่ที่น่าประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงประกอบละคร สะใภ้จ้าว ซึ่งเป็นละครย้อนยุค แน่นอนว่าเพลงประกอบละครก็ต้องเป็นย้อนยุคไปด้วย ซึ่งเป็นการพาผู้ฟังย้อนกลับไปในช่วงของยุคดนตรีในช่วงยุคราวๆ 50-60 ปีที่แล้ว ความน่าสนใจของดนตรีของเพลงนี้มีหลายอย่างครับ

อย่างแรกคือเป็นดนตรีแบบ Bossa Nova แบบที่บ้านเรานิยมกัน (มี Bossa Nova อีกหลายแบบเช่นมีการผสมดนตรี Jazz เข้าไปเยอะๆ เป็นต้น) และมีการเล่นไวโอลินคลอไปกับเพลงทั้งเพลงในสุ้มเสียงที่ย้อนยุคมากๆ ซึ่งอยู่กับการเรียบเรียงที่วางคอร์ดออกมาให้ดูเหมาะกับช่วงเวลาของดนตรีและละครที่ดูเก่าๆ ทำให้รู้สึกว่าทางคอร์ดจะแปลกๆ ไม่ค่อยได้เห็นทั่วไปนัก แต่ก็ฟังเพลินดีครับ เพราะการบันทึกเสียงที่ดีมาก เสียงกีต้าร์โปร่งชัด เพราะ เสียงกลองนุ่มๆ เสียงเครื่องสายปูบางๆ เคลิ้มเลยครับ

สำหรับเสียงร้องนั้น ก็ได้ บัวชมพู ฟอร์ด สหวัฒน์ มาร้องเพลงนี้ เธอหายไปจากวงการเพลงไทยหลายปีมากๆ และการมาครั้งนี้ก็มาในรูปแบบที่ผมว่าสง่างามเพราะเพลงนี้ค่อนข้างส่งมากๆ แล้วเนื้อเพลงก็ชวนติดตาม เหมือนดูละครที่อยู่บนเนื้อเพลงกันเลยครับ เรื่องการร้องนี่ไม่ต้องห่วง บัวชมพูทำได้ดีตามมาตราฐานอยู่แล้ว

เพลงนี้อาจจะไม่ใช่เพลงป๊อบตลาดๆ ทั่วไป อาจจะเป็นเพลงประกอบละครที่ดูธรรมดาๆ แต่บอกเลยว่าผมชอบการเรียบเรียงดนตรีมากๆ ครับ ทำได้ดีมาก น่าศึกษาแนวทางไว้จริงๆ เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรี การบันทึกเสียง การมิกซ์อะไรๆ ทุกอย่างสมัยใหม่หมด แต่ฟังออกมาเก่าได้สมใจ ซึ่งก็ตรงกับโจทย์ทีต้องประกอบละครย้อนยุค

เครดิตเพลงนี้นะครับ คำร้อง ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ , ทำนอง/เรียบเรียง ปรเมศวร์ เหมือนสนิท

 

คลิกเพื่อฟังเพลง เส้นทางหัวใจ Ost.สะใภ้จ้าว

 

ภาพจาก YouTube Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 , THAITV3.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook