เจาะลึก!! วง See Scape วงดนตรีประจำซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น | Sanook Music

เจาะลึก!! วง See Scape วงดนตรีประจำซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

เจาะลึก!! วง See Scape วงดนตรีประจำซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น อีกหนึ่งสีสันสำคัญของซีรี่ย์ คงจะเป็นวงดนตรี See Scape วงดนตรีประจำโรงเรียน นาดาวบางกอก ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่ทาง GTH ได้ใส่ไปในเรื่องเพื่อสร้างสีสัน ให้สมจริง แต่ความสามารถและเสน่ห์ของวงและนักแสดงเองก็ทำให้วงวงนี้มีแฟนคลับในโลกความจริงด้วย โดยวันนี้เราจะมารู้จักวง See Scape กันและเจาะลึกความเปลี่ยนของวงจากซีซั่นแรก จนปัจจุบัน ซึ่งการทำวงดนตรีที่ดังทั้งในโลกภาพยนตร์ และโลกความจริงก็ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ GTH เพราะก็เคยทำในภาพยนตร์ Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนเเปลงบ่อย และ Suck seed ห่วยขั้นเทพ มาแล้ว

จากซ้ายไปขวา ไนซ์ จอม เจ ต้าร์ See Scape 

โดยวง See Scape เองได้ชื่อมาจาก ชื่อเพลงของวง Scrub และได้เริ่มเรื่องราวในฐานะวงรุ่นพี่ประจำโรงเรียนนาดาวบางกอก ที่มีรุ่นพี่อย่างจอม มือกลอง เจ มือเบส ต้าร์ มือกีต้าร์ ที่รับบทโดยกันต์ ชุณหวัตร และ ไนซ์ นักร้องนำ ซึ่งรับบทโดย เอิ้ต ภัทรวี ศรีสันติสุข ศิลปินที่ดังมาจาก ยูทูป ที่ดังมากๆ มารับหน้าที่นักร้องนำประจำวงด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้มีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบ และบทบาทนี้ของเอิ้ตก็ทำให้ เอิ้ต เองได้กลายเป็นศิลปิน เดี่ยวของค่ายแกรมมี่ในเวลาต่อมาด้วย  

เอิ้ต ภัทรวี

เอิ้ต ภัทรวี

โดยในเรื่องวงเองก็เป็นวง Cover ที่ร้องในงานของโรงเรียน แต่ก็ได้มีการแต่งเพลงโดยตัวละครของต้าร์และวงจนออกมาเป็นเพลง เพดาน จนทำให้วงได้เข้าร่วมงาน Big Mountain ในเวลาต่อมาด้วย ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จของวงในเรื่องเป็นอย่างดี และทางวงก็ได้เล่นกับงาน Big Mountain จริงๆด้วยในปีต่อๆมาซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จทางชื่อเสียงในชีวิตจริงของวงด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เพดาน - See Scape 


แต่ในซีซั่นที่สอง รุ่นพี่ของวงอย่างเจ, จอม, และ ไนซ์ ได้ออกไปจากเรื่องตามบทที่พี่ ม.6 ต้องจบการศึกษาไป  ดังนั้นในเรื่องจึงมีการเขียนให้ทางวงต้องหาสมาชิกใหม่ ซึ่งได้ อ๊อม กณิศ วิเชียรวนิชกุล มารับบท เอ ที่เป็นมือเบส,  เจเจ แดน พฤกษ์พยุง มารับบทเรียว เป็นมือกลอง และ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ มาเป็นนักร้องนำ


วง See Scape รุ่นสอง 

 โดยในซีซั่นนี้สไตล์ของวง ก็ได้เปลี่ยนไปมากๆเลย จากการร้องของตัวละครเอิ้ต ที่เสียงสูงมากๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นเสียงของตัวละครเจมส์ที่เสียงต่ำ ซึ่งทำให้ซาวด์เปลี่ยนไปมาก แต่การเล่นก็เน้นความมันส์เหมือนเดิม โดยในซีซั่นก็เป็นเพลง Cover ศิลปินท่านอื่นในตอนแรกเหมือนซีซั่นแรก แต่ตอนจบซีซั่นในวงก็มีการทำเพลงของวงออกมาโดยร้องโดยตัวละครต้าร์เอง ในชื่อว่าเพลง เต้ย ที่แทนความรู้สึกตัวละครที่เขาชอบ และเพลงนี้ในเรื่องก็ประสบความสำเร็จมากๆ

คลิกฟังเพลง บทเพลงกระซิบ เวอร์ชั่น See Scape   

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เต้ย 

ส่วนในซีซั่นสามนี้ เมื่อตัวละครต้าร์ออกจากเรื่อง ตัวละครซัน ที่เจมส์เล่นก็มาเป็นมือกีต้าร์ควบตําแหน่งนักร้องนำเอง และหลังจากได้ร้องเพลงหว่าเว้ในตอนแรกของซีซั่นที่ทำให้คนชื่นชมการร้องของเจมส์ที่พัฒนาขึ้นมากทั้งเทคนิค และนำ้หนักเสียงของตัวละครซัน ที่รับบทโดยเจมส์ 

คลิกชมคลิปเพลง หว่าเว้ -See Scape feat นนท์ (เเบงค์ ธิติ)

 

แต่สําหรับซีซั่นสามนี้ เรื่องราวการเปลี่ยนสมาชิกของวงอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ เพราะในเรื่องย่อก็มีพูดถึงการเปลี่ยนแปลงตัวละครที่เราต้องติดตามกันอีก ดังนั้นห้ามพลาดผลงานและเรื่องราวของวงดนตรีประจำซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่นเป็นอันขาด 

ขอบคุณภาพจาก Fanpage วง Seescape และ Hormones The Series

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจาะลึก!! วง See Scape วงดนตรีประจำซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook