5 playlist โดนใจของวง "ROOM 39" | Sanook Music

5 playlist โดนใจของวง "ROOM 39"

5 playlist  โดนใจของวง "ROOM 39"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ROOM 39" ประกอบด้วยสมาชิกคือ ทอม อิศรา , มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี นักร้องนำ, แว่นใหญ่ โอฬาร ชูใจ พวกเขาได้ทดลองนำเพลงผู้อื่นมาร้องคัฟเวอร์ และโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูบจนเป็นที่โด่งดัง และเข้าตา บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงที่ได้เห็นผลงานเขาผ่านยูทูบ

จึงได้ติดต่อมาทำอัลบั้มร่วมกันชื่อวง รูม 39 มาจากหมายเลขห้องในอพาร์ตเมนต์ที่พวกเขาเริ่มทำงานด้วยกัน โด่งดังจากเพลง มีซิงเกิ้ลแรกคือ "หน่วง" จากในอดีตจนถึงปัจจุบันเพลงของพวกเค้าก็ฮิตติดอยู่ในหัวใจของเพลงแฟนตลอดมา นอกจากจะมีเพลงของตนเองแล้วพวกเค้ายังชื่นชอบการฟังเพลงอีกด้วย และวันนี้เรามี 5 playlist ในดวงใจของพวกเค้ามาฝากกัน!!


รับได้รึเปล่า - Room39

ผมชอบศิลปินวงนี้มาก (หัวเราะ) ทำไมถึงเลือกเพลงนี้ก็ง่ายๆเลยเพลงของพวกเรานี่แหล่ะครับแต่ต้องเล่าเรื่องความหมาย ผมชอบตรงที่ว่าบางในสังคมของเราจะมีความคาดหวัง อยากรู้ความจริง เล่ามาเถอะ แต่พอได้ฟังบางเรื่อง ได้รู้ความจริงแล้วก็ไม่ถูกใจ ไม่ชอบ มันไม่ได้เป็นเหมือนที่เราคาดหวัง เหมือนเป็นการสะท้อนสังคม จึงอยากให้ทุกคนลดการคาดหวัง และทำใจเอาไว้บ้าง การที่จะได้รับรู้ความจริง แต่ถ้าใครอยากจะฟังเพลงสนุกๆ เพลงนี้ก็ดนตรีเพลงมาก มันส์เลยทีเดียวแนะนำครับผม


Lonely Day - Phantom Planet

เป็นเพลงที่เหงาๆ ชื่อเพลงก็บอกอยู่แล้วครับว่าวันเหงาๆ เป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่มีใครคบ (หัวเราะ) เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกว่าเหงาๆ บรรยากาศในเพลง กับซาวด์แล้วก็ดนตรีที่ออกแนวร็อกนิดนึงแต่ไม่ได้ร็อกมาก ฟังแล้วเพลินๆ ซาวด์ดนตรีดีมาก ใครอยากฟังเพลงเพราะๆแนะนำเพลงนี้ครับ


จะบอกเธอว่ารัก - The Parkinson



เพลงไทยที่สไตล์การร้องไม่ไทย นี่คือสิ่งที่ผมชอบ ด้วยเทคนิคการร้องของเค้า ซึ่งมีศิลปินน้อยคนในประเทศไทยที่จะร้องออกมาได้แบบนี้ คือมีความเป็น R&B โซล ซึ่งเป็นแนวที่ชอบฟังอยู่แล้ว ด้วยเมโลดี้ที่เค้าทำมันหวาน เพราะ ฟังได้บ่อยๆ เสียงสูง เสียงหลบแน่นมาก และเป็นวงที่ทั้ง 3 เล่นดนตรีกันแล้วแบบเล่นสดดีมากๆ


ซ่อน - Shopping Bag

มิวสิควีดีโอเพลงนี้จะคล้ายเป็นแบบป่าๆนิดนึง การร้องที่แต่ปรับให้เข้ากับยุคสมัยวัยรุ่น เท่ห์ๆ ซึ่งเมืองไทยก็หายากเหมือนกันที่จะทำแนวนี้ออกมาแล้วทำได้ดี ยังไงก็ฝากลองฟังดู

ความจริง - ROOM39

ของใครนะ คนที่คล้ำๆร้อง คนร้องหน้าตาดีมากครับ (หัวเราะ) เป็นเพลงที่ชอบเพราะว่าเราเขียนจากเรื่องจริง และหลายๆคนก็รู้สึกว่ามันจริง มันเป็นเรื่องราวที่เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยผ่าน หรือบางคนก็อาจจะเป็นอยู่ บางคนอาจจะส่อง Facebook แฟนเก่า แต่อย่างพี่แว่นใหญ่นี้คนอื่นก็ส่อง (หัวเราะ) อย่าเรียกว่าส่อง แค่ดูว่าใครเป็นยังไงบ้างด้วยความห่วงใย ยังก็ฝากเพลงความจริงครับผม playlist เพลงสุดท้ายของพวกเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook