"โฟร์-มด" กับ 10 บทเพลงน่ารักชวนลืมความเศร้าที่ดังข้ามเวลา! | Sanook Music

"โฟร์-มด" กับ 10 บทเพลงน่ารักชวนลืมความเศร้าที่ดังข้ามเวลา!

"โฟร์-มด" กับ 10 บทเพลงน่ารักชวนลืมความเศร้าที่ดังข้ามเวลา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปี 2548 วงการเพลงไทยได้มีโอกาสต้อนรับนักร้องดูโอ้สาวสวยในชื่อ โฟร์มด โดยทั้งสองมาจากค่าย ID record ก่อนจะได้ย้ายเข้าค่าย  Kamikaze ตั้งแต่อัลบั้มที่สามเป็นต้นมา โดยล่าสุดในโอกาสที่ มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ กำลังจะพักงานในวงการบันเทิงเพื่อย้ายไปต่างประเทศ ทางเราขอย้อนบทเพลงสนุกๆ ของเธอและ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร มาให้ทุกคนได้ฟังกัน 

เริ่มกันด้วยเพลงแรก เพลง "หายใจเป็นเธอ" เป็นเพลงเปิดตัวของสาวๆเลยในปี 2548 ในอัลบั้มแรก เป็นเพลงที่การหายใจแล้วคิดถึงคนรักมาแต่งเป็นเพลง สุดน่ารักเพลงนี้ โดยเพลงนี้ก็มีความน่ารักและสดใสมากๆ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งเพลง และท่าเต้นจนคนหลายๆคนต้องเต้นตามกัน

หลังจากเปิดตัวไปอย่างสวยงามก็มาต่อที่อัลบั้มสองอย่าง "Love Love" เพลงเปิดอัลบั้มที่สอง ของสาวๆ ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ทำให้เกิดท่อนในตำนานอย่าง โรคหัวใจกำเริบ love และท่อนซักกะนิดซักกะหน่อย ที่น่ารักและมีจังหวะที่สนุก ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ดังมากๆในช่วงต้นปี 2549 เลยทีเดียว และมิวสิควีดีโอก็ได้ แบงก์-พิเศษ นิธิไพศาลกุล อดีตดูโอ้ แซนด์แบงค์ มาเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอ ที่สาวๆ ต้องไล่ตาม ยิงลูกศรรักกันอย่างสนุกสนาน

"ขัดใจ" เพลงเปิดตัวของค่าย Kamikaze ที่ได้แสดงให้เห็นสาวๆ ในมุมพี่ใหญ่ ของค่ายนี้ ซึ่งทั้งสองก็แสดงความเด่นออกมาได้อย่างชัดเจนว่าเป็นตัวแม่ในสายเพลงวัยรุ่นเลย ซึ่งล่าสุดเพลงนี้ถูกกลับนำมาใช้ใหม่กับ Kamikaze รุ่นปี 2015 ด้วย แสดงให้เห็นถึงความแนว และเข้ากับชีวิตวัยรุ่นของเพลงนี้อย่างมาก

มาเริ่มกับอัลบั้มที่ 3 ที่มากับเพลง "เด็กมีปัญหา" เพลงจากอัลบั้ม Woo!! โดยเป็นการเริ่มงานครั้งแรกของสาวๆในบ้าน Kamikaze ค่ายเพลงวัยรุ่นของ RS เป็นเพลงแนวป็อปน่ารักที่มีแนวความเป็นญี่ปุ่นสูงมากๆ และท่อนเพลงอย่าง เด็กมีปัญหา ก็กลายเป็นคำติดปากขึ้นมาเลย และมิวสิควีดีโอ เพลงนี้ก็ได้ลงทุนถ่ายทำที่ญี่ปุ่นกัน เพื่อต้องการแสดงถึงความป่วนของสาวๆ ที่สร้างรอยยิ้มให้กับชาวญี่ปุ่นในที่ต่างๆ และได้แต่งตัวแนวชิบุยะ ซึ่งทำให้หลายคนตกใจกันเลยทีเดียวว่าทําไมออกมากันในลุคนี้ 

และเเล้วก็มาถึงเพลง "ละลาย" เพลงที่สื่อถึงการพบรัก จากอัลบั้มที่ชื่อ In Wonderland โดยเพลงนี้ได้ เด็กๆ ที่ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง ดรีมทีม กับโฟร์มาร่วมแสดงด้วย โดยเพลงละลายก็มีท่าเต้นกับท่อนร้องที่ชวนติดหูจนทำให้หลายๆคนชอบเพลงนี้อย่างมาก ซึ่งอัลบั้มนี้โฟร์ก้ได้มากับลุคผมสั้นที่แปลกใหม่มากๆโดยเจ้าตัวไม่ชินในตอนแรกด้วย

มาต่อที่เพลง "ดูมั้ย" เพลง จากอัลบั้ม GO-GO ที่เป็นเพลงจากวง ลิฟท์ ออย ในอดีต ซึ่งสาวๆก็ทำได้ดี และสดใสจนเพลงนี้กลับมาดังใหม่อีกครั้ง โดยอัลบั้มนี้สาวๆทำออกมาในสไตล์เที่ยวริมทะเลเพื่อรับกับเดือนตุลาคมที่เป็นช่วงปิดเทอมของหลายๆคน

มาถึงเพลงจากอัลบั้มที่ 6 อย่างเพลง "We will love you" ที่มาจากอัลบั้มชื่อเดียวกัน โดยเพลงนี้ภาพลักษณ์สองสาวได้โตขึ้น และเพลง "We will love you" ได้เอากลิ่นอายร็อค มาใส่ด้วย และท่อนฮุค ”ถ้าคนน่ารักโทรมา ก็รอนิดนึง” ก็ทำให้เพลงนี้เป็น Calling melody ยอดนิยมเลย

มาต่อกันด้วยกับ "Love Villa" เพลงจากอัลบั้ม Hello Four Mod ที่ได้ นำธีมของบ้านเปรียบเหมือนหัวใจที่ถ้าอยากรัก ก็เข้ามาอยู่ในใจเหมือนเป็นบ้านอีกหลังได้เลยมาใช้ในเพลง โดยเพลงนี้เป็นที่จดจําจากสไตล์การร้องที่ไม่ชัดในช่วงเริ่มที่เจ้าตัวโฟร์มดเองก็ยอมรับในการสัมภาษณ์ว่ามันเป็นแนวของเพลงนี้จริงๆ แต่เพลงนี้ก็ยังติดหูเหมือนเพลงอื่นๆ และยังได้สองหนุ่ม 2 High โทโมะ-วิศว ไทยานนท์ และ  ป๊อปปี้-ภาณุ จิระคุณ มาร่วมแจมในเพลงนี้ด้วย เป็นเพลงโปรโมทแรกของสองสาวที่มีแขกรับเชิญเป็นศิลปินมาแจม ซึ่งหลายคนอาจไม่ทรายว่าเพลงนี้เดิมทีต้องเป็นผลงานของ หวาย-ปัญญริสา ชุมรุม เพื่อนในค่าย และในเพลงก็มีเสียงคอรัสของหวายด้วย

มาต่อกันด้วย "จีบได้แฟนไม่รัก" เพลงน่ารักจากอัลบั้ม I AM four mod เพลงสุดฮาที่ได้ไอเดียจากการที่แฟนไม่สนใจ มาเขียนเป็นเพลงเพลงนี้ และเพลงนี้ก็ถูกถ่ายทอดออกมาได้น่ารักในแบบของสาวๆ และได้มีมิวสิควีดีโอที่แสดงถึงความรักหลายรูปแบบออกมาด้วย  

และแล้วก็มาถึงเพลงสุดท้าย TOP10 นี้อย่างเพลง "แฟนคันแรก" ที่ได้หนุ่มๆ วง The Richman Toy มาแจม เป็นเพลงที่สนุกๆ จากอัลบั้ม Club FM ที่มากับธีมวิทยุปรึกษาความรัก โดยเป็นเพลงที่สนุกที่ได้แรงบันดาลใจจากนโยบายรถคันแรกที่ออกมาน่ารักมากๆ โดยหลังจากที่อัลบั้มออกมา สาวๆ ก็ได้มีรายการ Club FM ที่เป็นเหมือนในมิวสิควีดีโอ ออกมาจริงๆ ด้วย โดยในอัลบั้มนี้ก็มีเพลง "อยากได้แฟนเก่าเพิ่มไหม" อีกเพลงที่ดังมากๆ โดยนําเรื่องคนรักชอบเปรียบเทียบมาเป็นประเด็นในเพลง 

โดยสองสาว โฟร์-มด เองก็เป็นศิลปินที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวัยรุ่นหลายๆคน โดยถึงแม้อาจจะไม่ได้ทำงานร่วมกันแล้ว แต่ทั้งสองก็ได้สร้างความสุขให้กับหลายๆคนมาเป็นเวลานานจริงๆ ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงทั้งหมดของพวกเธอได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "โฟร์-มด" กับ 10 บทเพลงน่ารักชวนลืมความเศร้าที่ดังข้ามเวลา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook