8 ปีที่รอคอย!! แทยอน Girls' Generation มากับอัลบั้มเดี่ยวแรกในชีวิต "I" | Sanook Music

8 ปีที่รอคอย!! แทยอน Girls' Generation มากับอัลบั้มเดี่ยวแรกในชีวิต "I"

8 ปีที่รอคอย!! แทยอน Girls' Generation มากับอัลบั้มเดี่ยวแรกในชีวิต "I"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทยอน

แทยอน Girls' Generation

หลังจากทําหน้าที่พี่ใหญ่ และนักร้องหลักของวง Girls' Generation วง Girl Group แห่งชาติเกาหลีมาเป็นเวลา 8 ปี วันนี้ แทยอน หัวหน้าวงคนสวยก็ได้ออกมากับมินิอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วในชื่อว่าอัลบั้ม I พร้อมเพลงเปิดตัวที่มีชื่อเดียวกันด้วย หลังจากที่ร้องเพลงกับน้องๆในวง, ในยูนิตย่อยของวงอย่าง SNSD TaeTiSeo และร่วมโปรเจ็คเพลงประกอบซีรี่ย์และหนังหลายๆครั้ง 

โดยเพลง I ได้เป็นเพลงบัลลาดที่เป็นสไตล์ถนัดของ แทยอนเองเลย โดยเนื้อหาสามารถแปลออกมาว่า เป็นการตามฝันของเด็กคนหนึ่ง ที่จะไม่ยอมแพ้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เป็นเพลงที่สําหรับคนที่เข้าใจความหมายจะรู้สึกมีกําลังใจขึ้นมาเลยมากๆ ซึ่งจริงๆอารมณ์เพลงเอง ก็สร้างความรู้สึกนั้นได้อยู่แล้ว ถึงแม้คนฟังจะไม่เข้าใจภาษาเกาหลีก็ตาม โดยเพลงนี้ยังได้ Verbal Jint แร็ปเปอร์ฝีมือดีมาร่วมสร้างสีสันกับเพิ่มซาวด์ฮิปฮอปในเพลงบัลลาดเพลงนี้ด้วย ซึ่่งเพลงนี้แทยอนเองก้เป้นคนที่เขียนเนื้อร้องเอง และทีมงานแต่งเพลงในอัลบั้มหลายๆคนก็เป็นทีมงานอินเตอร์ที่มาจากต่างประเทศด้วย

ส่วนมิวสิควีดีโอเองก็ทุ่มทุนมากๆ ลงทุนถ่ายทําถึงประเทศนิวซีแลนด์เลยโดยได้รวมความสวยงามของประเทศเข้ากับเพลงอย่างลงตัว ส่วนเรื่องราวมิวสิควีดีโอเอง ก็เป็นตัวละครของแทยอนที่เป็นเด็กเสิร์พร้านอาหารที่ตัดสินใจออกมาเป้นอิสระเพื่อตามฝันของตัวเอง โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้ถือว่าแปลกใหม่และลงทุนมากๆ และยังได้พี่ชายแท้ๆของแทยอนอย่าง จีอุง มาร่วมในมิวสิควีดีโอเป็นแขกในร้านอาหารของแทยอนด้วย 

คลิกเพื่อชมมิวสิควีดีโอ I - TAEYEON FEAT Verbal Jint

สําหรับเพลง I เพลงนี้ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมากๆ โดยขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ทออนไลน์ ทั้งประเทศเกาหลีใต้ในเวลาไม่นาน และขึ้นอันดับ 1 iTUNE ชาร์ตในมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายอัลบั้มสูงหลักหมื่นชุดแล้วด้วยในเวลาไม่นาน เรียกได้คนส่วนใหญ่ยอมรับในฝีมือการถ่ายทอดและเขียนบทเพลงของพี่ใหญ่แห่งวง Girls' Generation กันมากๆ และหลังจากอัลบั้มนี้ออกมาเชื่อว่าหลายๆคนต้องรอชมการแสดงสดของแทยอนกับเพลงในอัลบั้มนี้กันอย่างแน่นอน และมีข่าวแว่วๆว่าปีนี้แทยอนเองก็มีงานเพลงอื่นๆที่รอออกอีกด้วย ดังนั้นๆแฟนห้ามพลาดเป็นอันขาด 

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Instagram Taeyeon_SS   

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 8 ปีที่รอคอย!! แทยอน Girls' Generation มากับอัลบั้มเดี่ยวแรกในชีวิต "I"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook