เมื่อโตโน่กลั่นอารมณ์อกหักออกมาเป็นเพลง "คนเดิม" | Sanook Music

เมื่อโตโน่กลั่นอารมณ์อกหักออกมาเป็นเพลง "คนเดิม"

เมื่อโตโน่กลั่นอารมณ์อกหักออกมาเป็นเพลง "คนเดิม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลง "คนเดิม" Ost.หัวใจมีเงา โดย โตโน่ & THE DUST

เริ่มต้นมาด้วยเสียงร้องกับเสียงเปียโนแล้วก็ตามมาด้วยกีตาร์โปร่ง ซึ่งหากตัดเรื่องราวของเนื้อเพลงออกไป จะพบว่าอัดเสียงกีตาร์โปร่งได้ดีมาก ฟังดูธรรมชาติและกำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป เสียงก็ไม่ไปทับกับเสียงร้องของโตโน่ แล้วเปียโนจะทำหน้าที่หลักแค่ช่วงแรกสั้นๆ พอกีตาร์โปร่งมา เปียโนก็ลดบทบาทลงไปเป็นตัวเสริมแทน ซึ่งพอแบ่งหน้าที่กันอย่างนี้แล้ว ดนตรีก็มีมิติกว่าที่จะเป็นดนตรีอะไรเด่นโดดๆ อยู่อย่างเดียว

พอดนตรีชิ้นอื่นๆ เข้ามา คราวนี้ก็เต็มล่ะครับ กีต้าร์ไฟฟ้าคอยตอดยุกยิกๆ ตลอดเพลง น่ารักดี แล้วท่อนโซโล่นี่คิดมาดีมากครับ ฟังมาเป็นวลีเป็นก้อนๆ แล้วเปลี่ยนก้อนใหม่ เล่นซ้ำ แล้วก็ส่งกลับเข้าเนื้อเพลง การเล่นแบบนี้แสดงให้เห็นว่าผ่านการคิดมาก่อนแล้วว่าคอร์ดนี้จะเล่นแบบนี้ อีกคอร์ดจะเล่นแบบนี้ ไม่ได้ไหลไปเรื่อยๆ

หลังโซโล่นี่กลองคงเก็บกด จัดการตีสไตล์ร็อกมาให้ไม่น่าเบื่อ โดยลูกส่ง ลูกเว้นวรรคต่างๆ กำลังดีเลยครับ บ่งบอกได้เลยว่า วงนี้เป็นวงร็อกแน่นอน แม้กีตาร์จะไม่แหบพร่าใส่เสียงแตกจัดหนักแบบเพลง Heavy Rock ก็ตาม

ส่วนการร้องของโตโน่ ร้องดีมากครับ ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่ "เฝ้ารอ" ได้ค่อนข้างดีมากเลย และได้การประสานเสียงในบางประโยคที่ฟังแล้วช่วยเสียงร้องหลักได้ดีมาก โดยเฉพาะท่อนที่เป็นเสียงหลบ นับว่าโปรดิวเซอร์เพลงนี้ฝีมือดีเลยครับ

คลิกเพื่อฟังเพลง "คนเดิม"

โดยรวมของเพลง ถือว่าเป็นเพลงที่เพราะและดนตรีดีเพลงนึงเลยครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก TONO & The DUST Fanpage
MV จาก YouTubekittikoon Boonyuen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook