การเปลี่ยนแปลงของ Silly Fools เมื่อ "เบนจามิน ทัฟเนล" ลาออกจากการเป็นนักร้องนํา | Sanook Music

การเปลี่ยนแปลงของ Silly Fools เมื่อ "เบนจามิน ทัฟเนล" ลาออกจากการเป็นนักร้องนํา

การเปลี่ยนแปลงของ Silly Fools เมื่อ "เบนจามิน ทัฟเนล" ลาออกจากการเป็นนักร้องนํา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการแจ้งข่าวสำคัญผ่านทางเพจ ของ Silly Fools แฟนว่า เบนจามิน จุง ทัฟเนล นักร้องนำของวงคนล่าสุดตัดสินใจพักงานจากวง และเบนเองก็ได้มาขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกด้วยถึงมิตรภาพและการทําให้ความฝันของเบน ในการเป็น Rock Star ให้เป็นจริง

โดยเบนเองได้ ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นฟุตบอล  ซึ่งลุกลามไปถึงเส้นเอ็นและข้อสะโพก จนทำให้เบนไม่สามารถลงน้ำหนักกระแทกได้ที่ท่อนขาของเขา จนทำให้แพทย์ สั่งให้ต้องหยุดงานเพื่อพักรักษาเป็นเวลาหนึ่งปี ทำให้ทางคุณเบนได้มีการพูดคุยกับวงเพื่อหาทางออก ทำให้ต้องมีการหานักร้องนำแทนเบน ซึ่งเป็นการตกลงกับสมาชิกของวง

สมาชิกวง ซิลลี่ ฟูลส์ รุ่นปัจจุบัน (รุ่นที่ 4) จากซ้ายไปขวา
(ต้น, เบน, รัตน์, หรั่ง)

โดย เบน เบนจามิน จุง ทัฟเนล เป็นนักร้องอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้ ได้เติบโตในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้มาทำงานที่เมืองไทยในฐานะอาจารย์ ที่โรงเรียนในจังหวัดระยอง และได้รู้จักกับสมาชิกของวง Silly Fools อย่างหรั่ง จนในปี 2549 ได้มาร่วมงานกับวง Silly Fools อย่างเป็นทางการหลังจาก ที่นักร้องนำอย่าง โต Silly Fools ลาออกเพราะความเห็นไม่ตรงกันกับสมาชิกและปัญหาเรื่องความเชื่อทางศาสนาของตัวเอง โดยในตอนแรกเบนจามิน ได้ร้องกับวงเป็นภาษาอังกฤษในช่วงแรก และค่อยเปลี่ยนมาร้องภาษาไทยในอัลบั้มหลัง หลังจากนั้นตัววงก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ค่ายอาร์เอส และประสบความสำเร็จพอสมควร ก่อนจะออกมาทำงานอิสระ และล่าสุดจะมีข่าวที่จะเข้าไปอยู่ค่าย Me Record ของคุณฟองเบียร์ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย

คลิกชมผลงานเพลง โง่-ซิลลี่ ฟูลส์

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งที่สี่ของวงหลังจากที่โต นักร้องนำได้ลาออก เต้ย กอบภพ และ ต่อ-ต่อตระกูล มือกลองได้ลาออกเพราะภาระทางครอบครัว หลังจากที่มาแทน เต้ย กอบภพ สมาชิกมือกลองรุ่นแรก และทางวงได้รัตน์ โกบายาชิ มือกลองวง Dezember มาแทน

เบนจามิน จุง ทัฟเนล

ซึ่งในตอนนี้ทางวง Silly Fools เองก็อยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง แต่เชื่อว่าหลายๆคนยังรอชมผลงานอยู่แน่นอน วง Silly Fools เอง เป็นวงที่มีเอกลักษณ์สูงมากๆ จากแนวเฮฟวี่ เมทัล และเป็น ต้นแบบให้หลายๆวงไม่ว่าจะเป็น Retrospect , Bodyslam และ Clash และมีอายุวงที่ยาวนานมากๆ ถึง 19 ปี และผ่านการเปลี่ยนแปลงมากมาย จนทุกวันนี้แต่วงไม่เคยลดคุณภาพ และความตั้งใจในผลงานเลยแม้แต่นิดเดียว 

ขอบคุณภาพจาก Silly Fools club Facebook Page

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ การเปลี่ยนแปลงของ Silly Fools เมื่อ "เบนจามิน ทัฟเนล" ลาออกจากการเป็นนักร้องนํา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook