มารู้จักอันฉี The Voice TH สาวเอก Voice กับบทเพลง The Prayer ที่เธอร้องกัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/471/2355709/voice4ba3_1212.jpgมารู้จักอันฉี The Voice TH สาวเอก Voice กับบทเพลง The Prayer ที่เธอร้องกัน

    มารู้จักอันฉี The Voice TH สาวเอก Voice กับบทเพลง The Prayer ที่เธอร้องกัน

    2015-09-27T19:57:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในสัปดาห์นี้ หนึ่งใน Highlight สําคัญของรายการ คือการมาของสาวโซปราโน่อย่าง อันฉี - มนัสนันท์ ศิษย์เก่าคณะ ดุริยางคศิลป์ มหิดล ที่เคยได้รับทุนไปเรียนด้าน Voice ถึงกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย  ที่มาเคยได้รับทุนการร้องเพลง The Prayer เพลงคลาสสิคในตํานานจนได้เข้าไปอยู่กับโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้มในที่สุด ซึ่งในระหว่างการแสดงโค้ชเจนนิเฟอร์คิ้มก็ได้พูดถึงเพลง The Prayer กับประวัติเพลงนี้อย่างลึกซึ้งมากๆ โดยวันนี้ทาง Sanook! Music เลยจะนําประวัติเพลง The Prayer มาให้ทุกคนมาได้อ่านกันครับ 

    คลิกชม Blind Audition อันฉี - มนัสนันท์ อักษรถึง

     


    โดยเพลง The prayer เป็นผลงานการแต่งของ David Foster, Carole Bayer Sager, Alberto Testa และ Tony Renis นักแต่งเพลงชื่อดัง โดยเพลงนี้ครั้งแรกได้ถูกทํามาสองเวอร์ชั่น เป็นเวอร์ชั่นภาษาอิตาลี โดย Andrea Bocelli ศิลปินเพลงคลาสสิคป๊อปชาวอิตาลีผู้ซึ่งถึงแม้จะตาบอดสนิทในวัย 12 ปี แต่ก็ยังประสบความสําเร็จอย่างสูงมากๆ ทางด้านงานเพลง กับ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่ถ่ายทอดโดย Celine Dion ศิลปินชื่อดังเจ้าของเสียงทรงพลัง โดยเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Quest For camelot ในปี 1998 และเพลง The Prayer ก็ได้ถูกเสนอชื่อเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในเวที Academy Award ปี 1999 ด้วย และในปีนั้นเพลงนี้ก็ได้รางวัลเดียวกันจากเวทีลูกโลกทองคําด้วย หรือ Golden Globe ด้วย 

    โดยหลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสองก็ได้มาร้องเพลง The Prayer ด้วยกันอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นเพลงคู่ที่ถูกดัดเเปลงใหม่ จนเป็นเวอร์ชั่นที่คนรู้จักมากที่สุดของเพลงนี้เพลงนี้เลยทีเดียว โดยในเวอร์ชั่นเพลงคู่ๆได้มีการนําท่อนเชื่อมจากเพลง Looking Through Your Eyes ที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง Quest for camelot อีกเพลงด้วย 

    คลิกชมการแสดงสดเพลง The Prayer เวอร์ชั่น Céline Dion และ Andrea Bocelli


    และเพลง The Prayer ก็ถูกนํามาร้องในหลายเวอร์ชั่นมากๆ เเละวันนี้ก็ได้นําเวอร์ชั่นของ Celtic Woman ซึ่งจะเน้นความเบาบางของเสียงเล็กๆมาให้ผู้อ่านได้ชมด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพลง The Prayer สามารถนํามาถ่ายทอดได้หลายแบบมากๆ 

    คลิกชมการแสดงสดเพลง The Prayer - Celtic Woman 

    โดยใครที่ชอบสไตล์การร้องเพลงคลาสสิคและโอเปร่า อย่าลืมติดตามน้อง อันฉี มนัสนันท์ เป็นอันขาด เพราะผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ 

    ขอบคุณภาพจาก The Voice Thailand Website 

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มารู้จักอันฉี The Voice TH สาวเอก Voice กับบทเพลง The Prayer ที่เธอร้องกัน