รวบยอด!!! 10 เพลงที่น่าจดจําจากซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 1 และ 2 | Sanook Music

รวบยอด!!! 10 เพลงที่น่าจดจําจากซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 1 และ 2

รวบยอด!!! 10 เพลงที่น่าจดจําจากซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 1 และ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงซีรี่ย์ยอดนิยมในประเทศไทย หลายๆคนคงนึกถึงซีรี่ย์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ของค่าย GTH แน่นอน เพราะเรื่องราวที่เข้มข้นของชีวิตวัยรุ่นที่หลายๆคนชอบ โดยสำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้ ก็มีเพลงมากมายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์ด้วย ถึงขั้นที่ได้มีวงประจําเรื่องอย่างวง See Scape ที่ได้แรงบันดาลใจจากชื่อเพลงวง Scrub ด้วย โดย วันนี้ Sanook! Music ได้รวบรวม 10 เพลงฮิตที่เขียนมา หรือถูกนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์ฮอร์โมนกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงที่ร้องในซีรี่ย์ แต่อาจจะเป็นเพลงที่ทำให้การชมซีรี่ย์เรื่องนี้อินขึ้นได้

ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

เริ่มด้วยเพลงแรก เพลง แตกต่างเหมือนกัน จาก Getsunova เพลงแนวๆจากซีซั่นแรก โดยเป็นเพลงแนวบริทป๊อปร็อคที่พูดถึงชีวิตวัยรุ่นที่มีตัวตนของตัวเอง แต่บางครั้งถูกสังคมบังคับให้ไม่เป็นตัวเอง เลยอยากเจอสักคนที่เข้าใจ เพลงนี้เป็นเพลงเปิดซีซั่น 1 ที่เหมาะสมมากๆ ที่พูดถึงตัวละครที่แตกต่าง แต่ต้องอยู่กับสังคมที่บังคับพวกเขา และพวกเขาต้องการใครสักคนมาเข้าใจเพียงแค่นั้นก็พอแล้ว โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็เท่ห์และมีเอกลักษณ์ในสไตล์ของ Getsunova มากๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แตกต่างเหมือนกัน - Getsunova 

ตามมาด้วยเพลงที่สอง เพลง ไม่บอกเธอ จากวง Bedroom audio เพลงนี้เป็นเพลงของวงที่ในตอนแรกคนส่วนใหญ่ไม่รู้จักกัน แต่พอได้มาใช้ในซีรี่ย์  ก็ทำให้เพลงนี้กับวง Bedroon audio ดังขึ้นมาทันที เพราะเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจคนแอบรัก เหมือนตัวละคร ของต้าที่รักเพื่อนสนิท อย่างเต้ย จนตอนนี้วง Bedroom Audio กลายเป็นที่รู้จักกันมาก จากการที่เพลงนี้เข้าไปอยู่ในซีรี่ย์ในตอน ฮอร์โมนโดพามีน ของต้าในซีซั่นแรก

คลิกเพื่อฟังเพลง ไม่บอกเธอ Bedroom Audio

เพลงที่สาม ขอพูดถึงเพลงแรกของวง See Scape ที่ทําขึ้นมาเป็นเพลงใหม่ อย่างเพลง เพดาน ที่เป็นเพลงแรกที่ต้าแต่งขึ้นมาและทำให้วงได้ไปเล่นที่งาน Big mountain โดยเพลงเพลงนี้พูดถึงชีวิตรักวัยรุ่นที่ต้องจุดตัน เหมือนติดเพดาน เพราะด้วยอนาคตของเด็กทั้งสองที่ต้องแยกกัน โดยเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมสูงมากๆ และเป็นที่พูดถึงจากมิวสิควีดีโอที่เรียบง่ายมากๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เพดาน-See Scape

เพลงที่ 4 คือเพลงประกอบซีรี่ย์ประจำซีซั่น 2 อย่างเพลงอาบน้ำร้อน จากวง BIG ASS ที่พูดถึงชีวิตวัยรุ่น ที่ขาดประสบการณ์หลายๆอย่าง ที่ต้องลองผิดลองถูก เพื่อหวังว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่เข้าใจอะไรหลายอย่างได้มากขึ้น โดยเพลงนี้ได้รับคำชมอย่างมากว่าร็อคได้ใจแฟนซีรี่ย์มากๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อาบนำ้ร้อน BIG ASS

เพลงที่ 5 คือเพลง รถของเล่น จากวงเสือโคร่ง โดยเพลงนี้ได้อยู่ในตอนที่2 ของซีซั่น 2 ของธีร์ เป็นเพลงที่ธีร์เปิดฟังตอนเห็นใน Newsfeed ของ Facebook ตนเองและทำธีร์อินกับเพลงมากๆ เพราะธีร์เองได้ผิดหวังจากภูเพื่อนรักที่รักมานาน ซึ่งท่อน “ ต้องใช้สักกี่น้ำตาให้เธอเห็นใจ” นั้นได้เข้าไปอยู่ในใจหลายๆคนแล้วแน่นอน โดยเพลงนี้ได้เปรียบเทียบความรักว่ามันไม่ง่ายเหมือนการร้องไห้ขอของเล่นจากคุณพ่อ จนทำให้เพลงนี้มีกระแสในโลกโซเชี่ยลทีดีมากๆ

คลิกฟังเพลง รถของเล่น - เสือโคร่ง

เพลงที่ 6 ที่จะพูดถึงจากซีรี่ย์นี้ คือเพลงปากว่าง จากไอซ์ ศรัณยู ที่ตัวละครของขนมปัง และ ต้าได้ร้องด้วยกันตอนเป็นแฟน ซึ่งความน่ารักของเพลงนี้ได้โดนใจแฟนอย่างมาก และหนุ่มหลายๆคนอยากมีแฟนแบบตัวละครของขนมปังขึ้นมาเลยทีเดียว

คลิกชมคลิปเพลง ปากว่าง กันต์/แพรวา

เพลงที่ 7 ที่จะขอยกขึ้นมา คือเพลงทะเลสีดำของลุลา และ ต้า Paradox ที่ต้ากับขนมปังได้ร้องขึ้นมาตอนไปเที่ยวทะเลด้วยกัน ในตอนที่ 7 ของซีซั่น 2 ซึ่งความหวานของเพลงนี้ทำให้ ตัวละครของ ปันปัน หรือเต้ยเริ่มรู้สึกหวั่นไหวกับเพื่อนรักอย่างต้าขึ้นมา หลังจากเป็นเพื่อนกันมานาน และการร้องของ แพรวา และกันต์ ก็ได้รับการชื่นชมมากๆ เพราะสร้างความสุขและได้อารมณ์เพลงมากๆ

คลิกชมคลิปเพลง ทะเลสีดํา กันต์/แพรวา

มาถึงเพลงที่ 8 ที่จะพูดถึงซึ่งคือเพลง บทเพลงกระซิบ จากวง Abuse the youth วงร็อคจากค่าย BEC TERO ซึ่งเพลงเพลงนี้เป็นที่ชื่นชอบมากๆ ของตัวละคร เต้ย และ ต้า ซึ่งก็แอบคล้ายชีวิตรักของเจ้าตัวที่อาจจะไม่มีอะไรหวือหวา แต่ก็มีความหวังดีเล็กๆเหมือนเสียงกระซิบให้กันตลอด โดยทั้งสองได้แชร์เพลงนี้กันบน Newsfeed Facebook และวง See scape ก็ได้นำเพลงนี้มาร้องในตอนของต้าที่เป็นงานวัน Valentine ในฉากที่ขนมปังต้องออกมาเซอร์ไพร้ส์บนเวที โดยเพลงนี้ได้ยอดวิวเพิ่มขึ้นมาเป็นหลักล้านในเวลาเพียงแค่วันเดียว หลังจากซีรี่ย์ได้นำเพลงนี้มาใช้

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง บทเพลงกระซิบ - See Scape 

คลิกฟังเพลง บทเพลงกระซิบ Abuse The Youth 

เพลงที่ 9 ของลิสต์นี้ก็ได้แก่เพลง เต้ย ที่เป็นของต้าหรือกันต์เป็นผู้ถ่ายทอดเอง โดยจะเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกที่มีต่อตัวละครเต้ยเพื่อนสนิทที่เขารักมานาน เป็นรักหวานๆที่น่าจะทำให้ผู้หญิงหลายคนอาจจะอยากมีเหตุการณ์แบบในเรื่องที่มีผู้ชายเขียนเพลงรักให้แน่ๆ โดยมิวสิคเพลงนี้ก็ได้นําเรื่องราวของ ต้า และ เต้ย ในซีซั่น 1 และ 2 มาใส่ในคลิปซึ่งเเสดงถึงความน่ารักของคู่นี้ได้ดีมากๆ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลงเต้ย - กันต์ ชุณหวัตร

ส่วนเพลงสุดท้ายนี้ ขอยกให้เพลง โชคดีนะเพื่อน จากวงไมโคร ที่ ต่อธนภพได้เอามาถ่ายทอดในฉากพิเศษของเรื่องที่ต้องบอกลากับกลุ่มเพื่อน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของเพื่อนๆรุ่นเดียวกับไผ่ที่ต้องแยกย้ายกัน และกับหลายๆคนที่ต้องแยกกัน  โดยหลายๆคนได้ทึ่งกับการร้องของ ต่อ ธนภพ มากๆ บางคนถึงกับบอกว่า น่าจะเขียนบทให้ไผ่มาเป็นนักร้องวง See Scape ซะด้วยซ้ำพอได้ฟังเพลง

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง โชคดีนะเพื่อน 

ยังมีอีกหลายๆเพลงที่เป็นที่จดจําจากซีรี่ย์ Hormones วัยว้าวุ่น ที่ไม่ได้อยู้ในลิสต์ 10 เพลงนี้ แต่เชื่อว่าเพลงเหล่านั้นก็ทําให้ความรู้สึกในการชมซีรี่ย์นั้นเต็มอิ่มไม่แพ้สิบเพลงนี้แน่นอน และเราต้องมาดูกันว่า ในซีซั่นที่ 3 นี้ จะมีเพลงอะรที่มาถูกใช้ในซีรี่ย์และจะทําคนรู้สึกอินได้มากแค่ไหน ต้องมาติดตามกันครับ 

Story : Legendarypepper

ขอบคุณภาพจาก Hormone the series Official Facebook 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รวบยอด!!! 10 เพลงที่น่าจดจําจากซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 1 และ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook