Sia ศิลปินผู้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ กลับมากับเพลงใหม่ Alive ที่เกือบเป็นของ Adele | Sanook Music

Sia ศิลปินผู้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ กลับมากับเพลงใหม่ Alive ที่เกือบเป็นของ Adele

Sia ศิลปินผู้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ กลับมากับเพลงใหม่ Alive ที่เกือบเป็นของ Adele
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SIA

ถ้าพูดถึงศิลปินนักร้องที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ทั้งเสียงร้องสไตล์เพลง และการแต่งตัว หลายๆคนจะนึกถึง Sia ศิลปินชาวออสเตรเลียวัย 39 ที่ประสบความสําเร็จอย่างสูงจาก เพลง Chandelier ที่กลายเป็นเพลงยอดนิยมแห่งปี 2014 เพลงหนึ่งและมียอดวิวใน YouTube ที่หลัก 900 ล้านวิวเเละเป็นเพลงที่ถูกนิยมร้องในการประกวดมากๆ โดยผลงานของ Sia เป็นที่ยอมรับมากๆอย่างเพลง Diamond ของ Rihanna 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Chandelier - Sia 

โดยล่าสุดหลังจากประสบความสําเร็จจากเพลง Chandelier จากอัลบั้ม"1000 forms of fear" Sia เองก็กลับมากับอัลบั้มที่ 7 ที่ชื่อว่า This is acting กับเพลงแรกอย่าง Alive ที่เพลงนี้เองเกือบจะได้เป็นของนักร้องดังอย่าง Adele ในอัลบั้มใหม่ของเธอเอง โดยเพลงเพลงนี้ อเดล ได้ร่วมเขียนด้วย แต่ได้มอบให้ Sia เป็นผู้ถ่ายทอดเองเพราะอเดลมองว่าเพลง Alive มันเข้ากับชีวิตของ Sia มากกว่าตัวเอง ซึ่งจริงๆเพลงนี้เองก็เกือบได้เป็นของ Rihanna ด้วย แต่ ริฮันน่า เองก็ได้คืนเพลงกลับมาให้ Sia ในภายหลังเช่นกัน

Chandelier

ซึ่งที่อัลบั้มมีชื่อว่า This is acting ก็เพราะว่าเพลงส่วนใหญ่ที่อยู่ในอัลบั้มนี้เป็นเพลงที่ส่วนใหญ่เธอแต่งให้ศิลปินท่านอื่น แต่ด้วยความบังเอิญที่เพลงเหล่านี้ได้กลับมาหาตัวเธอเอง เธอจึงตั้งชื่ออัลบั้มว่า This is acting เพราะเธอมองว่าเธอถ่ายทอดเพลงนี้ในนามคนอื่น เหมือนเป็นการแสดงมากกว่าเป็นตัวเอง

โดยเพลง Alive เองเป็นงานเพลงบัลลาดทรงพลังที่พูดถึงการผ่านเหตุการณ์ร้ายๆจนสามารถพูดออกมาได้ว่า เรารอดแล้วเราผ่านมันมาแล้ว โดยตัวเพลงได้ถ่ายทอดจากพลังเสียงของ Sia ซึ่งได้อารมณ์เพลงมากๆ และการใช้เครื่องดนตรีที่หนักแน่นก็ทําให้เพลงนี้เด่นมากๆ โดยเพลงนี้ได้ Jesse Shatkin ที่ร่วมงานกับเธอในเพลง Chandelier ในการร่วม Produce และเขียนออกมา จนเกิดเป็นเพลง Alive ในที่สุด เป็นเพลงที่สร้างความมั่นใจและให้พลังกับคนที่ฟังมากๆหนึ่งเพลงเลยทีเดียว

คลิกเพื่อฟังเพลง Alive - Sia

Alive

โดยจากความสุดยอดของเพลง Alive เชื่อว่าหลายๆคนต้องรอดูผลงานเต็มจากอัลบั้ม This is acting แน่นอนว่าจะออกมาเป็นแบบไหนกัน เพราะผลงานครั้งนี้ของ Sia ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Sia ศิลปินผู้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ กลับมากับเพลงใหม่ Alive ที่เกือบเป็นของ Adele

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook