วงร็อคชื่อดังกระหึ่มโลก Maroon 5 กับเส้นทางความดังที่ไม่ธรรมดา | Sanook Music

วงร็อคชื่อดังกระหึ่มโลก Maroon 5 กับเส้นทางความดังที่ไม่ธรรมดา

วงร็อคชื่อดังกระหึ่มโลก Maroon 5 กับเส้นทางความดังที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์ในแนว ป๊อปร็อค ในยุคปัจจุบัน หลายคนต้องนึกถึง วง Maroon 5 เป็นวงแรกๆแน่นอน นำโดยนักร้องนำอย่าง  Adam Levine ที่เสียงมีเอกลักษณ์มากๆ และนักดนตรี มือดีอย่าง Jesse Carmichael, Mickey Madden, James Valentine, Matt Flynn และ PJ Morton ที่ทำให้วงออกมาสมบูรณ์มากๆทั้งสไตล์ และความสามารถ โดยกว่าจะมาเป็น วง Maroon 5 ทุกวันนี้ วงก็ผ่านอะไรมามากมาย ดังนั้นวันนี้ Sanook! Music เลยมากับบทความพิเศษ กว่าจะเป็น Maroon 5 เพื่อฉลองการกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตที่เมืองไทยอีกครั้งของพวกเขากัน 

Maroon 5

โดยวง Maroon 5 ได้มีจุดเริ่มต้นในปี 1994 เป็นวงจากโรงเรียนมัธยมปลาย ที่มี Adam Levine เป็นนักร้องนำและมือกีต้าร์, Jesse Carmichael มือคีย์บอร์ด, Mickey Madden เป็นมือเบส  และ Ryan Dusick ที่เป็นมือกลอง ซึ่งในวันแรกๆ ทางวงมีชื่อว่า Kara ‘s Flowers ชื่อมาจากสาวที่สมาชิกในวงชอบ โดยหลังจากออกมา สองอัลบั้ม อย่าง “We Like Digging?” ที่ทำกันเอง และทางวงก็ผลงานกับค่าย Reprises Record กับอัลบั้ม The Forth World ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ และหลังจากนั้นสมาชิกทั้งสี่ได้แยกย้ายไปเรียนต่อกัน

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Soap Disco - Kara's flower

แต่ในปี 2001 ทางวงได้มากับแนวทางใหม่พร้อมสมาชิกมือกีต้าร์อย่าง James Valentine โดยวงในช่วงแรกวงได้ทำ Demo กับหลายๆค่ายแต่ถูกปฎิเสธมาหลายครั้งมากๆ แต่พอเดโม่เพลง Sunday Morning ได้ไปถึงค่าย Octone labels ซึ่งทำให้ ผู้บริหารสนใจวง Kara’s flower มากๆ และหลังจากได้ชม โชว์เคสของวง ก็ได้มีการแนะนำ James Valentine ให้เข้ามาเป็นสมาชิก คนที่ 5 ในที่สุด พร้อมชื่อวงใหม่อย่าง Maroon 5 

 


James Valentine และ Adam Levine

โดยอีกเรื่องที่โชคดีก็คือ เจมส์ได้รู้จักกับศิลปินอย่าง John Mayer ด้วย ทำให้วงได้เริ่ม ได้เริ่มเป็นวงเปิดให้กับ John Mayer และอีกหลายๆศิลปินก่อนอัลบั้ม Song About Jane จะออกมา และทำให้วงประสบความสำเร็จสูงมากๆ  โดยตัวอัลบั้มได้ออกมาในปี 2002 แต่มาประสบความสำเร็จในปี 2004 โดยอัลบั้มได้แรงบันดาลใจมาจาก ความสัมพันธ์ของอดัม กับ แฟนเก่าที่ชื่อว่าเจนนั่นเอง โดยเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในอัลบั้มคือเพลง This Love ที่ทําให้วง ได้รางวัลแกรมมี่แรกของวงในที่สุดกับรางวัล Best Pop Performance by a Duo or Group with Vocals และจนทุกวันนี้ยอดขายอัลบั้ม Song About Jane ก็มียอดขายถึง 5 ล้านชุด แค่ในสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง This Love - Maroon 5

แต่หลังจากนั้น มือกลองของวงอย่าง Ryan Dusick ก็ได้ออกจากวงเพราะความเหนื่อยจากการเดินทาง และ ทางวงก็ได้มือกลองอย่าง Matt Flynn ที่เคยเล่นให้กับ Gavin DeGraw และวงก็ออกอัลบั้มที่สองอย่าง It won’t be soon before long กับภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่และหนักแน่นมากขึ้นและเพลง Make me wonder ที่เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มก็ได้อันดับในชาร์ท Billboard hot 100 ในที่สุด จนวงได้เข้ามาเป็นวงระดับต้นๆของวงการในที่สุด และตามด้วยอัลบั้มที่ 3 และ 4  อย่าง Hands all over, Over exposed  และล่าสุดกับอัลบั้ม V ที่ประสบความสำเร็จสูงมากๆ จนวงได้รางวัลหลายรางวัลมากๆ และได้มี World tour หลายๆที่รวมถึงในไทย และล่าสุดยอดขายของวงก็สูงถึง 27 ล้านอัลบั้มทั่วโลก และยอดดาวน์โหลด ซิงเกิ้ลถึง 48ล้านครั้งจากทั่วโลก

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Make me wonder - Maroon 5 

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Sugar - Maroon 5

 

 

โดยสิ่งที่ทำให้วงประสบคามสำเร็จสูงมากๆ คือการเล่นดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ และซาวน์ที่สนุกและเซ็กซี่จากฝีมือนักดนตรีของวงอย่าง Jesse Carmichael, James Valentine, Mickey Madden, Matt Flynn และ PJ Morton มือคีย์บอร์ดที่มาร่วมกับวงในปี 2010 และกับสไตล์ของ Adam Levine เองที่มีชื่อเสียงจากลุคที่เท่ห์จนติดอันดับหนุ่มหล่อของโลกในหลายๆการจัดอันดับ พร้อมทั้งความสามารถและเสียงร้องรวมถึงบุคลิกในการออกรายการทีวีอย่าง The Voice US และ การร่วมแสดงในภาพยนตร์อย่าง Begin again และ ซีรี่ย์อย่าง American horror story ด้วย

Adam Levine 

โดยการกว่าจะเป็นวง Maroon 5 ทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเขามาไกลกันมากๆ แต่รางวัลสำหรับความสำเร็จของพวกเขานั้นพูดได้เลยว่าคุ้มค่าจริงๆ และสําหรับใครที่มีบัตรคืนนี้และคืนพรุ่งนี้อย่าลืมไปสนุกกับพวกเขากันนะครับ 

ขอบคุณภาพจาก Getty images Official Facebook Maroon 5 และ YouTube 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วงร็อคชื่อดังกระหึ่มโลก Maroon 5 กับเส้นทางความดังที่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook