ย้อนเรื่องราวเพลงดัง ยืนยัน Blackhead | Sanook Music

ย้อนเรื่องราวเพลงดัง ยืนยัน Blackhead

ย้อนเรื่องราวเพลงดัง ยืนยัน Blackhead
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! Music ได้พูดคุยกับ "เอก Blackhead" ถึงเรื่องราวของเพลงดังที่แจ้งเกิดให้กับวง Blackhead ว่าเพลงนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร เพราะในยุคนั้นเพลงดังมากจริงๆ

เพลงยืนยันเป็นเพลงแรกๆ ที่ผมทำดนตรี หัดเล่นดนตรีตอนประมาณ ม.3 ม.4 ประมาณนี้ครับ แล้วส่งให้พี่ปูทำเมโลดี้ ตอนนั้นช่วยกันทำตอนอยู่พัทยา ตอนแรกๆ ให้พี่ๆ ที่เป็นทีมเขียนเนื้อของบริษํท มีเดียออฟมีเดีย ก็เขียนมาเยอะแต่ยังไม่ถูกใจซะที ผมก็เลยลงมือเขียนเอง ซึ่งเนื้อเพลงมาจากเรื่องจริงในชีวิต คือตอนนั้นมีแฟน แต่แฟนก็ทรมานทรกรรมผมเหลือเกิน (ฮา) ทุกข์ทรมาน ก็รู้สึกว่าอยู่แล้วทุกข์เหลือเกิน แต่ก็ เอาวะ ก็ต้องอยู่ด้วยกันต่อไป ก็ยืนยันว่าจะอยู่กับเธอต่อไป ก็เลยเขียนเนื้อเพลงนี้ขึ้นมานะครับ ก็เป็นเพลงแรกที่ได้เขียนเนื้อ และเพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกที่ทำให้ทุกคนได้รู้จัก Blackhead


ด้านดนตรีก็เป็นเพลงแรกที่ช่วงนั้นหัดคิดโซโล่เอง คือพูดง่ายๆ ว่าเป็นช่วงหัดทำเพลงตอนแรกๆ น่ะครับ ก็เลยใช้อะไรที่มันง่ายๆ ครับ ก็มี Blues Scale เข้าไปผสมหน่อย คือพื้นฐานเพลงนี้มาจากเพลง Ballad ยุค 80 ครับ แต่ตอนโซโล่ก็อยากให้มีกลิ่นของ Alternative เข้าไป เลยใส่ความเป็น Blues เข้าไป ผสมผสานกับความเป็น Heavy Metal เพื่อจะได้ไม่โหดร้ายมาก ตอนนั้นก็ดูเป็นอะไรใหม่ๆ ดีครั้ง (แกะสนุกด้วย .. แกะยาก : ผู้เขียน)


อัลบั้มแรกของ Blackhead เข้าห้องอัดเสียง 2 ครั้ง ครั้งแรกนี่ไม่มีตัง ตอนนั้นเล่นอยู่ Rock Pub กัน ก็มีพี่เมย์ Kidnapper นี่แหละ เป็นคนแนะนำให้ไปใช้ห้องเค้า ชื่อห้อง Gecko ตอนนั้นก็ต้องใช้ห้องหลังเที่ยงคืน พวกผมเล่นดนตรีที่ Rock Pub เสร็จก็ไปที่ห้องอัด ก็ใช้ห้องไปจนเช้า ก็เอาไปเสนอค่าย เสียงก็ไม่ค่อยดี ก็เลยต้องอัดใหม่ทั้งหมด คือจริงๆ ห้องอัดเค้าดีมาก แต่เราทำกันเอง ไม่มี Sound Engineer ด้วย มันเลยออกมาไม่ดีเท่าไหร่ (ฮา) ซึ่งที่เราได้ยินกันอยู่ทุกวันนี้ของ Blackhead ชุดแรก คือการอัดเสียงครั้งที่ 2



พอผลงานออกมา ดังมาก ก็รู้สึกตื่นเต้นตกใจดี อยู่ดีๆ ก็มียอดขายล้านตลับ อยู่ดีๆ ก็มีเงินขึ้นมา โหย ซื้อของใหญ่เลย ก็ถือว่าเป็นโชคดีครับ ขอบคุณมากครับ

------------


สำหรับผู้เขียน คิดว่าไม่น่าจะเป็นโชคดีนะครับ คิดว่าเป็นผลงานเพลงที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมต่างหากครับ จริงไหมครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook