"เพื่อน" คำสั้นๆ แต่แฝงความรู้สึกดีๆไว้มากมายจาก "BOYdPOD" | Sanook Music

"เพื่อน" คำสั้นๆ แต่แฝงความรู้สึกดีๆไว้มากมายจาก "BOYdPOD"

"เพื่อน" คำสั้นๆ แต่แฝงความรู้สึกดีๆไว้มากมายจาก "BOYdPOD"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวมิตรภาพที่บอกเล่าด้วยเสียงเพลง จากโปรเจกต์ BOYdPOD บอย โกสิยพงษ์ และ ป๊อด-ธนชัย อุชชิน จากบทเพลงสู่หนังสั้น A Short Film Inspired by BOYdPOD : BITTER SWEET "เพื่อน" กำกับการแสดงโดย นิธิวัฒน์ ธราธร จนเป็นที่มาของหนังสั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงนี้

หนังแนวรัก 13 เรื่องโดยได้แรงบันดาลใจจาก 13 บทเพลงรักของบอย โกสิยพงษ์และธนชัย อุชชิน จากอัลบั้ม Bitter Sweet ที่เรียงร้อยออกมาจากบทเพลงกลายเป็นภาพยนตร์ และบอย โกสิยพงษ์ เป็นผู้ริเริ่มการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ที่บอยชื่นชอบเพลงประกอบ อย่างเรื่อง Notting Hill (1999) และ Paris, Je T'aime (2006) โดยเฉพาะ Paris, Je T'aime ที่เป็นภาพยนตร์รักขนาดสั้นหลายๆ เรื่องมาร้อยรวมกัน

 

คลิกชม : หนังสั้นที่ได้รับเเรงบันดาลใจมาจาก อัลบั้ม BOYdPOD : BITTER SWEET

เนื้อหาเรื่องราวของหนังสั้น พูดถึงวันสุดท้ายของการทำร้านขนมปังที่เป็นศูนย์รวมของเพื่อนซี้ 3 คน ป๊อด, โป้, นภ ปาร์ตี้เล็กๆ ที่จัดขึ้นก่อนที่พวกเขาจะแยกย้ายไปดำเนินชีวิต ในแนวทางของตัวเอง ได้รวบรวมความทรงจำอันแสนหวานที่มาพร้อม ความอบอวลของกลิ่นขนมปัง จะเป็นความทรงจำที่ทรงคุณค่า และคงมิตรภาพของความเป็นเพื่อนของพวกเขาตลอดไป

ซึ่งสอดคล้องกับบทเพลง "เพื่อน" ที่จะต้องเหินห่างไกล ต่างคนก็ต่างไปตามสายทางที่ตนเองเลือกเดิน แม้ไม่ว่าจะเจอเรื่องราวเช่นใด แต่อย่างน้อยมีเพื่อนที่พร้อมจะเข้าใจ และพร้อมจะเดินข้างจนสุดปลายทาง มิตรภาพดีๆที่หาซื้อไม่ได้

โดย บอยด์ โกสิยพงษ์ เผยว่า เพลงนี้ผมแต่งขึ้นมา เพื่อระลึกถึงวันเวลาที่สุกี้ได้ตัดสินใจลาออกจาก เลิฟอิส ในช่วงปีแรกๆ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพและเกิดภาวะหมดไฟในเรื่องดนตรี (ปัจจุบันกลับมามีไฟแรงใหม่เรียบร้อยแล้วกับ project monkey disco boy)

.....ส่วนตัวผมในตอนนั้นยอมรับว่าสับสนมากว่าจะทำอย่างไรดีกับการนำบริษัท ที่เพิ่งเริ่มต้นให้ดำเนินต่อไป สมเกียรติก็ไม่ได้อยู่ให้คำปรึกษาในด้าน creative เหมือนเก่า ช่วงนั้นผมรู้สึกแบบว่าเคว้งคว้างมากๆ (แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ตุ้ยได้เข้ามาช่วย ทำด้านบริหารการเงินให้) จึงแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเหมือนกับมอบให้เพื่อนทุกคน รวมทั้งศิลปินต่างๆที่แยกย้ายกันไปคนละทางสองทาง

ซึ่งบทเพลง "เพื่อน" เป็นบทเพลงชิลล์ๆฟังสบาย ตามสไตล์ผู้แต่งพี่บอย ซึ่งจะอยู่ในอัลบั้มตำนาน จาก 2 คู่หูดูโอ้ระดับพระกาฬ อภิมหาเจ้าพ่อแห่ง Bakery Music และของวงการเพลงทางเลือกเมืองไทย เจ้าพ่อเพลงรัก ดนตรีลุ่มลึก อย่าง บอยด์ โกสิยพงษ์ เพลงๆ นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ละเมียด ในทุกท่วงทำนอง มาร่วมร้องกับเสียงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ พี่ป๊อด ธนชัย อุชชิน ผู้สร้างประวัติศาสตร์ alternative ครองเมือง ทั่วทุกหัวระแหงของประเทศไทย

ด้วยอัลบั้มสุดทรงพลัง ที่อัดแน่นไปด้วยแนวเพลง ดนตรี การร้อง และการแสดงสดที่แปลกใหม่ สมกับชื่อวง หมาทันสมัย Modern Dog แต่พี่ป๊อดก็สามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว เชื่อว่าความทรงจำที่ถึงขนาดทำให้เราร้องไห้ คิดถึงใครบางคนได้ ความทรงจำนั้น ย่อมมีความสุขอย่างยิ่งซ่อนอยู่


คลิกฟังเพลง เพื่อน - BOYdPOD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook