เธอต้องมีฉัน - งานดิสโก้ฟังก์ชั้นดีจาก Tattoo Colour | Sanook Music

เธอต้องมีฉัน - งานดิสโก้ฟังก์ชั้นดีจาก Tattoo Colour

เธอต้องมีฉัน - งานดิสโก้ฟังก์ชั้นดีจาก Tattoo Colour
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลง "เธอต้องมีฉัน" เป็นเพลงที่เป็นส่วนผสมระหว่างแนวเพลง ดิสโก้, ฟังก์ และ "แนว Tattoo Colour" ซึ่งหากเราได้หยิบงานเพลงชุดแรกๆ ของ Tattoo Colour ขึ้นมาฟังเทียบกับเพลงนี้ จะรู้สึกได้ว่ามันต่างกันมากมายเลย แต่หากสังเกตจะเห็นว่าดนตรีของ Tattoo Colour เริ่มละเอียดขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่อัลบั้ม "ตรงแนวๆ" และ "Pop Dad" แล้ว ซึ่งจะต่างกับชุดแรกๆ ที่ดูดิบกว่า จิ๊กโก๋กว่าอย่างเห็นได้ชัด



แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Tattoo Colour ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นจิ๊กโก๋เท่ๆ ในเพลงครับ ด้วยท่อนสับกีต้าร์ฟังค์กี้ที่อดโยกหัวตามไม่ได้เลย รวมถึงเสียงซินธิไซเซอร์, เสียงตบมืออิเลคทรอนิกส์ ทั้งหมดนี้ มีกลิ่นอายของยุค 80 มาซะเยอะแยะเลยอีกต่างหาก เหมือนย้อนยุคกลับไปฟังเพลงดิสโก้ในยุคนั้นเลย และโดยเฉพาะท่อนกีต้าร์โซโล่ยังเฉียบขาดเหมือนเดิม ด้วยการเล่นของ "รัซซี่" มือกีตาร์ที่เป็นมันสมองของวง



งานเพลง "เธอต้องมีฉัน" นี้ เมื่อดูเครดิตการทำงานเบื้องหลัง จะพบว่า เนื้อร้องและทำนองโดย "รัซซี่" และ "รังสรรค์ ปัญญาใจ" (Lemon Soup) ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ที่ทำงานเพลงด้วยกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร จึงทำให้สไตล์ของเพลงนี้ ไม่ว่าจะเคลือบด้วยความเป็นดิสโก้อย่างไร ก็ยังฟังแล้วเป็น Tattoo Colour อยู่ดี (น่าจะเพราะการใช้คอร์ดที่อยู่นอกคีย์ในบางท่อนด้วย ทำให้ฟังปุ๊บแล้วกลิ่นของ Tattoo Colour โชยมาแรงๆ เลย)



เพลงนี้ยังต้องขอบคุณการ Mix และ Mastering ด้วยเช่นกันครับ ที่ปรุงส่วนผสมของเสียงต่างๆ จนดนตรีกลมกล่อมมากๆ .. โอ๊ะ! ในเครดิตเขียนว่า "รุ่ง smallroom" คงเป็นเจ้าของค่ายแล้วละมั้งครับนี่ที่ลงมา Mix และ Mastering เองเลย เยี่ยมมากครับ

MV เพลง "เธอต้องมีฉัน"



ปล. MV น่ารักมาก ชอบไอเดียเล่นเกมแล้วเดินไปทีละตาแบบนี้ แล้วก็เป็นภาพจริงๆ แบบนี้ครับ น่ารักดีครับ

ภาพจาก YouTube SmallroomOfficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook