ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยหมดเปลือก ที่มาเพลง “YOLO” บทเพลงที่แฝงไปด้วยพลัง | Sanook Music

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยหมดเปลือก ที่มาเพลง “YOLO” บทเพลงที่แฝงไปด้วยพลัง

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผยหมดเปลือก ที่มาเพลง “YOLO” บทเพลงที่แฝงไปด้วยพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาเรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้ง กับการกลับมาครั้งใหม่ของ คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หลังจากที่ได้ห่างหายการออกซิงเกิ้ลไปนานนับปี ล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึง กับเพลงที่มีชื่อว่า “YOLO” ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้

ด้วยเนื้อหาที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ชักชวนคนรุ่นใหม่ ให้กล้าที่จะเดินออกจากกฎเกณฑ์เดิมๆของชีวิต ปลุกความกล้าในตัวเอง ให้ลุกขึ้นมาทำตามความฝัน และแอบแฝงไปด้วยแง่คิด การใช้ชีวิตต่างๆ ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง

YOLO - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ x Chom Feat. กิต The Voice

Q : ช่วยบอกที่มาที่ไปของเพลงนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร ?
A: เรื่องนี้เกิดขึ้นในบ่ายวันนึง ผมนั่งคุยกับรุ่นพี่ที่เคารพคนนึง ก็พูดคุยถึงเรื่องการดำเนินชีวิตของสังคมในยุคปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่ดูไม่มีอะไรแตกต่างกันในแต่ละวัน จนกลายเป็นการตั้งคำถามว่า “หากบนโลกนี้ มีแต่คนที่ไม่ยอมคิดอะไรใหม่ๆขึ้นมาอีกเลย ใช้ไอเดียเดิมๆไปเรื่อยๆ จะถึงกับทำให้มนุษย์หยุดวิวัฒนาการเลยหรือไม่?”


คำตอบที่ได้ก็จุดประกายไอเดียให้ผมอยากจะทำเพลงที่เล่าถึงความแตกต่างของคนหมู่มาก บทเพลงปลุกใจที่อยากปลุกความเชื่อให้คนในสังคมลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆโดยไม่กลัวคำคนวิจารณ์ และพอดีกับที่มีแคมเปญ LEO FUND ซึ่งเป็นแคมเปญที่ต้องการสนับสนุนให้กับคนมีไอเดียมันส์ๆ สนุกๆ ได้กล้าคิดและกล้าทำตามความฝันของตัวเอง หลังจากได้คุยกับทางทีมงานก็เห็นว่าสิ่งที่ LEO FUND ต้องการที่จะสื่อ ตรงกับตัวเพลงที่ผมเคยอยากจะทำพอดี จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ขึ้นมา

Q : ทำไมถึงใช้ชื่อเพลงว่า YOLO แล้วมีที่มาอย่างไร ?
A: คือคำว่า “YOLO” ย่อมาจากคำว่า “You only live once มีความหมายว่า “มีชีวิตแค่ครั้งเดียว” มันเป็นคำสากล ที่ทุกคนก็รู้จัก คำๆนี้มันมีความหมายในตัวเองอยู่แล้วและเป็นคำที่ค่อนข้าง impact ได้ยินแล้วก็จะรู้สึกคิดตาม และด้วยเนื้อหาของเพลงนี้ ผมอยากจะสื่อให้คนเรากล้าที่จะออกมาลงมือทำตามความฝันกัน อยากจะบอกกับคนฟังว่า “จะทำอะไรก็รีบลงมือทำ เพราะเราเกิดมาแค่ครั้งเดียว” ซึ่งตรงกับคำว่า “YOLO” พอดี

Q: มีแนวคิดอย่างไร กับแนวทางดนตรีที่สื่อออกมาในเพลงนี้
A: เพลงนี้ผมต้องการให้มันเป็นเพลงปลุกใจในรูปแบบที่ตัวเองคิดว่าเกิดมาซักครั้งในชีวิตผมอยากทำอะไร ผมนั่งคิดทบทวนและพบว่าครั้งหนึ่งในชีวิตผมอยากเอาดนตรีของคนดำปะทะกับดนตรีของคนขาวแบบชนิดรากพันราก ผมอยากทำฮิปฮอปผสมกับเพลงคลาสสิกและโอเปร่า จุดเด่นของเพลงนี้จึงเป็นเรื่องของซาวด์ดนตรีที่ดูไม่น่าจะเข้ากันได้เช่น ซาวด์บีทฮิปฮอปล้ำๆและซาวด์ของเครื่องสายกระหึ่มๆมารวมกัน

ส่วนในเรื่องของเสียงร้องผมจึงชวนน้าขม ขุมเกษียร แรปเปอร์อันเดอร์กราวด์ผู้ขึ้นชื่อเอกอุเรื่องการปลุกระดมความคิดเชิงวิพากษ์สังคม กับอาจารย์ กิตตินันท์ หรือพี่กิต The Voice นักร้องโอเปร่าระดับอาจารย์มาร่วมงานกันในเพลงนี้ ในจินตนาการผมคิดว่าเนื้อเพลงของผมกับน้าชมจะเป็นคำถามของมนุษย์ที่ตะโกนถามฟ้าว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นี้มันผิดถูกเพียงใด ส่วยเสียงของอาจารย์กิตนั้นจะเป็นเสียงร้องตอบจากเบื้องบน ซึ่งทำให้ตอนทำเพลงนี้นั้นผมรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่ให้พลังงานการใช้ชีวิตอย่างมาก



Q : สุดท้ายอยากจะฝากอะไรถึงแฟนเพลงไหม?
A: เพลงนี้ที่แต่งขึ้นมา เอาจริงๆ แล้วผมว่าทั้งตัวผมเองและ ทาง LEO FUND เองก็ไม่ได้อะไร แต่คนที่จะได้จริงๆ คือผู้ฟัง เพราะผมเชื่อว่าเพลงนี้จะจุดประกายความคิดอะไรบางอย่างในตัวคนฟังได้ จะเป็นแรงพลักดันความคิด ความฝัน ให้มีความกล้าที่จะออกจากกฏเกณฑ์เดิมๆ คิดอะไรที่แตกต่าง และตื่นขึ้นมา ลุกขึ้นมาลงมือทำ คิดจะทำอะไร ต้องรีบทำครับ

และนี่คือบทสัมภาษณ์ที่ทางคุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ถ่ายทอดออกมาให้พวกเราได้รู้กัน บอกได้คำเดียวว่าเพลงนี้ถือเป็นเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกพลังความกล้าได้อย่างดี และที่สำคัญเพลงนี้เปิดให้แฟนเพลงได้ไปดาวน์โหลดกันฟรีๆอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเพลงเพื่อสังคมดีๆอีกหนึ่งเพลงเลยทีเดียว ใครที่กำลังมีฝัน แต่ยังขาดความกล้า ลองฟังเพลงนี้ดู แล้วความคิดของคุณจะเปลี่ยนไป

ดาวน์โหลดเพลงนี้กันได้ฟรีที่ http://www.weareleo.com/download-YOLO-mp3

 

[Advertorial]  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook