สาวใต้หน้าคม เบนซ์ V4 น้อมรับผลโหวต โบกมือลาบ้าน “ทรู เอเอฟ 12” | Sanook Music

สาวใต้หน้าคม เบนซ์ V4 น้อมรับผลโหวต โบกมือลาบ้าน “ทรู เอเอฟ 12”

สาวใต้หน้าคม เบนซ์ V4 น้อมรับผลโหวต โบกมือลาบ้าน “ทรู เอเอฟ 12”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจทย์เพลงในสัปดาห์ที่ 10 กับคอนเสิร์ต ทรู เอเอฟ 12 ถือได้ว่าเป็นแบบทดสอบที่ หนักหนาเอาการสำหรับนักล่าฝันทั้ง 6 คน เพื่อฝึกฝนและพัฒนาในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการ ร้องเพลง การเต้น รวมถึงการแสดงอีกด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นศิลปินอย่าง เต็มตัว กับโจทย์ละครเพลง “พลูโตที่รัก”

 

พร้อมได้แขกรับเชิญคนพิเศษ อย่าง เมย์ V6 - ภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ ที่ได้รับสิทธิจากการโหวตให้กลับมาร่วมแสดงละครกับเพื่อนๆ ในสัปดาห์นี้พร้อม เหล่าคอมเมนเตเตอร์มากความสามารถ นำโดย ครูเป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร, ครูไก่ - สุธี แสง เสรีชน และนักแสดง/ผู้จัดละครมากฝีมืออย่าง ก้อง - ปิยะ เศวตพิกุล ที่มาร่วมให้คำติชมและ ให้คำแนะนำแก่เหล่านักล่าฝันด้วย


เปิดโชว์สัปดาห์ที่ 10 กับละครเวทีเรื่อง “พลูโตที่รัก” ละครเวทีเรื่องแรกของเหล่า นักล่าฝัน ทั้ง 7 คน ที่ว่าด้วยเรื่องราวของดาวเคราะห์ 2 ดวงที่ต่างกันสุดขั้ว อย่างโลก ที่แห้งแล้ง ไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต น้ำ และอาหารใดๆ เหลือเพียงมนุษย์ 3 คนที่มีความหวังและความฝัน และ ดาวพลูโตที่อุดมสมบูรณ์ แต่ชาวพลูโตถูกกักเก็บความฝันไว้ภายใต้การควบคุมของผู้นำ

นักล่าฝันทุกคนร่วมกันร้องเพลงธีมเปิดฉากละครที่ต่างคนต่างก็ต้องถ่ายทอดเรื่องราวให้เป็นไป ตามคาแร็กเตอร์ที่ทุกคนได้รับ จากนั้นก็ต่อด้วยการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ‎ เมย์ V6 ภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ แขกรับเชิญสุดพิเศษในสัปดาห์นี้ที่รับบท “E.2” มนุษย์ดาวโลก ที่เป็นคนตรงไป ตรงมาพร้อมลุยทุกสถานการณ์ ที่วันนี้มาในเพลง ลมหนาวและดาวเดือน” ของศิลปิน “ปนัดดา เรืองวุฒิ” ซึ่งเมย์ได้ถ่ายทอดอารมณ์หญิงสาวที่เก็บความรู้สึกของตัวเองและแอบหลงรักเพื่อนร่วม โลกได้อย่างซึ้งตรึงใจ

ละครเวทีก็ดำเนินต่อไปในช่วงที่ 2 เมื่อดาวโลกขาดแคลนอาหารที่จะดำรงชีวิตอยู่ ชาว โลกจึงตัดสินใจเดินทางข้ามประตูเชื่อมดาวไปยังดาวพลูโต คราวนี้ถึงคราวของ แม็กซ์ V12 อภิสร สุขวัฒนาศัย ที่รับบท “E.1” ชาวโลกที่มีความฝัน คือ การได้รักใครสักคน E1 ใช้ความกล้า ข้ามผ่านประตูมิติไปยังดาวพูลโต และได้ไปพบเจอหญิงสาวที่เธอตกหลุมรัก ตั้งแต่แรกเจอ และได้รู้ว่าการได้รักใครสักคนรู้สึกเป็นอย่างไร โดยวันนี้แมกซ์มาพร้อมกับเพลง “เธอคือความฝัน” ศิลปิน “พราว” ซึ่งแมกซ์ได้รับคำชื่นชมกับการแสดงละครครั้งแรก แม้ยังมีบางช่วงที่อารมณ์ ขาด หายไป หรือยังไม่เป็นธรรมชาติ

แต่ด้านก้อง ปิยะ ที่รับหน้าที่คอมเมนเตเตอร์วีคนี้ ถึงกับออกปาก ว่าหุ่นเฟิร์ม สูงหล่อขนาดนี้ อนาคตไกลแน่นอน ตามมาด้วยช่วงที่สาม เมื่อมนุษย์ดาวโลกยังคงเผชิญกับความลำบากความขาดแคลน และท้อถอยกับการหาทางออก แพรว V1รัฐพร สุขพันธ์ รับบท “E3.” สาวที่มีอุดมคติแรงกล้า

และฝันอยากให้ดาวโลกกลับมาอุดมสมบูรณ์เหมือนเดิม วีคนี้เธอมากับเพลงให้กำลังใจเพื่อนๆ อย่าง เพลง “แสงสุดท้าย” ของศิลปิน “บอดี้สแลม” ซึ่งได้รับคำชม อย่างเป็นเอกฉันท์ จากเหล่า คอมเมนเตเตอร์ ในการใช้เสียง อารมณ์และคงคาแร็กเตอร์ได้อย่างดี งานนี้ทำเอาสาวแพรว ภูมิใจ จนยิ้มแก้มปริเลย


มาถึงช่วงที่สี่ หลังจากที่ทุกคนบนดาวพลูโตถูกขโมยความฝันเก็บไว้ในขวดโหลกักเก็บ ความฝัน งานนี้ สาวเบนซ์ V4 ธนภรณ์ แกร้วทะนง ซึ่งรับบทเป็น “เจ้าหญิงโรส" ณ ดาวพลูโต สาวสวย ร่าเริง สดใส ที่มีความฝัน อยากที่จะรู้จักกับความรัก หลังได้เจอกับ E1 และเพลงใน

วีคนี้เบนซ์ได้โชว์ความหวานในเพลง “มันคือความรัก” ของศิลปิน “ลุลา” โดยงานนี้สาวเบนซ์ ได้รับคอนเม้นท์ว่าสามารถสื่ออารมณ์ในการสื่อสารได้ดี แต่ยังขาดพลังในการแสดงไปบ้าง ติดตามเรื่องราวกันต่อกับช่วงที่ห้า หลังจากที่ทุกคนบนดาวพลูโตอยากมีความฝัน

แต่ “เจ้าชายแคสเปี้ยน” ซึ่งรับบทโดย เบนซ์ V9 จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ ผู้ดูแลดาวพลูโต ผู้ที่ไม่ต้องการให้ทุกคนมีความฝัน เพราะลึกๆ ในจิตใจซ่อนความเจ็บปวด และผิดหวังกับความรัก ไว้ งานนี้เบนซ์ได้ถ่ายทอดอารมณ์เจ็บปวดออกมาในเพลง “ใครจะรู้” จากศิลปิน “ทาทา ยัง”

โดยงานนี้หนุ่มเบนซ์ได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราว อีกทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากเหล่าคอมเมน เตเตอร์ อย่างเป็นเอกฉันท์ว่าสามารถหลุดจากรอบออกมาได้สำเร็จแล้ว กลับมาลุ้นกันต่อกับช่วงที่หก หลังจากที่เจ้าหญิงโรส (เบนซ์ V4) ถูกบังคับ ให้แต่งงาน กับคนที่เธอไม่ได้รัก

ซึ่งก็คือ “อากาแพนธัส” โดยรับบทโดย มาริว V7 ภัทรพงศ์ เวศกามี ชายหนุ่มหัวอ่อน เชื่อคนง่าย และไม่มีความมั่นใจในตัวเอง กลับโดนปฏิเสธความรัก จากหญิงสาว ที่เขารัก งานนี้มาริวจึงต้องถ่ายทอดอารมณ์คนอกหัก ในเพลง “คนไม่สำคัญ” ศิลปิน “พลพล”

ซึ่งพี่ไก่ สุธี ถึงกับออกปากชมถึงการแสดงของมาริว ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างดี จนคอมเมนเตเตอร์ถึงกับเศร้าตามไปด้วย มาถึงช่วงสุดท้ายของละครเรื่อง “พลูโตที่รัก” ที่อากาแพนธัส (มาริว V7) และคาเมน (โบ๊ท V10) อยากแก้ไขปัญหาเรื่องนี้

จึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนมนุษย์ โดยงานนี้หนุ่มทะเล้น โบ๊ท V10 สิริโรจน์ ปริญญานันท์ ผู้รับบท “คาเมน” ชายอารมณ์ขันผู้รู้ทุกเรื่องเปรียบเสมือน นักปราชญ์ของดาวพลูโต ผู้หยั่งรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง ได้บอกเล่าถึงความดีของความฝันและความรัก

โดยผ่านกับบทเพลง “รักคือสิ่งสวยงาม” ศิลปิน “ซูเปอร์เบเกอร์” ซึ่งงานนี้หนุ่มโบ๊ทได้เสียงหัวเราะ เกรียวกราวจากผู้ชม และคำชื่นชมจากคอมเมนเตเตอร์ที่ฉีกภาพลักษณ์ของตนเองได้ต่างออกไป แม้จะมีปัญหา ในเรื่องจังหวะของการรับส่งกับบางมุขก็ตาม

และละครเรื่องแรกของเหล่านักล่าฝันทั้ง 7 คน ก็จบบริบูรณ์ด้วยเพลง “รถไฟขบวนแห่ง ความฝัน” ศิลปิน “พาราด็อกซ์” ที่ทุกคนได้ร่วมกันร้อง ทำเอาผู้ชมในสตูดิโอและ ผู้ชมทางบ้าน เต็มอิ่มกับละครเวทีเรื่องแรกของนักบรรดาล่าฝันที่ฝีมือไม่สมัครเล่นซะแล้ว สำหรับการเตรียมตัว เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น


และแล้วเวลาของการลุ้นระทึกและการร่ำลาของนักล่าฝันก็มาถึง ซึ่งจะมี 5 นักล่าฝัน เท่านั้นที่จะได้กลับเข้าบ้านทรูเอเอฟ สำหรับนักล่าฝัน 3 คนที่ได้คะแนนโหวตน้อยที่สุด ใน สัปดาห์นี้ ได้แก่ V4 เบนซ์ ธนภรณ์, V7 มาริว ภัทรพงศ์ และ V9 เบนซ์ จิรโรจน์

และคนที่มีคะแนนโหวตน้อยสุด และต้องลากกระเป๋าออกจากการ แข่งขัน ไปคือสาวใต้ตาคม V4 เบนซ์ ธนภรณ์ แกร้วทนง นั่นเอง  โดย เบนซ์ ธนภรณ์ แกร้วทนง กล่าวว่า .......กับโชว์ในวีคนี้เบนซ์ทำเต็มที่แล้วค่ะ แม้จะเป็นวีคที่ไม่ถนัดก็ตาม เพราะเบนซ์เป็นคนเข้าใจอารมณ์เพลง อารมณ์ของตัวละคร

แต่มีปัญหาตรงที่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ ซึ่งที่ผ่านมาคุณครูและพี่ๆ ก็ช่วยก็ทำให้หลายเครียด ไปได้ ถามว่าเสียดายไหมที่อีกสองวีคก็จะได้ถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว เบนซ์บอกเลยว่าเสียดายมาก อยากจะทำโชว์ให้ทุกคนได้ชมอีก แต่ก็ไม่เสียใจ แค่มีคนโหวตให้อยู่ ถึงวีค10 ก็ดีใจมากๆ แล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่รักในตัวตนของเบนซ์ แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook