สิงโต นำโชค กลับมาอีกครั้งด้วยอารมณ์คิดถึงใน "ป.ล. คิดถึง" | Sanook Music

สิงโต นำโชค กลับมาอีกครั้งด้วยอารมณ์คิดถึงใน "ป.ล. คิดถึง"

สิงโต นำโชค กลับมาอีกครั้งด้วยอารมณ์คิดถึงใน "ป.ล. คิดถึง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Just have fun with it" เป็นทั้งแนวทางในการทำงานชุดนี้และเป็นทั้งชื่ออัลบั้มชุดที่สาม ช่วงเวลาที่แต่งเพลงมันมี ความกดดันสูง คิดงานยังไงก็ไม่ออก ไม่ธรรมชาติเอาซะเลย ตอบได้อย่างไม่อายเลยว่ากดดันมาก ก็เลยถามตัวเองว่า เพราะอะไร อ๋อ เราคิดเยอะไป เราเครียดกับมันมากเกินไปก็เลยคิดว่า..ทำไมเราถึงไม่สนุกไปกับมัน เหมือนที่เราทำงาน

เพลงชุดแรกๆ "Just have fun with it" คำนี้ผุดขึ้นมา หลังจากนั้นก็เลิกกดดัน พอหันมากสนุกกับมันเท่านั้นแหละ ผมก็แต่งเพลงแรกของอัลบั้มได้ทันทีในเวลาไม่นาน ชื่อเพลงว่า ป.ล. คิดถึง (P.S. I Miss You)

ป.ล. คิดถึง (P.S. I Miss You) ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มที่ 3 ของ สิงโต นำโชค เป็นเพลงใช้อูคูเลเล่มาทำหน้าที่ สร้างบรรยากาศให้สนุก ชวนเต้น เพลงนี้เริ่มการทำงานโดยโปรดิวเซอร์คู่บุญ กิจแจซ (kijjaz) หยิบอูคูเลเล่มาบรรเลง

จนได้ดนตรี เมโลดี้ที่ชวนขยับตาม

อารมณ์ดนตรีเหมือนเรากำลังเต้นระบำแบบไม่สนใจอะไร สนุกไปกับทุกท่วงทำนองของเพลง เมื่อได้เมโลดี้ที่ชอบกันแล้ว เนื้อเพลงนี้นอกจาก สิงโต นำโชค จะเขียนเองแล้วยังได้ ตั้ม โมโนโทน มาร่วม
แต่งให้เพลงคึกคักบวกอารมณ์คิดถึงแบบสนุกมากขึ้น

เพลงนี้พูดถึงช่วงเวลาหนึ่งที่ไม่ได้เจอใครบางคนที่เรารอคอยนานแสนนาน แล้วกลับมาเจอกัน ทุกตัวอักษรของเนื้อเพลงใส่ความคิดถึง ดีใจ มีความสุขล้น ที่ได้กลับมายืนตรงหน้ากันอีกครั้ง เหมือนอารมณ์ห่างจากเพื่อนสนิท ห่างบ้านเกิด ห่างพ่อแม่ญาติสนิทมาไกลแสนไกลแล้วได้กลับมา พบกัน คุยกัน กอดกัน บวกกับเมโลดี้ที่สนุก..

ซิงเกิ้ล ป.ล. คิดถึง (P.S. I Miss You) นี้น่าจะทำให้ทุกคนสัมผัสความหมายของอัลบั้มนี้ได้เป็นอย่างดี "Just have fun with it"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook